cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

3 จุดเด่นโดนใจของแท็บเล็ตแฝดคนละฝา HUAWEI “MatePad” และ “MatePad T 8”

หลังจากที่ได้เผยโฉมไปแล้วอย่างเป็นทางการในงานไลฟ์สตรีม HUAWEI MateBook, MatePad Online Local Launch Event ในบ้านเรา หลายคนอาจจะเกิดไอเดียว่าแท็บเล็ตสุดคุ้มค่าอย่าง “HUAWEI MatePad” และ “HUAWEI MatePad T 8” น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับชีวิตการทำงานที่ต้องเดินทางเข้าออฟฟิศสลับกับนั่งปั่นงานอยู่บ้านในช่วงนี้ เพราะนอกจากแท็บเล็ตทั้งสองตัวจะอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์การใช้งานสารพัด ราคายังเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์มาก เรามาดูไปด้วยกันอีกทีดีกว่าว่าแท็บเล็ตแต่ละรุ่นมีดีเรื่องไหนบ้าง จะได้ช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่านี่คือแท็บเล็ตที่ใช่สำหรับคุณและลูกๆ หลานๆ ในบ้านคุณหรือไม่!

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงและการทำงานที่สมบูรณ์แบบ

  • หน้าจอใหญ่แบบ FullView Display สำหรับความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม
3 จุดเด่นโดนใจของแท็บเล็ตแฝดคนละฝา HUAWEI “MatePad” และ “MatePad T 8”

จุดเด่นแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับ MatePad ก็คือหน้าจอใหญ่แทบไร้ขอบขนาด 10.4 นิ้ว ที่มีอัตราส่วนระหว่างหน้าจอหน้าจอต่อตัวเครื่องถึง 84% และมีขอบบางเพียง 7.9 มม. เท่านั้น นอกจากนี้ยังส่งมอบภาพที่คมชัดด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ IPS LCD ความละเอียดสูง 2000 x 1200 พิกเซล และยังมาคู่กับลำโพงขนาดใหญ่ 4 ตัว พร้อมระบบเสียงที่ได้รับการปรับแต่งโดยแบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังอย่าง Harman Kardon อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งภาพและเสียงมาเต็มสำหรับสายบันเทิง

3 จุดเด่นโดนใจของแท็บเล็ตแฝดคนละฝา HUAWEI “MatePad” และ “MatePad T 8”
  • ขุมพลังชิปเซ็ต Kirin 810 เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลไม่เสียอารมณ์

ไม่ว่าจะโหลดแอปพลิเคชันดูหนังออนไลน์หรือเล่นเกมใดๆ ก็รวดเร็ว ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ด้วยชิปเซ็ตอัจฉริยะ Kirin 810 ที่มาพร้อมกับ GPU Mali-G52 และหน่วยประมวลผล AI NPU ซึ่งสามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เรียนออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมที่มีกราฟฟิกสูงๆ ก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา

3 จุดเด่นโดนใจของแท็บเล็ตแฝดคนละฝา HUAWEI “MatePad” และ “MatePad T 8”
  • ทำงานได้สะดวกรวดเร็วบนแท็บเล็ต ด้วยโหมด Multitask และฟีเจอร์ HUAWEI Share
    ตัวแท็บเล็ต MatePad ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Multi-Window ที่รองรับการใช้งานแอปพลิเคชันได้สูงสุดถึง 3 แอปบนหน้าจอเดียว ช่วยให้สามารถใช้งานแบบ Multitask ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเล่น และการเรียน เพียงแตะที่แท็บเพื่อแสดงเมนูลัดก็เกินพอ นอกจากนี้ ยังมี HUAWEI APP Multiplier ที่ช่วยแบ่งหน้าจอระหว่างการใช้งานแอปฯ เดียวกัน ให้แสดงสองหน้าจอคู่ขนานกันได้ ตบท้ายด้วยฟีเจอร์ HUAWEI Share บนระบบปฏิบัติการ EMUI 10 ที่ทำให้แท็บเล็ตเครื่องนี้สามารถเชื่อมต่อกับดีไวซ์อื่นๆ ในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ยได้อย่างสะดวกสบายเพียง One Tap 

แท็บเล็ตเพื่อการศึกษา “HUAWEI MatePad T 8” สำหรับให้เด็กๆ ใช้หาความรู้จากที่บ้านได้ง่ายๆ

  1. หน้าจอถนอมสายตาสำหรับการเรียนในยุคดิจิทัลให้ไม่เสียสุขภาพ
3 จุดเด่นโดนใจของแท็บเล็ตแฝดคนละฝา HUAWEI “MatePad” และ “MatePad T 8”


ปัญหาหลักของการเรียนผ่านออนไลน์ก็คือเด็กจะสายตาเสียจากการนั่งจ้องหน้าจอนานๆ นี่แหละ โชคดีที่หัวเว่ยเขาออกแบบหน้าจอแท็บเล็ต MatePad T 8 ให้มาแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอที่เป็นมิตรต่อสายตา (Eye Comfort Certification) ที่ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland Certification ช่วยลดแสงสีฟ้าและลดอาการกะพริบของภาพเพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีโหมด eBook ที่ทำให้ประสบการณ์การอ่านหนังสือบนแท็บเล็ตลื่นไหลสบายตา แทบไม่ต่างจากการอ่านหนังสือจริง ทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ปรับท่าทางและเว้นระยะการรับชมภาพจากหน้าจอให้เหมาะสมอีกด้วย  

  • แบตสุดอึด เพื่อการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด
    หมดกังวลว่า MatePad T 8 จะหมดไฟไปซะก่อนในระหว่างที่เด็กๆ กำลังหาความรู้ผ่านออนไลน์ เพราะตัวแท็บเล็ตมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5100 mAh ซึ่งรองรับการรับชมวิดีโอหรือเล่นอินเทอร์เน็ตได้ติดต่อกันนานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง และฟังไฟล์เสียงได้ติดต่อกันนานสูงสุดถึง 75ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถเปิดเครื่องแบบล็อกหน้าจอทิ้งไว้ได้นานกว่า 3 สัปดาห์เลยนะ!นอกจากนั้น แม้เป็นแท็บเล็ต Entry-Level แต่ก็รองรับระบบปฏิบัติการ EMUI 10 ใหม่ล่าสุด และยังรองรับการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า (Facial Unlock) เพียงยกแท็บเล็ตขึ้นสแกนใบหน้า
  • ฟีเจอร์ Kids Corner รองรับการใช้งานของเด็กเล็กโดยเฉพาะ
3 จุดเด่นโดนใจของแท็บเล็ตแฝดคนละฝา HUAWEI “MatePad” และ “MatePad T 8”


HUAWEI MatePad T 8 ยังสามารถแปลงโฉมเป็นสนามเด็กเล่นให้กับลูกน้อยได้ด้วยฟีเจอร์ Kids Corner ซึ่งมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซที่เหมาะกับการใช้งานของเด็กเล็ก ทั้งยังติดตั้งแอปพลิเคชันสำหรับเด็กมาไว้ให้เรียบร้อยในตัวเครื่องนอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Parental Control ซึ่งช่วยให้พ่อแม่และผู้ปกครองสามารถจำกัดการเข้าถึงวิดีโอ รูปภาพ และแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ไม่อยากให้เด็กๆ เข้าถึงได้ รวมถึงสามารถควบคุมระยะเวลาการใช้งานแท็บเล็ตได้เช่นกัน

สำหรับใครที่รู้สึกว่าแท็บเล็ต 2 รุ่นนี้แหละ ใช่เลย! มาพร้อมราคาโดนใจด้วยนะ โดย HUAWEI MatePad รุ่น WIFI (RAM 4GB, ROM 64 GB) ราคา 9,990 บาท มาพร้อมกับสี Midnight Grey แบบเรียบหรู และแท็บเล็ต HUAWEI MatePad T 8 ราคาเริ่มต้นสำหรับรุ่น WIFI (RAM 2G และ ROM 16G) อยู่ที่ 3,690 บาท และรุ่น 4G (RAM 2G และ ROM 32G) ใช้ได้ทั้ง WIFI และผ่านซิมการ์ด รองรับความเร็วระดับ 4G ราคา 4,690 บาท มาพร้อมกับสี Deepsea Blue โดยตอนนี้อยู่ในช่วงพรีออเดอร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 มิถุนายน 2563 พร้อมของแถมเพียบ โดยสามารถไปหาข้อมูลเพิ่มกันได้เลย สำหรับ MatePad https://consumer.huawei.com/th/tablets/matepad/ และ MatePad T 8 https://consumer.huawei.com/th/tablets/matepad-t-8/  

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved