cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

ลิสต์หนังแฟนตาซีเบาสมองน่าดูประจำเทศกาลฮาโลวีน ปี 2022

สำหรับช่วงเทศกาลฮาโลวีนแบบนี้ หลาย ๆ บ้านก็คงมีกิจกรรมครอบครัว บ้างก็จับกลุ่มกับเพื่อนฝูง พ่อแม่ พี่น้อง บ้างก็อยู่คนเดียวกับผีในห้อง (?) อย่างอบอุ่น พร้อมทั้งขนมอร่อย ๆ เครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้ว และหนังแฟนตาซีชวนให้มีจินตนาการอีกหลาย ๆ เรื่อง แหงล่ะ เทศกาลแบบนี้ทั้งที ใครจะดูแค่เรื่องเดียวจบล่ะ จริงไหม ?

วันนี้เราจึงมีลิสต์หนังแฟนตาซีน่าดูประจำเทศกาลฮาโลวีน ที่เรานั่งดูมีแล้วว่ามันสนุกจริง และช่างอบอุ่นหัวใจ (บางเรื่องน่ะนะ) จะมีอะไรกันบ้างนั้น มาชมพร้อม ๆ กันเลย !

The School for Good and Eevil โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (2022)

เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัยสดใส 2 คนที่เป็นเพื่อนรักกัน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง คนหนึ่ง (โซฟี) ไม่เป็นที่ปราถนาของครอบครัว ส่วนอีกคนหนึ่ง (อกาธา) ถึงแม้แม่ของเธอจะรักเธอมาก แต่ก็ไม่เป็นที่ปราถนาของคนในหมู่บ้าน ทั้งเธอและแม่ยังถูกล้อเลียนว่าเป็นแม่มดอยู่บ่อย ๆ แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตตัวเอง ตรงกันข้ามกับโซฟี แม้จะไม่ได้ถูกรังเกียจแบบอกาธา แต่เธอก็ต้องทนกับครอบครัวที่ไม่ค่อยจะให้ความรักกับเธอเท่าไหร่นัก และเธออยากจะมีพลังที่สามารถ ‘เปลี่ยนโลกได้’ ไม่ใช่ติดแหง็กอยู่ในหมู่บ้านธรรมดา ๆ และแสนน่าเบื่อ ทำให้เธออยากจะไปจากหมู่บ้านแห่งนี้ โดยทั้งสองเพื่อนรักมีร้านหนังสือคู่ใจเป็นที่ให้หลีกเลี่ยงความวุ่นวายในชีวิต

กระทั่งวันหนึ่ง โซฟีได้พบกับหนังสือ ‘โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว’ ซึ่งเธอก็ไม่รู้หรอกว่า สิ่งนี้เป็นเพียงเทพนิยายที่ใครบางคนแต่งขึ้นมาหรือเป็นมิติหนึ่งที่มีอยู่จริง เธอรู้แต่เพียงว่าเธออยากไปจากที่แห่งนี้เต็มทน และเธอก็เขียนใบสมัครเข้าเรียนด้วยความหวังทั้งหมดที่มี จึงทำให้เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้น ที่คุณจะซึ้งในความหมายของคำว่ารักแท้ในแต่ละรูปแบบ

ไม่เพียงแค่นั้น หนังเรื่องนี้ยังมาพร้อมกับตัวแม่ของวงการฮอลลีวูดอย่าง ชารีซ เทรัน, เคอร์รี่ วอชิงตัน และมิเชล โหย่ว พร้อมทั้ง CG สุดอลังการ ภาพและฉากสวยงามสุดตระการตา อีกทั้งคอสตูม เสื้อผ้า และแฟชั่นต่าง ๆ ที่แปลกตาและสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งถ้าใครเป็นสายแฟชั่นอาจต้องตาค้างด้วยความตะลึงอย่างแน่นอน

รับชม ‘โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว’ ได้ที่ Netflix

Hocus Pocus (1993)

เรื่องราวของแม่มด 3 พี่น้อง ที่ถูกปลดปล่อยในวันฮาโลวีนหลังถูกสะกดไว้กว่าหลายร้อยปี พวกเธอมีเป้าหมายคือความอ่อนเยาว์และครองโลก แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่ายเมื่อ 3 แม่มดต้องรับมือกับเด็กฉลาด 3 คน ที่จะมาทำให้แผนของพวกเขาพังพินาศ

รับชม Hocus Pocus ได้ที่ Disney+ Hotstar

Hocus Pocus 2 (2022)

การกลับมาของแม่มด 3 พี่น้อง ที่แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่าเก่า ก็ไม่ทำให้เป้าหมายของพวกเขาเปลี่ยนไป แต่งานนี้ไม่ง่ายเหมือนครั้งก่อน เพราะพวกเขาต้องเผลิญกับโลกยุคใหม่ในปี 2022 ที่เทคโนโลยีต่าง ๆ ชวนให้สับสน อีกทั้งยังพบเจอกับแก๊งเด็กสาวแสนฉลาดที่จะมาลงมือกำราบพวกเธอ และงานนี้ นอกจากจะได้พบเจอกับลูกหลานอริเก่าในอดีตแล้ว พวกเขายังได้ค้นพบความหมายและความรักที่แท้จริงในชีวิตอีกด้วย

รับชม Hocus Pocus2 ได้ที่ Disney+ Hotstar

The Curse of Bridge Hollow คำสาปแห่งบริดจ์ฮอลโลว์ (2022)

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องมาอาศัยอยู่ในหมูบ้านแถบชนบท ที่คนในหมู่บ้าน ‘รัก’ กิจกรรมตกแต่งบ้านให้เข้ากับเทศกาลต่าง ๆ เป็นอย่างยิ่ง ลูกสาวผู้ที่อยู่ในวัยกำลังอยากรู้อยากเห็นและมีความเชื่อในสิ่งลี้ลับได้พบกับกลุ่มเพื่อนใหม่ จึงอยากจะออกไปฉลองเทศกาลฮาโลวีนกับเพื่อน ๆ แต่พ่อของเธอเป็นผู้เชื่อในวิทยาศาสตร์อย่างสุดโต่งและเกลียดฮาโลวีนอย่างเข้าไส้ เขายื่นคำขาดว่าห้ามออกไปไหนเด็ดขาด ซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไรพ่อของเธอจึงเกลียดเทศกาลฮาโลวีนขนาดนี้ ไม่มีใครรู้หรอกว่า…ความจริงแล้ว พ่อของเธอมีความลับที่บังเอิญพบเจอบางสิ่งตั้งแต่สมัยเด็กซ่อนอยู่

รับชม ‘The Curse of Bridge Hollow’ ได้ที่ Netflix

Pinocchio (2022)

เรื่องราวที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดี กับเด็กชายผู้ทำจากไม้ พินอคคิโอ ที่อาจมีหลายกระแสไปในทางลบ แต่ส่วนตัวดูแล้วรู้สึกชอบค่ะ เนื้อเรื่องดีงาม ภาพสวย งานนี้ได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ทอม แฮงส์ มาช่วยเติมความกลมกล่อมให้กับเรื่องนี้ด้วย คุณจะได้ซึ้งไปกับความรักของพ่อ และเอาใจช่วยการเรียนรู้เพื่อที่จะได้กลายเป็นมนุษย์ของเด็กชายพินอคคิโอ

รับชม Pinocchioได้ที่ Disney+ Hotstar

Sea Beast อสูรทะเล (2022)

เรื่องราวของเด็กสาวกำพร้าฉลาดเป็นกรดคนหนึ่งที่อยากออกผจญภัยในโลกกว้าง เธอมีหนังสือเป็นโลกอีกใบ อยากออกล่าอสูรตามที่ในหนังสือเขียนเอาไว้ และอยากเป็นนักรบโดยมีโจรสลัดในตำนานเป็นไอดอล เธอจึงออกเดินทางเลือกเพื่อเส้นทางชีวิตเป็นของตัวเอง แต่การออกผจญภัยจริงหนทางอาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ฝันไว้ อีกทั้งงานนี้ยังทำให้เธอได้พบกับ อสูรทะเล ตามที่ใฝ่ฝันมานาน แต่พวกเขาไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แล้วคนที่ เลวร้ายตัวจริง คือใครกันนะ ? มาร่วมหาคำตอบพร้อมกันได้แล้ววันนี้

รับชม ‘Sea Beast’ ได้ที่ Netflix

Pan ปีเตอร์ แพน (2015)

บอกเล่าเรื่องราวก่อนที่โลกจะรู้จักปีเตอร์แพน กับอีกด้านของกัปตันฮุค ที่แรกเริ่มเดิมที เขาอาจไม่ใช่คนที่เลวร้ายอย่างที่เราคิด พร้อมการเล่าเรื่องที่ชวนให้เราติดตามว่าเพราะเหตุผลใดกันนะที่ทำให้ ปีเตอร์ แพน ไม่อยากโตเป็นผู้ใหญ่

รับชม ‘Pan ปีเตอร์ แพน ได้ที่ Netflix

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved