cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

แจกสูตร The Sims 4 Cottage Living

แจกสูตร The Sims 4 Cottage Living โดยภาคนี้เป็นอีกภาคที่ครองใจผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกเลยล่ะค่ะ ด้วยบรรยากาศชีวิตบ้านทุ่งอันแสนสงบ อากาศดี ๆ เพื่อนบ้านน่ารัก ๆ มีตลาดสดในหมู่บ้าน มีภูเขา เลี้ยงสัตว์ ปลูกพืช ให้เรากินผักกินหญ้าไปตามเรื่อง ไหนจะความน่ารักของน้องวัว น้องลามะ พร้อมทั้งเทศกาลประกวดพืช ผัก สัตว์ ต่าง ๆ เพื่อให้เราล่ารางวัลกลับบ้านอีก โอย ชีวิตในโลกไหนของซิมส์จะดีไปมากกว่านี้อีก ? ภาคนี้เป็นภาคที่มีลูกเล่นเยอะจริง ๆ

แต่แน่นอนว่า เมื่อลูกเล่นเยอะ การ โ ก ง ด้วยสูตรต่าง ๆ ก็ต้องตามมาเป็นธรรมดา เพราะนี่คือ The Sims…ยังไงล่ะ ! แหงล่ะ เพราะในบางครั้งเราอาจไม่สามารถเล่นได้เก่งไปหมดทุกอย่างที่เกมมีหรอกเนอะ จริงไหม การใช้สูตร โ ก ง นี่แหละเป็นวิธีที่ดีที่สุด ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองนะ เราทำเพื่อตัวละครซิมส์ของเราตะหาก อิอิอิอิ ซิมส์ของเราคงอารมณ์แบบว่า จู่ ๆ ก็โชคช่วย พระเจ้าเข้าข้างขึ้นมาซะอย่างนั้น

ก่อนจะใส่สูตรทุกครั้ง โปรดอย่าลืมกดเปิดช่องสูตรก่อนทุกครั้ง

  • WIndows : Ctrl+Shift+C
  • Mac : Cmd+Shift+C

และหลังจากนั้นให้ทำการร่ายคาถาทลายประตูช่องสูตร (เปิดการใช้งานการใช้สูตรนั่นแหละ) ด้วย

  • Testingcheats True

และปกติเราจะร่ายคาถา (ใส่สูตร) เพิ่มลงไปอีกด้วยว่า

  • bb.showhiddenobjects
  • bb.ignoregameplayunlocksentitlement

และเพิ่มคาถาวางทุกสิ่งโดยไม่โดนล็อกลงไปอีกนิดหน่อยเพื่อเป็นการเปิดการล็อกอย่างสมบูรณ์

  • bb.moveobjects

อันที่จริง ขั้นตอนเหล่านี้ (ตั้งแต่ Testingcheats True ลงมา) ถ้าไม่จำเป็นพวกคุณไม่ต้องทำก็ได้ แต่เราทำจนติดเป็นนิสัยไปแล้วน่ะ เวลาเล่นมันไม่ค่อยสะดุดดี ยกตัวอย่างเช่น เบางทีเรา โ ก ง ระดับอะไรสักอย่างไปจนเทพแล้ว แต่ Objects บางอย่างมันอาจล็อกอยู่ อะไรประมาณนี้ และเชื่อเถอะว่า ใส่ ๆ ไป มันมีประโยชน์กว่าไม่ใส่แน่นอน เพราะมันจะช่วยทำให้คุณเล่น The Sims 4 ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นอีกเยอะ

เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าว่าสูตรโกงของภาคนี้นั้นมีอะไรบ้าง เริ่มเลอ !

สูตรโกงอุปนิสัย

แจกสูตร The Sims 4 Cottage Living

Animal Enthusiast

ซิมส์ที่มีนิสัยแบบนี้ชอบที่จะอยู่ใกล้ ๆ กับสัตว์และหมกมุ่นอยู่กับการดูแลพวกมัน ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องดีนะ เพราะยังไงสัตว์ก็เข้าใจได้ง่ายกว่าคน …โอเค แม้จะไม่เสมอไปก็ตามที แต่ถึงอย่างไรสัตว์ก็ทำเราเสียใจน้อยกว่ามนุษย์ด้วยกันเสมอ ว่าซั่น

  • traits.equip_trait trait_AnimalEnthusiast

Nature Conservationist

สิ่งนี้เป็นรางวัลอุปนิสัยที่เพิ่มเข้ามาใน Cottage Living โดยจะได้รับก็ต่อเมื่อซิมของคุณเมื่อทำตาม Country Caretaker Aspiration สำเร็จ เช่น ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับสัตว์ ทำให้สัตว์ของพวกเขามีอายุยืนยาวขึ้นและอีกมากมาย

  • traits.equip_trait trait_Nature_Country

Lactose Intolerant

สำหรับใครที่อยากเจอความจึ้งของการแพ้แลคโตส เราขอแนะนำ

  • traits.equipgtrait traitgLactoseIntolerant

สูตรโกงทักษะ

แจกสูตร The Sims 4 Cottage Living

Cross-Stitch

  • stats.set_skill_level Skill_CrossStitch X

Unlock Cross-Stitch Patterns

ปลดล็อกรูปแบบการปักครอสติชทั้งหมด ด้วยการอยู่ที่บ้านตัวเอง > กดเข้าไปที่โหมดสร้าง > เลือกไอเทมที่มีชื่อว่า ‘Make It Sew Cross-Stitch Kit’ > วางลงที่บ้านของคุณ > หลังจากนั้นกดให้เป็นโหมด Game Play ตามปกติ > กด Shift ค้างแล้วคลิกไปที่ไอเทมดังกล่าว > เลือกหัวข้อ ‘Unlock All Locked Patterns’

All Animal Clothing

สัตว์ของคุณสามารถสวมเสื้อผ้าได้นะในภาค Cottage Living นี้ โดยปกติเสื้อผ้าสัตว์เหล่านี้จะต้องซื้อจาก Creature Keeper แต่คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ด้วยการ

  • กด Shift ค้าง > คลิกที่น้องสัตว์ > เลือก ‘Get all Animal Clothes (Debug)’ นี่ย์ นะคะ โจบ

Become Best Friends with Animals

เป็นเพื่อนสนิทกับสัตว์ต่าง ๆ ได้โดยง่าย แน่ล่ะบางครั้งเพื่อนสนิทเขาก็ไม่ได้สนิทกับเราด้วย ถ้าอย่างนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถใช้ สู ต ร โ ก ง เพื่อกันหน้าแตกในสักวันหนึ่งได้ เราขอแนะนำวิธีนี้

  • กด Shift ค้าง > คลิกที่น้องสัตว์ (นก, ไก่, วัว, จิ้งจอก, ลามะ และกระต่าย) > Cheat Relationship > Set Max Friendship เท่านี้ความสัมพันธ์ของเรากับเหล่าสรรพสัตว์ก็ไม่มีวันแยกจากกันค่ะ

สูตรโกงเรียกให้สัตว์ออกมา

แจกสูตร The Sims 4 Cottage Living

ปกติแล้ว เราอาจไม่ได้บังเอิญเจอสัตว์แปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกมได้อย่างพร้อมเพรียงมากนักในครั้งเดียว แต่ถ้าบางคนใจร้อน ทนไม่ไหวแล้วอยากจะเห็นเหล่าสรรสัตว์ทั้งหลายให้ครบทุกแบบทุกสไตล์ คุณสามารถเรียกออกมาได้ด้วยสูตรดังต่อไปนี้ …อืม จะว่าไป ใช้คำว่าเรียกก็คงไม่ถูก จริง ๆ มันเหมือนการเสกออกมามากกว่า แต่ถ้าต้นฉบับเขาบอกว่าเรียกก็คือเรียกแหละ สำหรับใครที่ไม่อยากรอโชคชะตา อยากลิขิตด้วยตัวเองก็เริ่มเลอ

Spawn Rabbits

สำหรับวิธีการซัมมอนกระต่ายก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่

  • กด Shift ค้าง > คลิกในพื้นที่โล่ง > Create Rabbit > เลือกสายพันธุ์กระต่ายที่ต้องการ ต้องการกี่ตัว กี่สายพันธุ์ก็กดย้ำ ๆ ซัมมอนมันขึ้นมา
  • คำแนะนำก่อนทำสิ่งนี้ กระต่ายจะอยู่กับเราแค่เพียงไม่นาน ไม่ว่าเราจะสร้างบ้าน ตีกรอบ ล้อมรั้ว รั้งตัวมันไว้ด้วยวิธีใด ๆ ก็ตามแต่ แต่พอถึงเวลา จู่ ๆ น้องจะมีหลุมวิเศษโผล่ปิ๊งขึ้นมา (ทำนองว่าจริง ๆเขาขุดหลุมผลุบ ๆ โผล่ ๆ แบบนี้เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เราไปฝืนธรรมชาติเรียกเขาออกมา) และน้องจะหายไปแบบที่ควรจะเป็น ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม …คนจะไปก็ต้องไป นะจ๊ะ
  • ในกรณีที่คุณอยากจะซื้อเวลาให้อยู่ด้วยกันนานกว่านี้จริง ๆ จัง ๆ คุณอาจซื้อตอไม้ที่มีโพรงกระต่ายอยู่ในนั้นเพื่อให้กระต่ายที่คุณผูกพันเข้าไปอยู่ในนั้นแทนบ้าน (แต่คุณจะไม่สามารถเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง หรือไม่สามารถใช้สูตร Add To Family ได้ ยังไงก็เลี้ยงไม่ได้ เพราะเริ่มต้นระบบไม่ได้ให้กระต่ายมาเป็นสัตว์เลี้ยง เกมจึงไม่มีชุดคำสั่งนี้ในสูตรโกง แต่ทีมงานไม่ฉุกคิดจริง ๆ หรือว่าพวกเราก็อยากเลี้ยงกระต่ายนะ !) ยิ่งค่าความสัมพันธ์ของคุณกับกระต่ายตัวนั้นดีมากเท่าไหร่ เขาก็จะอยู่กับคุณนานขึ้นเท่านั้น …แต่อยู่ในโพรงกระต่าย

Spawn Chickens

สำหรับวิธีการซัมมอนไก่ก็ไม่มีอะไรมากอีกเช่นเดียวกัน

  • กด Shift ค้าง > คลิกในพื้นที่โล่ง > Create Chicken > เลือกสายพันธุ์ไก่ เพศ อายุ ไก่ ที่ต้องการ จะกี่ตัว กี่สายพันธุ์ก็กดย้ำ ๆ ซัมมอนมันขึ้นมาเช่นเดิม
  • คำแนะนำก่อนทำสิ่งนี้ ไก่ได่ไห่ทั้งหลายจะไม่หายไปเหมือนกระต่าย ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องซื้อสุ่มไก่ หรือบ้านไก่ เตรียมเอาไว้ก่อน (อันนี้ที่จริงขั้นตอนนี้ ถ้ามีสุ่มไก่ก็คือกดซื้อไก่จากสุ่มได้เลยนะ แต่ก็…นั่นแหละ อะไรที่ขึ้นชื่อว่า โ ก ง มันดูยั่วกว่า และคุณสามารถนำไข่ ท อ ง คํ า ไปขายหรือไปประกวดได้ด้วย นี่แหละคือข้อดี) เพราะหากน้องไม่มีบ้าน น้องจะสามารถหนีห่างไปจากเรา หรือถูกสุนัขจิ้งจอกมากินได้

Spawn Chicken Eggs

บียอนด์ไปกว่าการซัมมอนไก่ ก็ซัมมอนไข่ไปเลยสิคะ ด้วยวิธีการนี้ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อไก่สายพันธุ์ต่าง ๆ มาผสมพันธุ์ และรออย่างใจเย็นว่าเมื่อไหร่หนอไก่ของพ่อว์จะฟัก แต่คุณสามารถเสกมันขึ้นมา และรอมันฟักออกจากไข่อย่างใจเย็น (จะใจเย็นด้วยใจจริง หรือสถานการณ์บังคับให้ใจเย็นก็ตาม แต่นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วในกรณีที่คุณอยากจะเห็นไก่น้อย ๆ ฟักออกจากไข่ ไม่มีเร่งไปกว่านี้) น้องจะโตเป็นลูกไก่สายพันธุ์ใดก็แล้วแต่จะคลิกเลือกมา ที่สุดของความปราถนา เรื่องราวดี ๆ เวอร์

  • กด Shift ค้าง > คลิกในพื้นที่โล่ง > Create Egg > เลือกสายพันธุ์ไข่
  • คำแนะนำก่อนทำสิ่งนี้ แม้เราจะเรียกไข่ไก่ออกมา แต่ชื่อมันก็บอกอยู่ว่าไข่ไก่ ฉะนั้นสิ่งที่จะฟักออกมาก็คือไก่ โปรดทราบว่าพวกเขายังต้องการที่อยู่เหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นก็มีจุดจบ 2 แบบ แบบที่กล่าวไปในข้อข้างบน

Spawn Cow

ต่อมา คุณจะเริ่มเล่นใหญ่มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการซัมมอนวัว แต่จะแตกต่างก็ตรงที่ น้องไม่ได้ฉายเดี่ยว แต่น้องจะออกมาพร้อมคอกวัว ไม่ว่าจะ อ ย่ า ง ไ ร ก็ ต า ม ฉะนั้นน้องจะไม่มีวันหนีหาย ไม่ถูกสุนัขจิ้งจอกแอบมากิน วัวเขามีลูกเล่น

  • กด Shift ค้าง > คลิกในพื้นที่โล่ง > Create Cow > เลือกสายพันธุ์ ชนิด สี วัวที่ต้องการ
  • คำแนะนำก่อนทำสิ่งนี้ ไม่มี เพราะน้องเขาเป๊ะอยู่แล้ว

Spawn Llama

ลามะ ลามะ ลาไม่ว่างจริง ๆ อะหรือว่ามีคนอื่น…อิอิ หยอก ๆ ขั้นตอนต่อไปนี้เป็นการซัมมอนลามะขึ้นมา แน่นอนว่า น้องมาพร้อมคอกแบบพี่วัว ฉะนั้นไม่ต้องกลัว ต้องไม่หนี ไม่โดนจิ้งจอกงับงับ แน่นอน

  • กด Shift ค้าง > คลิกในพื้นที่โล่ง > Create Cow > เลือกสายพันธุ์ ชนิด สี ลามะที่ต้องการ
  • คำแนะนำก่อนทำสิ่งนี้ ไม่มี เพราะน้องเขาเป๊ะเหมือนพรี่วัว

รับชิ้นส่วนอัพเกรดพิเศษ (Get Special Upgrade Parts)

ซิมส์ของคุณสามารถอัพเกรดคอกวัว คอกลามะ และสุ่มไก่ได้ด้วยชิ้นส่วนอัพเกรดพิเศษ (Special Upgrade Parts) เพื่อรับสัญญาณเตือนสุนัขจิ้งจอกและอีกมากมาย แทนที่จะต้องทำงานเพื่อให้ได้มาตามระบบ พวกคุณสามารถรับได้ทันทีด้วยพรวิเศษนี้

  • กด Shift ค้าง > คลิกที่คอกสัตว์หรือสุ่มไก่ที่ต้องการอัปเกรด > Get Special Upgrade Part

สูตรอาหารเพื่อการดูแลสัตว์ (Animal Treats Recipes)

สัตว์ต่าง ๆ ของเรา (ต่าง ๆ ในที่นี้คือแค่วัว กับลามะ) สามารถเปลี่ยนสีขนได้จากขนมวิเศษที่มนุษย์ซิมส์สรรหามาให้รับทาน กว่าจะสามารถทำขนมนี้ได้ คุณจะต้องเล่นอย่าง ใ จ เ ย็ น เพื่อค่อย ๆ ปลดล็อกมันมา แต่ก็อย่างว่า ถ้าคุณใจเย็นจริง ๆ คงไม่มาอยู่ตรงนี้ ใช่ไหม ? อิอิ เราขอแนะนำวิธีใหม่ ๆ ให้ปลดล็อกสูตรไว ๆ แบบโลก 5G ด้วยการ

  • กด Shift ค้าง > คลิกที่ตู้เย็น > Animal Treats > Unlock All Animal Treat Recipes

ด้วยวิธีนี้ จะปลดล็อกสูตรอาหารเพื่อการดูแลสัตว์ทั้งหมด ซิมส์ของคุณจะมารถทำอาหารเหล่านั้นได้ในทันที หรือถ้าคุณไม่อยากแม้แต่จะลงมือทำด้วยซ้ำ เพราะเรามันลูกคุณหนู เราขอแนะนำวิธีการขั้นต่อไป

  • กด Shift ค้าง > คลิกไปที่พื้นที่โล่ง > Animal Treats > Create All Feed Recipes in Inventory > เลือกชิ้นขนมสูตรที่ต้องการ เพื่อเพิ่มหนึ่งในรายการลงในช่องเก็บของของซิมส์คุณ

สูตร The Sims ภาคอื่น ๆ

ขอขอบคุณที่มา https://www.ign.com | https://respawnfirst.com

ความเห็น

  • 30/01/2024
  • ic_fluent_style_guide_24_filledCreated with Sketch.
    ข่าวประชาสัมพันธ์
  • 21/12/2023
  • ic_fluent_style_guide_24_filledCreated with Sketch.
    ข่าวประชาสัมพันธ์
edtaro.com © 2024 All rights reserved