cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

มาดู Easter eggs ของ The Sims 4 High School Years กัน

คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีสำหรับเหล่าซิมส์ในตำนานอย่าง Bella Goth, Mortimer Goth, Nancy Landgraab, Bob Pancakes แต่ใครจะรู้ว่าในภาค High School Years นี้ ทางเกมเขาก็ได้ใส่ Easter eggs มาให้เราได้รู้กันว่า ซิมส์ในตำนานเหล่านี้ก็เคยมีช่วงเวลาดี ๆ ใน Copperdale High School เหมือนกันนะ

สำหรับในบทความนี้ เราก็ได้แปลมาจากบทความของ simscommunity อีกเช่นเคย โดยในบทความต้นฉบับเท้าความไว้อย่างน่าสนใจว่า

‘ดู​แวบแรก เหมือน​เป็น​แค่​กราฟิก​ที่​ใส่​มา​ให้​ผู้​เล่นรู้สึก​ตื่นเต้นเฉยๆ เท่านั้น แต่​ถ้า​ลอง​พิจารณา​ดู​ดี​ๆ จะ​เห็น​รายละเอียด​เล็กน้อย​ๆ ที่​อ้างอิง​ไป​ยัง The Sims ภาค​อื่น​ๆ มีทั้ง​แบบเห็น​ชัดเจน​และ​แบบ​มีรายละเอียดซ่อนอยู่ลึก ๆ รวมถึงยังมีข้อมูลใหม่ล่าสุดที่เรายังไม่เคยรู้มาก่อนสำหรับซิมส์ที่โด่งดังเหล่านี้’

เรามาดูไปพร้อม ๆ กันดีกว่าว่าข้อมูลที่น่าสนใจเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ?

สติกเกอร์ข้างรูปแต่ละรูปแสดงถึงคุณลักษณะนิสัยส่วนตัวของซิมส์ Bob เป็นคนเกียจคร้าน Eliza เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ Bella เป็นคนโรแมนติก Mortimer เป็นคนสร้างสรรค์ แนนซี่มีความทะเยอทะยาน และ Geoffrey เป็นคนดี

  • Geoffrey ใช้นามสกุลของ Nancy หลังจากแต่งงาน ซึ่งนั่นก็สมเหตุสมผลนะ เพราะ Nancy มาจากครอบครัวที่เป็นที่เคารพนับถือกว่ามาก แต่อย่างไรเสีย นี่ไม่ใช่ข้อมูลใหม่อย่างแน่นอน เพราะมันเคยถูกกล่าวถึงในประวัติครอบครัวของพวกเขาใน The Sims 3 มาก่อนแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่น The Sims 3 มาก่อน นี่จะเป็นการเปิดเผยครั้งแรกสำหรับพวกเขา
  • ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้มาก่อนว่านามสกุลเดิมของ Eliza และ Geoffrey คืออะไร แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่า Eliza Pancakes เคยใช้ชื่อสกุลเดิมว่า Eliza Hastings และ Geoffrey Landgraab เคยใช้ชื่อสกุลเดิมว่า Geoffrey Osteer ส่วนชื่อสกุลเดิมของ Bella Goth คือ Bella Bachelor แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะข้อมูลนี้ถือเป็นความรู้ทั่วไปตั้งแต่ The Sims 2
  • Nancy ดูเหมือนจะทำจมูกหลังจากจบมัธยมปลาย นี่อาจเป็นการอ้างอิงถึงตัวละคร Rachel Greene จากซิทคอมยอดนิยมในยุค 90 เรื่อง Friends โดย Rachel ยังมาจากครอบครัวที่มั่งคั่ง และทำจมูกหลังจบมัธยมปลาย
  • คำคมประจำปีในหนังสือรุ่นของ Eliza ก็เป็นการอ้างอิงถึงละครโทรทัศน์วัยรุ่นเรื่อง Glee ที่ออกอากาศในปี 2552 ถึง 2558
  • คำคมประจำปีในหนังสือรุ่นของ Mortimer ดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Gomez Addams ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะครอบครัว Goth มีพื้นฐานมาจาก The Addams Family (เดอะ แอดดัมส์ แฟมมิลี่ ตระกูลนี้ผียังหลบ)
  • เส้นวาดเขียนรูป B + M ไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องหมายถึง Bella และ Mortimer อย่างแน่นอน โดยมันถูกเขียนไว้ข้างรูปของ Bella ซึ่งอาจเป็นการบ่งบอกว่าเธอแอบชอบเขามาตั้งแต่สมัยมัธยม บางทีพวกเขาอาจกำลังเดทกันอยู่หรือเปล่านะ ? แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ได้อธิบายถึงระยะห่างของอายุระหว่างพวกเขาก็ตามที

ส่วนเส้นวาดเขียนอื่น ๆ แสดงถึงลักษณะนิสัยของซิมส์แต่ละคนในด้านต่าง ๆ เมฆสำหรับ Bob ผู้มืดมน ดวงดาวสำหรับ Eliza ผู้สมบูรณ์แบบ ผีสำหรับ Mortimer ที่น่าขนลุก สัญลักษณ์ซิมโมเลียนสำหรับ Nancy ผู้หัวสูง และสายรุ้งสำหรับ Geoffrey ผู้ใจดี

เห็นได้ชัดว่าซิมส์ทั้ง 6 เหล่านี้เคยเรียนที่ Copperdale High School ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดูสมเหตุสมผลเพราะ Copperdale High School เป็นโรงเรียนมัธยมแห่งเดียวในโลกของ The Sims 4 และมันจะสมเหตุสมผลกว่านี้หากมีคำอธิบายที่ชัดเจนของช่วงอายุที่ห่างกันมากระหว่าง Bella และ Mortimer

แต่อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ที่ซิมส์ทั้งหมดเหล่านี้จะเข้าเรียนที่ Copperdale High School ในเวลาเดียวกัน แต่ถึงกระนั้น นี่ก็เป็นกราฟิกที่สนุกจริง ๆ !

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved