cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?

คงได้ข่าวกันมามากพอสมควรแล้วสำหรับ The Sims 4 High School Years Expansion Pack ที่กำลังจะวางจำหน่ายวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ถือเป็นภาคที่หลายคนรอคอย เนื่องจากชีวิตวัยมัธยมของซิมส์ การสามารถไปเรียนที่โรงเรียน เข้าชั้นเรียนได้ รวมถึงดราม่าในชีวิตวัยรุ่นต่าง ๆ ถือเป็นการเติมเต็มชีวิตชาวซิมส์ (และผู้เล่น) ได้อย่างดียิ่ง และที่มากไปกว่านั้น บางคนอาจไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตวัยรุ่นอันน่าตื่นเต้นนี้ เขาก็จะสามารถได้สัมผัสกับประสบการณ์เหล่านี้ผ่านทาง The Sims 4 High School Years Expansion Pack

โดยเมื่อเวลา 01:00 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประเทศไทย ทีมผู้พัฒนาได้ไลฟ์สตรีมแพ็ค High School Years เพื่อให้เหล่าผู้เล่นได้เห็นฟีเจอร์ต่าง ๆ แบบจัดเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้พลอยก็ตั้งใจรวบรวมรายละเอียดสำคัญ ๆ ของแพ็คนี้มาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

ไลฟ์สตรีม The Sims 4: High School Years Expansion Pack
ราคา 1,099.- บาท

อันดับแรกเลย ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าภาคนี้เป็นภาค High School ดังนั้น ตีมในการเล่น เสื้อผ้า รสนิยม และการใช้ชีวิต ก็จะเป็นแบบของวัยรุ่นสมัยนี้ทั้งนั้น โดยคำว่าวัยรุ่นสมัยนี้ในยุคนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากวัยรุ่น Gen-Z เรียกได้ว่าทันสมัยไปหมดทุกอย่างจริง ๆ

ฟีเจอร์หลักของภาคนี้มีอะไรบ้าง ?

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Copperdale High School อันดับแรกเลย คุณสามารถทำตัวเป็นนักเรียนดี หรือนักเรียนแย่ก็ได้ที่นี่ ตามใจเลย แต่ทุก ๆ สิ่งคุณที่ทำจะมีผลตามมาอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นนักเรียนดี มีผลการเรียนที่ดีมาตลอด ก็จะสามารถได้เป็นตัวแทนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันจบการศึกษาชั้น ม.6 ได้ แต่หากเป็นนักเรียนแย่ คุณก็จะไม่จบการศึกษา และจะมีปัญหาตามมาอีกเป็นกระบุงในภายหลัง เช่น อาชีพบางอย่างจะถูกล็อกไว้ไม่สามารถทำได้ หรือ ไม่สามารถเข้าเรียนชั้นมหาวิทยาลัยได้ (สำหรับผู้ที่มีภาคเสริม Discover University) วิธีแก้ก็คือ ไปลงเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาแบบออนไลน์ให้จบ ก็จะสามารถปลดล็อกตรงนี้ได้

แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่า ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว มีแพ็คนี้ทั้งทีก็ไปเรียนที่โรงเรียนกับซิมส์เถอะ แล้วคุณจะค้นพบว่าความสนุกและละครชีวิตสุดดราม่าของชีวิตวัยรุ่นนั้นมันส์ขนาดไหน !!

ชีวิตในโรงเรียนมัธยม

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?

ถ้าถามว่าชีวิตในวัยเรียนมีอะไรน่าสนใจบ้าง ยกตัวอย่างเช่น ในชั้นเรียน คุณสามารถนั่งเรียนในชั้นเรียนได้ และเลือกได้ว่าจะตั้งใจเรียนหรือไม่ตั้งใจเรียน คุณสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคุณครูผู้สอน หรือแอบหลับในห้องเรียนได้ และอย่าลืม ทำงานโรงเรียนให้ครบด้วยล่ะ รวมถึงคุณสามารถมีล็อกเกอร์เป็นของตัวเอง ที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบ และสามารถกลั่นแกล้งล็อกเกอร์เพื่อนคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย แน่นอนว่าพฤติกรรมแย่ ๆ เหล่านี้ ถึงจะสนุก แต่ก็มีราคาที่ต้องจ่ายเหมือนกัน ในกรณีที่คุณถูกจับได้ คุณอาจถูกทำโทษ กักบริเวณ

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?

และในภาคนี้ เขาไม่ได้บังคับว่าจะต้องเข้าห้องเรียนเพียงอย่างเดียว เพราะความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียนเท่านั้น ดังนั้น เกมจึงแบ่งเวลาให้เรียนเพียง 2 คาบ 2 วิชาต่อวันเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นการหาความรู้นอกห้องเรียน จากกิจกรรมต่าง ๆ หรือกีฬาที่สนใจ เช่น เชียร์ลีดเดอร์ ฟุตบอล ชมรมหมากรุก ชมรมคอมพิวเตอร์ โดยคุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ได้ที่โรงเรียนหรือทางโทรศัพท์ เมื่อคุณเข้าร่วมทีม คุณจะมีความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น แต่ยังเป็นคู่ต่อสู้ที่คุณต้องรับมือด้วย คู่แข่งของคุณคือคนในทีมของคุณที่เกลียดคุณเพราะนี่คือละครชีวิตวัยรุ่น อ้อ ! ตารางกิจกรรมเหล่านี้จะถูกเพิ่มเข้ามาในปฏิทินให้คุณโดยอัตโนมัติ !

ไม่มียูนิฟอร์มมาให้แบบเต็มตัวนะ แต่จะมีเป็นชุดนักเรียนแยกชิ้นส่วน ให้เราไปปรับใส่เอาเอง

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?

ในภาคนี้คุณจะสามารถไปงานพรอมได้ โดยจะชวนคนที่ตัวเองชอบไป จะชวนเพื่อนไป หรือจะชวนคู่เดทของคนอื่นไปก็ได้ทั้งนั้น โดยความสนุกก็คือ ในอัปเดตล่าสุดที่จะมาถึงนี้ ตัวละครซิมส์ NPC นั้นจะรู้จักมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับเราด้วยตัวเองได้มากขึ้นแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ตัวละครซิมส์ NPC จะสามารถเข้ามาจีบคุณ หรือทิ้งคุณก็ได้ รวมถึงชวนออกไปดูหนัง หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้านนอก หรืออาจหึงที่คุณชวนคู่เดทของพวกเขาไปงานพรอมอีกด้วย โอ้ ดราม่าจริง ๆ ละครชีวิตจริง ๆ ด้วย !

ชีวิตวัยรุ่น

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?
ขอขอบคุณภาพจาก platinumsimmers

ซิมส์วัยรุ่นสามารถเล่นตีหมอนกันได้ สามารถหนีออกจากบ้านได้ด้วยคุณสามารถปีนบันไดลงมาจากชั้นสอง หรือจะแอบออกจากชั้นหนึ่งก็ได้เช่นเดียวกัน

คุณสามารถถูกชวนไปงานต่างๆ เช่น ไปดูภาพยนตร์ งานปาร์ตี้ในวิทยาลัย ฯลฯ คุณสามารถขออนุญาตพ่อแม่ของคุณได้ แต่ถ้าพวกเขาปฏิเสธ คุณก็แอบออกจากบ้านได้ โดยคุณสามารถถูกจับได้ว่าแอบออกไปและประสบปัญหากับมันได้อีกด้วย (นึกถึงซีรีส์ Ms.Marvel เลย)

การกำหนดแนวทางทางเพศ หรือ Gender & Sexual Orientation

ที่สำคัญคือ ระบบ Gameplay ในภาคนี้ หรือการอัปเดตแพทช์เกมหลัก (ที่จะเปิดให้อัปเดตฟรีพร้อมกันก่อนจะเปิดตัวภาคนี้) เห็นได้ชัดว่าทางทีมงานค่อนข้างใส่ใจกับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพ เพื่อนแท้ รวมถึงความเคารพความเป็นส่วนตัวในรสนิยมทางเพศ หรือ LBGTQIA+ เนื่องจากมีการเพิ่มการตั้งค่าแบบใหม่ เรียกว่า การกำหนดแนวทางทางเพศ หรือ Gender & Sexual Orientation ที่คุณสามารถเลือกได้ว่า จะให้ซิมส์ของคุณมีแนวทางทางเพศแบบใดบ้าง และด้วยข้อจำกัดทางเทคนิค เมื่อเราเลือกไปแล้วก็อาจทำให้ซิมส์ของเราอาจมีความรักกับซิมส์เพศที่เราไม่ได้กำหนดไว้ได้ อย่างไรก็ตามคุณลักษณะนี้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะสามารถพัฒนาได้แล้วในตอนนี้ ทางทีมผู้พัฒนาแจ้งว่าจะพัฒนาในส่วนนี้ให้ละเอียดและครอบคลุมมากขึ้นต่อไปในอนาคต

อีกทั้งยังมีความละเอียดในความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น เช่น คุณไม่จำเป็นต้องตกหลุมรักเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะคุณสามารถที่จะ ปิ๊ง ใครสักคนเฉย ๆ หรือมีความสัมพันธ์แบบ Friend With Benefits เฉย ๆ ก็ได้ และในกรณีที่คุณไม่ประสงค์จะรักจะชอบกับใครทั้งสิ้น เป็นคนชอบเล่นคนเดียว เราขอแนะนำให้คุณติ๊ก No ที่ช่อง Exploring Romanticlally เท่านี้ก็จะไม่มีใครมายุ่งวุ่นวายกับซิมส์ของคุณ

Aspiration ใหม่ของซิมส์วัยรุ่น

จะมีปณิธานใหม่ หรือ Aspiration ใหม่ ที่มีเฉพาะในซิมส์วัยรุ่นเท่านั้น เมื่อซิมส์พ้นช่วงวัยรุ่นไป ปณิธานเหล่านี้ก็จะหายไปด้วย และต้องไปเลือกปณิธานใหม่ที่เติบโตขึ้นต่อไป

Aspiration สำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะมีถึง 4 แบบ ได้แก่ Live Fast, Drama Llama, Admired Icon และ Goal Oriented แต่ละแบบก็จะมีความแตกต่างกันไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อ Wants & Fears ฟีเจอร์ใหม่ที่จะถูกเพิ่มเข้ามานี้

คุณลักษณะนิสัยแบบใหม่

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?
ขอขอบคุณภาพจาก The Sims

คุณลักษณะนิสัยแบบใหม่ Socially Awkward เป็นความน่าอึดอัดใจสำหรับซิมส์ที่เข้าสังคมไม่เก่ง พวกเขาจะรู้สึกอึดอัดใจเมื่ออยู่กับผู้คนใหม่ ๆ แต่จะรู้สึกสบายใจเป็นพิเศษเมื่ออยู่ใกล้ ๆ กับเพื่อนสนิท

ระบบ Wants & Fears ถูกนำกลับมาแล้วและดีกว่าเดิม

อย่างที่ผู้เล่น The Sims หลาย ๆ คนทราบดีว่า ระบบ Wants & Fears นั้นมีมาตั้งแต่ใน The Sims 2 แล้ว แต่ในวันนี้ ระบบ Wants & Fears ถูกนำกลับมาใหม่และดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่าระบบนี้จะมีให้ในอัปเดทฟรีก่อนการเปิดตัวภาค High School Years

ระบบ Wants & Fears หรือความต้องการและความกลัว จะสอดคล้องกับบุคลิกภาคส่วนตัวของซิมส์เรามากยิ่งขึ้น โดยซิมส์จะมีความต้องการสามอย่าง หนึ่ง ความต้องการระยะยาว สอง ความต้องการระยะสั้น และสาม ความต้องการที่เป็นปฏิกิริยาผันผวนตามที่พวกเขาอยู่ หรือสิ่งที่พวกเขากำลังทำ หากพวกเขาอยู่ที่โรงยิม พวกเขาอาจมีปฏิกิริยาตอบสนองที่ต้องการออกกำลังกายเป็นต้น

ซิมส์จะพัฒนาความกลัวโดยอาศัยประสบการณ์ด้านลบ หากซิมของคุณประสบไฟไหม้บ้าน พวกเขาอาจกลัวไฟไหม้ เป็นต้น ความกลัวไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเชิงลบเท่านั้น! เพราะซิมของคุณจะมีโอกาสเผชิญหน้ากับความกลัวและพิชิตมันได้ หรือพวกเขาสามารถเลือกที่จะอยู่กับความกลัวได้ !

โหมดสร้างซิมส์

ในโหมดสร้างซิมส์ เสื้อผ้าและแฟชั่นทั้งหมดที่มากับภาคนี้ มุ่งเป้าไปที่วัยรุ่นโดยเฉพาะ ! โดยในครั้งนี้ The Sims ได้จับมือกับ Depop แอปพลิเคชันและตลาดนัดออนไลน์ขายสินค้ามือสองชื่อดังของเหล่า Gen-Z โดยทางทีมผู้พัฒนาคัดเลือกผู้ขายที่มีชื่อเสียงจาก Depop มาร่วมพัฒนาไอเทมชิ้นใหม่ในเกม 3 ชิ้น !

ในภาคนี้จะมีเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ ทั้ง Dark Academia, Kawaii, Y2K และ E-girl สิ่งเหล่านี้เป็นแฟชั่นอันน่าสุนทรีย์อันหลากหลายของเหล่า Gen-Z มีเสื้อผ้าพร้อมสำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ไปเที่ยว ไปโรงเรียน ไปงานพรอม

แฟชั่นเป็นจุดโฟกัสสำคัญของเหล่าวัยรุ่น เนื่องจากวัยรุ่นล้วนแต่แสดงออกผ่านแฟชั่น แต่เสื้อผ้าบางชิ้นจะถูกล็อกไว้ โดยคุณต้องไปเลือกซื้อ (หรือปลดล็อกนั่นแหละ) ที่ร้านขายสินค้ามือสอง หรือเรียกดูผ่านแอป Trendy เพื่อเข้าถึงชิ้นส่วนเหล่านั้น อีกทั้งยังมีชุดเชียร์ลีดเดอร์ในรูปแบบต่างๆ และเขายังบอกอีกด้วยว่า เสื้อผ้าในภาคนี้ จะเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับเสื้อผ้าในแพ็ค Discover University เชียวล่ะ!

น่าเสียดายที่ Copperdale High ไม่มีชุดนักเรียนอย่างเป็นทางการ แต่จะมีชุดนักเรียนให้บางส่วน

The Sims 4 High School Years แพ็คนี้มีอะไรเด่นและน่าสนใจบ้าง ?
ขอขอบคุณภาพจาก The Sims

มีการเพิ่มตัวเลือกเข้ามาใหม่ในโหมดสร้าง เป็นความชอบ และไม่ชอบในแต่ละแฟชั่น

มีขนตามร่างกายเพิ่มเข้ามาใหม่ บางรายการจะมาในอัปเดทหลัก บางรายการจะมีให้เฉพาะในแพ็ค High School Years เท่านั้น โดยกับซิมส์วัยรุ่นจะได้เป็นขนแบบเบา ๆ เหมาะกับวัย โดยคุณสามารถเปิดและปิดการเจริญเติบโตของเส้นขนต่าง ๆ ได้ ซิมส์จะต้องโกนหนวดเป็นประจำเพื่อรักษาตัวเองให้เรียบร้อย สิ่งนี้สามารถปิดการใช้งานได้เช่นกัน อีกทั้งซิมส์วัยรุ่นจะสามารถเป็นสิวได้แล้วในตอนนี้ และจะต้องทาครีมเพื่อรักษาสิว

สำหรับรายละเอียดที่โดดเด่นและน่าสนใจก็จะประมาณนี้นะคะ เดี๋ยวในบทความหน้า พลอยจะมาขยายความต่อในหัวข้อต่าง ๆ ต่อไป จะมีอะไรบ้างนั้นรอชมกันได้เลย รวมถึงใครที่มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่ช่องคอมเมนท์ด้านล่างนี้เลยนะคะ

ความเห็น

  • 30/01/2024
  • ic_fluent_style_guide_24_filledCreated with Sketch.
    ข่าวประชาสัมพันธ์
  • 21/12/2023
  • ic_fluent_style_guide_24_filledCreated with Sketch.
    ข่าวประชาสัมพันธ์
edtaro.com © 2024 All rights reserved