cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

ทวงคืนแพตตี้ในบรรยากาศรักอบอวล ไปกับแพทตี้ แดน บีม

ภาพยนตร์โรแมนติกจากบ้านเราในปีนี้ ต้องยกตำแหน่งให้ “ทวงคืน” ผลงานล่าสุดจาก “เอ็ม พิคเจอร์” และผู้กำกับอารมณ์ดีตัวพ่อ “แดน-วรเวช ดานุวงศ์” ที่ครั้งนี้ขอหยิบเอาเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ทวงคืนแพตตี้อังศุมาลินจากแดนวรเวช มาสร้างเป็นหนังเรื่อง “ทวงคืน” ที่เป็นเรื่องราวของ YouTuber  “ดิน” (แดน วรเวช) และ “พลอย” (แพทตี้ อังศุมาลิน) คู่รักที่กำลังจะเลิกกันแต่ต้องแกล้งรักกันดีเพื่อคอนเทนต์ล้วนๆ

ทวงคืนแพตตี้ในบรรยากาศรักอบอวล ไปกับแพทตี้ แดน บีม

นอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามแล้ว “เพลงประกอบภาพยนตร์” ก็คัดมาแล้วเน้นๆ ถึง 3 บทเพลง 3 อารมณ์ 3 สไตล์ในบรรยากาศรักอบอวล นำโดยเพลง “ทวงคืน” ของศิลปินสาว “แพทตี้ อังศุมาลิน” ที่ถ่ายทอดความน่ารักชวนละมุนให้แฟนๆ อยากรีบเก็บรักษาคนรักไว้ใกล้ตัว ก่อนที่จะมีใครมาแย่งชิงหรือทวงคืนมันไป ซึ่งก็นับว่าเป็นการออกซิงเกิ้ลครั้งแรกในชีวิตของสาวแพทตี้อีกด้วย

ถัดมาก็คือเพลง “ตลอดไปแสนสั้น” ที่ได้ “แดน วรเวช” มาขับร้องเพื่อตอกย้ำให้รู้ว่า “ตลอดไป” นั้นก็ไม่สำคัญเท่ากับการมีกันและกันในวันนี้ ณ ตอนนี้ และเป็นการนำเพลงชื่อเดียวกันในอัลบั้ม “dan :Di home” ของวรเวชเองมารังสรรค์ขึ้นใหม่ให้เหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

และปิดท้ายด้วยเพลงสุดเศร้าอย่าง “สิ่งที่สมควรทำก่อนตาย” ของอีกหนึ่งนักแสดงนำ “บีม กวี” กับเรื่องราวของการตั้งใจรักใครสักคนในวันที่ยังมีเวลา เพราะถ้ามันล่วงเลยมาถึงวันที่ต้องจากลา การได้ร่ำลานั้นจะได้ไม่ต้องมีอะไรติดค้าง และมันจะดีกว่าที่ต้องพยายามบอกรักกันในวันที่ใครคนนั้นไม่มีทางได้ยินอีกแล้ว

ทวงคืนแพตตี้ในบรรยากาศรักอบอวล ไปกับแพทตี้ แดน บีม

มันจะเป็นการรวมทุกมู้ดของหนังเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตลกน่ารัก ซาบซึ้งประทับใจ และดราม่าขอบตาอุ่น เพราะฉะนั้นถ้าทุกคนได้มีโอกาสฟังครบทั้ง 3 เพลง ก็จะพอเข้าใจอารมณ์โดยรวมของหนังว่าเรามีรสชาติไหนอยู่บ้าง แต่มันก็มีอารมณ์หนึ่งที่ซ่อนอยู่ในหนังที่ยังไม่ได้ถูกเผยออกมา ซึ่งจะเป็นอะไรนั้น ก็ต้องไปติดตามกันครับ

แดน วรเวช

ฟินกับเพลง “ทวงคืน – ตลอดไปแสนสั้น – สิ่งที่สมควรทำก่อนตาย” แล้วอย่าลืมมาสัมผัสความซึ้ง หลอน ฮาจนใจสั่นกับภาพยนตร์ “ทวงคืน” เข้าฉาย 13 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved