cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

Google Wallet เปิดตัวในไทย รองรับบัตรเครดิตธนาคาร KTC และกรุงเทพ

เปิดตัว Google Wallet ในไทยพร้อมใช้ Google Pay โดยรองรับบัตรเครดิตของธนาคาร KTC และธนาคารกรุงเทพ สามารถติดตั้ง Google Wallet ได้บน Android และ WearOS ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้เป็นไปตามพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนไปของคนไทย

ข้อมูลจาก Visa Consumer Payment Attitudes Study ชี้ว่า 88% ของคนไทยที่ไม่ได้จ่ายเงินแบบ Mobile Contactless รับรู้ถึงการจ่ายเงินด้วยวิธีนี้ และ 87% ของผู้ตอบแบบสอบถามก็สนใจเปลี่ยนมาใช้การจ่ายเงินแบบ “แตะเพื่อจ่าย” ไร้สัมผัส

การจ่ายเงินผ่าน Google Wallet ไม่ต่างจากการใช้บัตรเครดิตแตะแล้วจ่าย โดยใช้สมาร์ตโฟนแตะที่เครื่องอ่าน ณ จุดรับชำระเงิน จากผลสำรวจพบว่าคนไทยชื่นชอบการจ่ายในรูปแบบนี้ โดยแบ่งเป็น

  • 68% ชอบเพราะเนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงจากโควิด
  • 65% ชอบเพราะไม่ต้องพกเงินสด
  • 59% ชอบเพราะเป็นการจ่ายเงินที่ทันสมัย
  • 58% ชอบเพราะง่ายต่อการติดตั้งและใช้งาน
  • 56% ชอบเพราะไม่ต้องพกบัตร

ด้านความปลอดภัย Google Wallet ได้รับการออกแบบมาเพื่อจ่ายเงินได้เร็วและปลอดภัย โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้น ที่ออกแบบให้สามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวและความลับของผู้ใช้ นอกจากนี้ Google Wallet ยังใช้ Token ชั่วคราวแทนข้อมูลเลขบัญชีจริงเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยอีกชั้น โดย Token จะถูกสร้างเมื่อเพิ่มบัตรเข้าไปที่ Google Pay และร้านค้าจะได้รับ Token แทนที่จะเป็นข้อมูลบัญชีจริง

Google Wallet เปิดตัวในไทย รองรับบัตรเครดิตธนาคาร KTC และกรุงเทพ
แจ็คกี้ หวาง (ซ้าย) Country Director, Google ประเทศไทย และ พิภาวิน สดประเสริฐ (ขวา) ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย

พิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การเกิดโรคระบาดเป็นตัวขับเคลื่อนการชำระเงินแบบคอนแทคเลส เพราะผู้บริโภคต่างมองหาช่องทางที่ปลอดภัยและสะดวกในการใช้จ่าย อุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของผู้คนทั้งในเรื่องการติดต่อ ทำธุรกิจ และให้ความบันเทิงไปในตัว เป้าหมายของวีซ่าคือการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการชำระและรับเงินสำหรับทุกคน การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นส่วนหนึ่งในดีเอ็นเอของเรา และเราเองภูมิใจที่ได้ส่งมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวไทย ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราที่ได้ร่วมสนับสนุนกูเกิ้ล ธนาคารกรุงเทพ และเคทีซี เพื่อมอบ Google Wallet และอีกหนึ่งประสบการณ์การชำระเงินที่ไร้รอยต่อและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งออนไลน์หรือแตะอุปกรณ์สวมใส่ของพวกเขาที่จุดรับชำระเงิน” 

แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “จากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ e-Conomy SEA 2022 พบว่าการชำระเงินแบบดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าการชำระเงินแบบดิจิทัลในไทยจะมีมูลค่าธุรกรรมรวม (Gross Transaction Value: GTV) สูงถึง 1.61 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 เนื่องจากปัจจุบันคนไทยหลายล้านคนนิยมชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำ Google Wallet มาให้บริการในประเทศไทย  ด้วย Google Wallet ผู้ใช้งานในไทยสามารถแตะเพื่อจ่ายเงินในร้านค้า หรือเช็คเอาท์ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งเข้าถึงบอร์ดดิ้งพาสสำหรับการเดินทางที่เร่งรีบในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปลายปีได้อย่างง่ายดาย เปรียบเสมือนการรวมทุกกระเป๋าไว้ในที่เดียวในทุกการเดินทาง ซึ่งทั้งสะดวกและปลอดภัย”

Google Wallet เปิดตัวในไทย รองรับบัตรเครดิตธนาคาร KTC และกรุงเทพ

ปัจจุบันผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคาร KTC และธนาคารกรุงเทพ จะสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ บนอุปกรณ์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android และ WearOS ตั้งแต่เวอร์ชั่น Android 5.2 เป็นต้นไป โดยสามารถดาวน์โหลดแอป Google Wallet ได้ที่ Play Store

Google Wallet เปิดตัวในไทย รองรับบัตรเครดิตธนาคาร KTC และกรุงเทพ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Wallet สามารถดูได้ที่ https://wallet.google.com  และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชำระเงินแบบคอนแทคเลสของวีซ่าได้ที่ www.visa.co.th

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved