cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

TikTok ส่ง TikTok Shop สนับสนุน SMEs ไทย ชู Shoppertainment ร่วมผลักดันผู้ขายเติบโต

TikTok สร้างโอกาสใหม่ให้กับธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจรายย่อย ให้ขยายช่องทางการเติบโตด้วย TikTok Shop การช้อปปิ้งใหม่แบบ Shoppertainment ด้วยจุดแข็งของการผสมผสาน Community, Shopping และ Entertainment เปิดกว้างให้ทุกธุรกิจ มุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะพฤติกรรมการซื้อออนไลน์ที่กลายเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งสถิติชี้ชัดว่า ปี 2021 มียอดการใช้จ่ายอีคอมเมิร์ซทั่วโลกรวมสูงถึง 4.921 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยก็เติบโตขึ้นต่อเนื่องไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4 ล้านล้านบาท เเละยังคงมีผู้เล่นรายใหม่ในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้เล่นรายใหม่ในทีนี้หมายถึงธุรกิจรายย่อยหรือ SME นั่นเอง ซึ่งกลุ่ม SMEs ถือว่าเป็นกำลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเลยทีเดียว โดยสัดส่วนมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของ SMEs ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศมีมูลค่าเกือบ 40% ซึ่งมีความสำคัญกับระบบเศรษฐกิจอย่างมาก

TikTok Shop ส่วนผสมของ Community, Shopping และ Entertainment

TikTok Shop นำส่วนผสมอันกลมกล่อมอย่าง คอนเทนต์ที่มีความเป็นตัวเองและความบันเทิง ผนวกรวมกับความเป็นชุมชนที่แข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม จากความเป็น Trusted Entertainment platform powered by our community ผสานกับ Commerce ทำให้ TikTok Shop เป็นอีคอมเมิร์ซที่ขยายช่องทางในการขายใหม่ๆ ในรูปแบบใหม่ให้กับร้านค้าทั้งแบรนด์และธุรกิจรายย่อย

โดยร้านค้าสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์หรือ Live ได้อย่างเต็มที่ผ่านฟีเจอร์ที่หลากหลายของ TikTok รวมถึงสามารถทำงานร่วมกับ TikTok Creators เพื่อดึงดูดผู้บริโภคซึ่งก็คือผู้ใช้ TikTok ซึ่งมีมากถึง 1 พันล้านคนทั่วโลกได้ และผู้บริโภคสามารถสร้างการซื้อขายสินค้าภายในร้านบน TikTok Shop ได้ทันทีผ่านลิงค์บนวิดีโอเหล่านั้น ทำให้ผู้ใช้ได้รับความบันเทิงและสามารถทำการซื้อขายไปพร้อมกันได้ อีกทั้งผู้บริโภคยังสามารถแชร์ส่งต่อคอนเทนต์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผลประโยชน์จะวนกลับมาที่ร้านค้าและธุรกิจนั่นเอง

TikTok เตรียมติดอาวุธ SMEs ไทย สร้างการเติบโตด้วย TikTok Shop

TikTok มีสิทธิประโยชน์สำหรับช่วยเหลือร้านค้าได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ผู้ค้าสามารถเริ่มต้นธุรกิจบนแพลตฟอร์มได้ ไม่ว่าจะเป็นการคิดค่าธรรมเนียมคอมมิชชั่นเริ่มต้น 0% และการคิดค่าส่งฟรี รวมถึงจัดเต็มสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภค อย่างการมอบคูปองสำหรับผู้ใช้ใหม่ หรือส่วนลดสำหรับผู้ใช้ที่ผ่านเกณฑ์กำหนด เป็นต้น

ไม่เพียงแค่นั้น TikTok ยังพร้อมกางแผนสนับสนุน SMEs ที่สนใจเปิดร้านใน TikTok Shop ด้วย TikTok Shop Seller University หากมีธุรกิจต้องการเปิดร้านบน TikTok Shop สามารถอ่านข้อมูลรวมถึงกฎข้อบังคับต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนที่ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมแคมเปญของ TikTok Shop ที่อัดแน่นตลอดทั้งปี ที่จะช่วยให้ผู้ขายเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจและแบรนด์ของ และสร้างการรับรู้ได้ในระยะยาวอีกด้วย

หากธุรกิจใดสนใจเข้าร่วมเปิดร้านค้าบน TikTok Shop สามารถเริ่มสมัครได้ที่ https://seller-th.tiktok.com/account/welcome

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved