cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

ไอเดียจับฉลากของขวัญแบบไม่ซ้ำใคร

ปี ๆ หนึ่งจะมีสักครั้งกับเทศกาลจับของขวัญปลายปีที่ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการผ่อนงานหนักลงเพื่อต้อนรับงามเฉลิมฉลองที่จะมาส่งท้ายปลายปี และรับปีใหม่กันอย่างสนุกสนานและมีพลัง แต่ในเทศกาลที่ให้ฟีลสนุกสนานแบบนี้การจะมาจับฉลากแบบธรรมดา ๆ ก็ดูจะเรียบง่ายเกินไป ดังนั้นคราวนี้เราจึงจะพาไปดูไอเดียจับฉลากของขวัญแบบไม่ซ้ำใคร รับรองเลยว่าคนได้รับต้องมีร้องว้าว

ไอเดียจับฉลากของขวัญแบบไม่ซ้ำใคร
Credit: Unsplash

ไอเดียจัดธีมจับของขวัญแบบไม่ซ้ำใคร

ก่อนที่เราจะไปถึงไอเดียของขวัญสำหรับการจับฉลากแบบไม่ซ้ำใคร เราลองมาเริ่มกันที่การจัดธีมสำหรับการจับฉลากกันก่อนเลยว่าเราจะสามารถครีเอทความสร้างสรรค์ให้กับงานนี้ด้วยการจัดธีมการจับฉลากแบบไหนได้บ้าง

  • จัดธีมจับฉลากตามราคา วิธีนี้เป็นวิธีที่เราคุ้นเคยกันดี เพราะไม่ว่าจะเป็นการจับฉลากในบริษัท หมู่บ้าน หรือในกลุ่มสังสรรค์ของเพื่อนฝูง เราก็มักจะมีการกำหนดราคาเป็นกรอบในการเลือกของที่จะมาจับฉลากกันอยู่แล้ว เช่น ไม่เกิน 199 หรืออาจจะครีเอทขึ้นมาอีกขั้นด้วยการจัดธีมจับฉลากของที่ราคาลงท้ายด้วยเลข 8 ก็ไม่ผิดกติกา
  • จัดธีมจับฉลากตามสี เป็นการกำหนดกติกาให้ของที่จะนำมาจับฉลากต้องมีสีตรงตามธีมที่ตั้งไว้เท่านั้น เช่น สีชมพู สีฟ้า สีแดง ฯลฯ ซึ่งนับเป็นอีกไอเดียที่ตีกรอบการเลือกของขวัญมาจับฉลากได้อย่างครีเอทอีกหนึ่งวิธี
  • จัดธีมจับฉลากตามตัวอักษร แอดวานซ์ขึ้นมาอีกขั้นกับการจัดธีมจับฉลากด้วยการเซ็ตกรอบการเลือกของขวัญด้วยการกำหนดเป็นตัวอักษร โดยเราจะต้องเลือกของที่มาจับฉลากที่เกี่ยวข้องกับพยัญชนะตัวแรกของชื่อ หรืออาจเปลี่ยนเป็นชื่อเล่น นามสกุล ฯลฯ ก็ได้ ซึ่งความครีเอทของงานนี้ไม่เพียงแค่การเลือกหาของขวัญอย่างแน่นอน แต่รวมถึงการพลิกแพลงของขวัญให้เข้ากับตัวอักษรที่ถูกกำหนดไว้อีกด้วย
  • จัดธีมจับฉลากตามปีนักษัตร นิยมใช้สำหรับการจับฉลากต้อนรับปีใหม่มาก ๆ โดยจะมีการเซ็ตธีมการจับฉลากด้วยปีนักษัตรของปีหน้าที่กำลังจะมาถึง และของขวัญที่นำมาจับนั้นจะเป็นอะไรก็ได้ แต่ขอให้เข้ากับธีมได้เป็นพอ ซึ่งนับว่าไม่ใช่แค่การจับฉลาก แต่การนำของไปใช้ในปีหน้าก็เข้าธีมปีนักษัตรที่ใช้อยู่ด้วย เช่น สมมติว่าปีหน้านักษัตรปีขาล ก็อาจเลือกซื้อตุ๊กตาทิกเกอร์ หมอนผ้าห่มลายเสือ แก้วน้ำลายเสือ ฯลฯ ได้

ไอเดียเลือกของขวัญจับฉลากแบบไม่ซ้ำใคร

คราวนี้สำหรับใครที่ต้องการครีเอทของขวัญให้คนรับต้องร้องว้าวแบบสร้างความประทับใจได้ไม่รู้ลืมในแบบที่ไม่ธรรมดา และยังสามารถเข้ากับธีมการจับของขวัญได้หลากหลาย ทั้งธีมราคา ธีมสีต่าง ๆ ธีมตัวอักษร หรือแม้แต่ธีมนักษัตร ลิสต์รายการเหล่านี้น่าจะเป็ตัวเลือกที่คุณกำลังมองหาอยู่

1. ยาสีฟัน

เป็นเรื่องที่อธิบายยากและคงไม่มีใครเข้าใจ หากคุณต้องการมองหาของขวัญที่จะทำให้ผู้รับจดจำได้ไม่ลืม ยาสีฟัน จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะไม่เพียงเป็นของที่ซื้อหาได้ง่าย ราคาไม่แพง ทั้งยังสามารถเพิ่มจำนวนเพื่อให้เข้ากับธีมราคาที่ถูกกำหนดมาได้อีกด้วย จึงถือเป็นของขวัญจับฉลากที่หาซื้อได้ง่าย เข้ากับธีมจับฉลากได้หลากหลาย และที่สำคัญคือ ในความเรียบง่ายอย่างธรรมดานี้ น่าจะสร้างความประทับใจที่ไม่ธรรมดาให้กับผู้รับได้ไม่ยาก

ไอเดียจับฉลากของขวัญแบบไม่ซ้ำใคร
Credit: Unsplash

2. ถุงมือไนไตร

เป็นอีกหนึ่งของขวัญแปลกที่ไม่ซ้ำใครแน่นอนกับถุงมือไนไตรที่กำลังอินเทรนสุด ๆ กับช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องรักษาสุขอนามัยกันอย่างสูงเช่นนี้ ซึ่งนอกจากของขวัญชิ้นนี้จะมีราคาไม่แพงแล้ว ก็ยังมีหลากหลายสีสันให้คุณได้เลือกให้เข้ากับธีมการจับฉลากของขวัญที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีฟ้า สีดำ สีแดง ฯลฯ และแน่นอนว่าของขวัญชิ้นนี้ไม่ว่าผู้รับจะได้นำไปใช้หรือไม่ แต่ก็สามารถทำให้ผู้รับคาดเดาไม่ได้เลย

3. พัดลมไอน้ำ

หมดยุคแล้วกับการจับฉลากของขวัญด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาถูกที่เราไม่ได้ใช้ แต่เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ที่ร้อนได้แม้ในช่วงเวลาของหน้าหนาวแบบนี้ การเลือกพัดลมไอน้ำมาเป็นของขวัญไอเดียสำหรับการจับฉลากจึงเป็นการมอบความปรารถนาดีให้กับผู้รับอย่างแท้จริง เพราะเชื่อได้เลยว่าผู้รับจะได้นำไปใช้จริง ๆ อย่างแน่นอน และที่สำคัญในปัจจุบันราคาของพัดลมไอน้ำก็มีหลากหลาย ตั้งแต่หลักไม่กี่ร้อยขึ้นไปจนถึงหลักพัน ซึ่งสามารถเข้าได้กับธีมการจับฉลากในทุกช่วงราคาของขวัญอย่างแน่นอน

4. หมอนผ้าห่ม

มาถึงอีกหนึ่งของขวัญจับฉลากสายน่ารัก ๆ ที่แอดวานซ์ขึ้นมาจากการที่ไม่เอาแล้วกับการจับฉลากด้วยผ้าห่ม หรือ หมอนอย่างที่เคยเป็น เพราะหมอนผ้าห่มในปัจจุบันสามารถตอบสนองความต้องการทั้งสองอย่างนี้ได้ในแบบที่ประหยัดพื้นที่เก็บ สามารถใช้ได้ง่ายในออฟฟิศ และสามารถเลือกให้เข้ากับธีมได้หลากหลาย ตั้งแต่ธีมช่วงราคา ไปจนถึง ธีมการจับฉลากด้วยสี ด้วยพยัญชนะ หรือแม้แต่ด้วยธีมนักษัตรกันเลยทีเดียว และนับเป็นอีกของขวัญจับฉลากที่ผู้รับต้องได้นำไปใช้อย่างแน่นอน

ไอเดียจับฉลากของขวัญแบบไม่ซ้ำใคร
Credit: Shopee

5. ไม้นวดหลัง

คงหมดยุคกันแล้วกับการนำตุ๊กตามาเป็นของขวัญจับฉลาก ซึ่งตุ๊กตาก็ได้ชื่อว่าเป็นของขวัญที่คนรับไม่อยากได้มากที่สุด ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนและครีเอทขึ้นอีกนิดกับตุ๊กตาน่ารักแบบไม้นวดหลังที่มาพร้อมกับตัวตุ๊กตาน่ารักและฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะและสอดรับการวิถีชีวิตของหนุ่มสาวออฟฟิศแบบสุด ๆ ซึ่งไม่เพียงแค่ความน่ารักที่จะได้ แต่เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่รับรองเลยว่าผู้รับต้องชื่นชอบและได้นำไปใช้ได้จริงอย่างแน่นอน ที่สำคัญคือราคาไม่แพงและสามารถเข้ากับธีมได้หลากหลายไม่แพ้ตุ๊กตาจับฉลากของขวัญเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียจับฉลากของขวัญแบบไม่ซ้ำใครที่เรานำมาฝากกันในคราวนี้ ซึ่งหวังว่าบรรยากาศแห่งเทศกาลความสุขและการพักผ่อนในช่วงปลายปีแบบนี้จะมีสีสันขึ้นจากการครีเอทธรรมเนียมเก่า ๆ อย่างการจับฉลากของขวัญให้ดูมีสีสันและเพิ่มความทุ่มเทและลงทุนลงแรงของผู้เลือกของขวัญขึ้นมาอีกนิด ในแบบที่จะสามารถสร้างความสุขสนุกสนานรับช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงปลายปีแบบนี้ร่วมกัน

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved