cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เปิดรายชื่อหนังและซีรีส์ต้อนรับปี 2023 ทั้งจาก มาร์เวล สตูดิโอส์, วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์, พิกซาร์, ลูคัสฟิล์ม และซีรีส์ออริจินัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวภาพยนตร์ ซีรีส์ และ รายการจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบน Disney+ และ Disney+ Hotstar ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส นำโดยนักแสดงจากซีรีส์เกาหลี เรื่องใหม่ของดิสนีย์ ทั้ง Big Bet, Connect และ Call It Love ซีรีส์ญี่ปุ่น House of the Owl, Gannibal และ Dragons of Wonderhatch ร่วมด้วยซีรีส์จากอินโดนีเซีย Teluh Darah, Mendua, Hubungi Agen Gue, Tira, Wedding Agreement The Series Season 2 และ Jurnal Risa นอกจากนี้ยังเปิดไลน์อัปภาพยนตร์และซีรีส์กว่า 50 รายการ

ภาพยนตร์และซีรีส์จากฝั่งตะวันตก

เริ่มต้นด้วยไลน์อัปภาพยนตร์และซีรีส์จากฝั่งตะวันตกที่เคยประกาศไปแล้วในงาน D23 สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย 

  • มาร์เวล สตูดิโอส์: Marvel Studios’ Ant-Man and the Wasp: Quantumania แอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม, Marvel Studios’ The Marvels, Marvel Studios’ Guardians of the Galaxy Vol. 3 รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3และ Marvel Studios’ Loki ซีซัน  2
  • วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์: Wish และ Iwaju
  • พิกซาร์: Disney & Pixar’s Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง, Win or Lose, Elio: เอลิโอ และ Inside Out 2
  • วอลต์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส: Haunted Mansion บ้านชวนเฮี้ยน ผีชวนฮา, The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย, Snow White, Mufasa: The Lion King มูฟาซา: เดอะ ไลอ้อน คิง และ Peter Pan & Wendy ปีเตอร์ แพน เเละ เว็นดี้
  • ลูคัสฟิล์ม: The Mandalorian ซีซัน 3, Ahsoka, Star Wars: The Bad Batch ซีซัน 2, Star Wars Visions Volume Two, The Acolyte และ Indiana Jones 5                   

ส่งท้ายงาน Disney Content Showcase ด้วยคอนเทนต์สุดพิเศษจาก “Avatar: The Way of Water อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ” 

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เปิดรายชื่อหนังและซีรีส์ต้อนรับปี 2023 ทั้งจาก มาร์เวล สตูดิโอส์, วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์, พิกซาร์, ลูคัสฟิล์ม และซีรีส์ออริจินัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
(L-R): Ronal, Tonowari, and the Metkayina clan in 20th Century Studios’ AVATAR: THE WAY OF WATER. Photo courtesy of 20th Century Studios. © 2022 20th Century Studios. All Rights Reserved.
  • ผลงานล่าสุดจาก ‘เจมส์ คาเมรอน (James Cameron)’ 
  • อำนวยการสร้างโดยเจมส์ คาเมรอน (James Cameron) และจอน แลนเดา (Jon Landau) 
  • นำแสดงโดยแซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington) โซอี ซัลดานา (Zoe Saldana) ซิกอร์นีย์ วีเวอร์  (Sigourney Weaver) สตีเฟน แลง (Stephen Lang) คลิฟ เคอร์ทิส (Cliff Curtis) โจเอล เดวิด มัวร์ (Joel David Moore) ซีซีเอช พาวเดอร์ (CCH Pounder) เอ็ดดี้ ฟัลโค (Eddie Falco) เจไมน์ คลีเมนท์  (Jermaine Clement) และ เคท วิทสเล็ต (Kate Winslet) 
  • พร้อมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 14 ธันวาคมนี้ทั่วไทย

ไฮไลท์คอนเทนต์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ญี่ปุ่น

  • Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc: ซีรีส์อนิเมะเรื่องแรกที่เป็นผลจากความร่วมมือของดิสนีย์กับ Kodansha โดย Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc ในซีซันนี้จะได้เห็นเรื่องราวในอดีตของแบดบอย Takemichi ที่ได้ใช้พลังในการย้อนเวลาที่เขาบังเอิญได้รับมา ย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือแฟนสาวของเขาที่ถูกฆ่าโดยแก๊ง Tokyo Manji ซึ่งได้ส่งผลให้โชคชะตาของผู้คนรอบข้างของเขาเปลี่ยนแปลงไป
  • Gannibal: ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันสุดระทึกขวัญ ที่สร้างจากการ์ตูนมังงะยอดฮิต เกี่ยวกับเรื่องราวการหายตัวสุดลึบลับในหมู่บ้านอันห่างไกล ซีรีส์ Gannibal อำนวยการสร้างโดย Teruhisa Yamamoto เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง “Drive My Car” และ Tatsuya Iwakura เทคนิคตัดต่อภาพสำหรับหน้าจอโดยผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ Takamasa Oe สำหรับซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องนี้จะสตรีมบน Disney+ และ Disney+ Hotstar ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้
  • Dragons of Wonderhatch: จากฝีมือของผู้กำกับ Kentaro Hagiwara และอำนวยการสร้างโดย Teruhisa Yamamoto เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง “Drive My Car” พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ Hitoshi Ito จากภาพยนตร์อานิเมะ The Boy and the Beast และ Mirai ร่วมด้วย Hideyuki Wakua  ที่จะร่วมรังสรรค์ซีรีส์ออริจินัลแฟนตาซีจากญี่ปุ่นเรื่องแรก “Dragons of Wonderhatch” ในรูปแบบที่แปลกใหม่ผสมผสานระหว่างไลฟ์แอ็กชันและอนิเมะ โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวของนักเรียนหญิงมัธยมปลายคนหนึ่งที่มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมห้อง แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้พบกับเด็กหนุ่มจากอีกโลก ที่มาพร้อมกับการผจญภัยที่จะเปลี่ยนโชคชะตาเธอไปตลอดกาล
  • House of the Owl: นำแสดงโดย Min Tanaka และ Mackenyu House of the Owl ติดตาม Ryutaro Ogami ผู้เป็น Fixer อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ชายผู้ได้รับความเคารพจากการคอยช่วยเหลือนักการเมืองและผู้บริหารระดับสูงให้รอดพ้นจากเรื่องอื้อฉาวต่าง ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้จะตามติดชีวิตของเขาที่ต้องพบกับความท้าทายที่จะเปลี่ยนการเมืองของญี่ปุ่นไปตลอดกาล รวมถึงการเผชิญหน้ากับบุคคลที่เขาไม่สามารถควบคุมได้อย่างครอบครัวของเขาเอง

เกาหลี

  • Call It Love: ผลงานการกำกับจาก อีกวังยอง (Lee Kwangyoung) กับซีรีส์โรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกทำร้ายและพยายามจะแก้แค้นแม่เลี้ยง หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตกะทันหัน
  • Moving: ผลงานสร้างสรรค์จากเว็บตูนชื่อดังของ คังฟูล (Kang Full) บอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คน ที่ค้นพบว่าพวกเขาได้รับพลังสุดแปลกจากพ่อแม่ของพวกเขาที่เป็นสายลับ นำแสดงโดย รยูซึงรยง (Ryu Seungryong) ฮันฮโยจู (Han Hyojoo) และ โจอินซอง (Zo Insung) 
  • Worst of Evil: เรื่องราวในช่วงยุค 1990 ที่จะเล่าเรื่องราวของหน่วยงานสืบสวน ในฐานะเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่สายสืบ “พัคจุนโม” (Park Joonmo) ที่แทรกซึมตัวเข้าไปในองค์กรอาชญากรรมใหม่ รับผิดชอบในการจัดหาคนในการค้ามนุษย์ข้ามชาติระหว่าง 3 ประเทศ เกาหลี-จีน-ญี่ปุ่น นำแสดงโดย จีชางอุค (Ji Changwook), วีฮาจุน (Wi Hajun) และอิมเซมี (Lim Semi) ซึ่งซีรีส์สุดน่าตื่นเต้นเรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการผลิต
  • RACE: เรื่องราวของพนักงานสาวธรรมดาคนหนึ่งที่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพหลังจากพบว่าตัวเธอเองได้รับเลือกเข้าทำงานที่บริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำ ด้วยเหตุผลด้านความหลากหลาย เรื่องนี้เขียนบทโดยนักเขียนชื่อดัง คิมรูรี (Kim Roori)
  • SUPER JUNIOR: THE LAST MAN STANDING: เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2005 กลุ่มบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี “SUPER JUNIOR 05” ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการและได้สร้างปรากฏการณ์อย่างยิ่งใหญ่ในเอเชีย พวกเขาโด่งดังอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะ SUPER JUNIOR ใน SUPER JUNIOR: THE LAST MAN STANDING ผู้ชมจะได้เห็นเบื้องหลังที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนของ SUPER JUNIOR และเหล่าสมาชิกวง รวมถึงเบื้องลึกและเบื้องหลังของอุตสาหกรรม K-pop ยุคปัจจุบัน
  • BTS MONUMENTS: BEYOND THE STAR: ซีรีส์สารคดีดนตรีออริจินัล  บอกเล่าเส้นทางชีวิตของ BTS ป๊อบไอค่อนแห่งศตวรรษที่ 21 สารคดีชุดนี้จะพาแฟน ๆ ไปพบกับชีวิตประจำวัน การทำงานของสมาชิกของวง และการเตรียมตัวสำหรับก้าวต่อไป ผ่านภาพ ฟุตเทจและดนตรีจากตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของพวกเขา
  • j-hope Solo Documentary (working title): ตามติดเรื่องราวตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนถึงการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของเคป๊อปสตาร์อย่าง j-hope ซึ่งในสารคดีเรื่องนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการสัมภาษณ์ที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อนของ j-hope เบื้องหลังระหว่างการเตรียมทำอัลบั้มเดี่ยว การแสดงที่งาน 2022 Lollapalooza และภาพบรรยากาศจากงาน listening party อัลบั้มใหม่ของเขา

อินโดนีเซีย

  • Hubungi Agen Gue! (The Talent Agency): ซีรีส์ดราม่าคอเมดี้ ดัดแปลงมาจากซีรีส์ออริจินัลของฝรั่งเศส Dix Pour Cent (Call My Agent!) เล่าเรื่องราวของสี่ตัวแทนจากบริษัทดูแลศิลปินของอินโดนีเซีย ที่ต้องกอบกู้ธุรกิจของพวกเขา หลังจากการเสียชีวิตที่คาดไม่ถึงของผู้ก่อตั้งบริษัท นำแสดงโดย Donny Damara, Hannah Al Rashid, Yoga Pratama และ Lydia Kandou นอกจากนี้ ในแต่ละตอนจะมีแขกรับเชิญระดับ A-List ชาวอินโดนีเซียมาร่วมแสดงเป็นตัวเอง ซีรีส์อำนวยการสร้างจากโปรดิวเซอร์ระดับตำนานอย่าง Mira Lesmana และ Riri Riza (จากผลงานภาพยนตร์ Ada Apa Dengan Cinta?) และ SK Global Entertainment (ผู้ผลิต Crazy Rich Asians) ร่วมด้วยหนึ่งในผู้กำกับผู้กำกับระดับเทพของอินโดนีเซีย ‘Teddy Soeriaatmadja’ 
  • Wedding Agreement The Series Season 2: หลังจากความสำเร็จของซีซันแรก Wedding Agreement The Series กลับมาพร้อมกับเรื่องราวบทใหม่ ที่นำแสดงโดย  Refal Hady ในบท Bian และ Indah Permatasari ในบท Tari โดยซีซันสองจะนำเสนอสามปีให้หลังจากซีซันแรก เมื่อ Bian ตัดสินใจว่าเขาจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 

ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เปิดรายชื่อหนังและซีรีส์ต้อนรับปี 2023 ทั้งจาก มาร์เวล สตูดิโอส์, วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์, พิกซาร์, ลูคัสฟิล์ม และซีรีส์ออริจินัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • The Artful Dodger: ซีรีส์ The Artful Dodger คาแร็กเตอร์สุดโด่งดังที่เกิดขึ้นในทศวรรษ 1850 ในอาณานิคมชายแดนของออสเตรเลีย โดยตลอดซีรีส์ทั้ง 8 ตอนนี้ ผู้ชมจะได้พบกับเรื่องราวชีวิต 2 ด้านของ The Artful Dodger โจรล้วงกระเป๋าผู้โด่งดังที่ตอนนี้กลายเป็นศัลยแพทย์ แต่กลับยังคงคิดถึงชีวิตการเป็นโจรอยู่ คาแร็กเตอร์จากฝีมือนักเขียน Charles Dickens ซีรีส์สุดโลดโผนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสุดออสซี่ ตั้งแต่การปล้นสุดตื่นเต้น ไปจนถึงการผ่าตัดที่เดิมพันด้วยความเป็นความตาย รวมถึงงานปาร์ตี้สุดระยิบระยับไปจนถึงท้องถนนที่เต็มไปด้วยสีสัน นำแสดงโดย Thomas Brodie-Sangster (Pistol, The Queen’s Gambit), David Thewlis (Landscapers, Fargo), Maia Mitchell (Good Trouble, The Fosters) และ Damon Herriman (Once Upon a Time in Hollywood, Judy and Punch).
  • The Clearing: สร้างจากวรรณกรรมชื่อดัง “In the Clearing” ของ J.P. Pomare แรงบันดาลใจจากลัทธิพิธีหรือ Cult อันโด่งดังที่มี Adrienne เป็นผู้นำลัทธิ ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของ Freya และ Billy ลูกชายของเธอ วันหนึ่ง Freya ทราบข่าวการหายตัวไปลึกลับของเด็กหญิง ทำให้ความทรงจำในวัยเด็กของเธอที่เคยอยู่ในลัทธิสุดมืดแห่งนี้ย้อนกลับขึ้นมา The Clearing ซีรีส์แนวจิตวิทยาระทึกขวัญ ที่อยู่ใกล้ตัวทุกคน เส้นบาง ๆ ระหว่างอดีตและปัจจุบัน ความจริงและฝันร้าย

ไม่เพียงเท่านั้น เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก ยังได้ประกาศความร่วมมือกับสำนักพิมพ์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Kodansha เพื่อรวมบรวมอานิเมะญี่ปุ่นให้แฟน ๆ ได้สตรีมกัน โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะรวมถึงการได้ลิขสิทธิ์ในการสตรีมอนิเมะที่สร้างจากมังงะซึ่งผลิตโดย Kodansha ซึ่งจะสามารถสตรีมได้เฉพาะบน Disney+, Disney+ Hotstar และ Hulu ทั่วโลก โดยจะเปิดด้วยเรื่อง Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc 

แครอล ชเว (Carol Choi) รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์คอนเทนต์ออริจินัล หรือ Executive Vice President of Original Content Strategy บริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราต้องการที่จะให้เรื่องราวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในอีก 100 ปีข้างหน้า คอนเทนต์จากภูมิภาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใครและเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ที่ทุกคนรู้จักดี และเราตั้งตารอที่จะนำเสนอเรื่องราวสุดพิเศษจากภูมิภาคนี้สู่เวทีโลกต่อไป”

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved