cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

Dyson Zone หูฟังกรองอากาศพร้อมระบบตัดเสียงแบบ Active Noise Cancelling วางขายปีหน้า

Dyson ลุยวงการหูฟังด้วย Dyson Zone หูฟังกรองอากาศพร้อมระบบตัดเสียงแบบ Active Noise Cancelling ลดเสียงรบกวนสูงสุดถึง 38 เดซิเบล โดยใช้ไมโครโฟน 8 จาก 11 ตัวภายในเครื่อง พร้อมหน้ากากแบบถอดได้ ที่ช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน และยังสามารถดักจับมลพิษด้วยไส้กรอง K-Carbon นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยสนทนา บันทึกเสียง และสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วย

จะเริ่มวางขายที่ประเทศจีนในเดือนมกราคมปี 2566 รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และสิงคโปร์

คุณสมบัติด้านการฟังเพลง

Dyson Zone ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 50 ชั่วโมง โดยใช้เวลา3 ชั่วโมงในการชาร์จเต็ม พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling ที่ใช้ไมค์ 8 จาก 11 ตัวมาช่วยประมวลผล ลดเสียงรบกวนได้ถึง 38 เดซิเบล ด้านคุณภาพเสียง Dyson เลือกใช้วิธีการทดสอบเสียงผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แม้ว่าแบรนด์เครื่องเสียงส่วนใหญ่จะเลือกใช้ Golden Listener เป็นผู้ตัดสินใจ เนื่องจาก Dyson ต้องใช้ความแม่นยำเชิงข้อมูลที่มากกว่าความเห็นของนักฟังหูทอง

Dyson Zone หูฟังกรองอากาศพร้อมระบบตัดเสียงแบบ Active Noise Cancelling วางขายปีหน้า
  • ออกแบบมาเพื่อมอบเสียงที่ผิดเพี้ยนน้อยที่สุดทั้งไดร์เวอร์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเครื่องกล วัสดุที่ใช้ ล้วนแล้วแต่ออกแบบมาอย่างดีเพื่อลดการผิดเพี้ยนของเสียง โดยเทคโนโลยีสัญญาณอัจฉริยะที่ทำงานถึง 48,000 ครั้งทำให้ได้เสียงที่สมดุล ผนวกกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนที่ทำหน้าที่ลดการผิดเพี้ยนของเสียงในทุกย่านความถี่
  • ระบบตัดเสียงแบบ Active ทรงประสิทธิภาพใช้ไมโครโฟน 8 จาก 11 ตัวภายในเครื่องเพื่อตรวจสอบเสียงรอบข้างได้มากถึง 384,000 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถตัดเสียงรบกวนได้มากสุดที่ 38 เดซิเบล ตั้งแต่ 20Hz ถึง 20kHz
  • เสียงสมจริง เต็มสเป็กตรัมDyson Zone สามารถทำสำเนาเสียงได้ในย่าน 6Hz ถึง 21kHz เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถมอบเสียงได้ครบทุกโน๊ต ดังนั้นการที่ Dyson Zone สามารถทำสำเนาเสียงในย่านที่เหนือการรับรู้ของคน จึงทำให้ได้เสียงที่คมชัดและสมจริง โดยเรนจ์เสียงที่กว้างเกิดจากระบบวิศวกรรมอิเล็กโทรอคูสติก และส่วนประกอบหลักได้แก่ สปีคเกอร์ไดร์เวอร์ นิโอดิเมี่ยม ขนาด 40 มม. 16 โอห์ม 
  • ปรับแต่งมาเพื่อให้ได้ยินครบทุกเสียงขับเคลื่อนด้วยมาตรวัดทางวิทยาศาสตร์และยืนยันด้วยการทดสอบโดยกลุ่มคนที่หลากหลาย วิศวกรของ Dyson สามารถระบุย่านเสียงที่สามารถมอบเสียงที่คมชัดและสมจริงที่สุดได้ และด้วยการตั้งค่า EQ อันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้สามารถมอบประสบการณ์เสียงที่ชัดเจน
  • สัมผัสประสบการณ์การฟังแบบสบายด้วยสรีระของแต่ละคนที่ต่างกัน ทำให้ความสบายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน Dyson จึงออกแบบทั้งแรงกดของที่ครอบหัว รูปทรงและวัสดุของกะบังหน้าแบบถอดได้ การปรับแต่งอุปกรณ์ และอีกมากมายเพื่อความสบายสูงสุด

คุณสมบัติด้านการป้องกันมลพิษ

จากข้อมูลสถิติพบว่าชาวนิวยอร์ค 90% ต้องเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ และต้องเผชิญกับมลภาวะทางเสียง หรือแม้แต่ในสหภาพยุโรปก็มีผู้คนจำนวน 1 ใน 5 ที่ต้องพบปัญหาเรื่องเสียง และโครงการสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ ก็รายงานว่าในภูมิภาคอื่นๆ แม้แต่เอเชียก็พบมลภาวะทางอากาศซึ่งไม่ได้เกิดจากมนุษย์ แต่เกิดจากกระแสลมทำให้มีฝุ่นขนาดเล็ก

Dyson Zone หูฟังกรองอากาศพร้อมระบบตัดเสียงแบบ Active Noise Cancelling วางขายปีหน้า

Dyson Zone จึงถูกออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับปัญหาทางด้านมลภาวะทางอากาศและเสียง โดยเมื่อเปิดการใช้งานหูฟังพร้อมกับเครื่องกรองอากาศจะใช้งานใช้สูงสุด 4 ชั่วโมง การทำงานของเครื่องกรองอากาศจะอาศัยคอมเพรสเซอร์บริเวณฝาครอบหูทั้งสองข้างในการนำอากาศเข้ามาสู่เครื่อง ผ่านตัวกรองสองชั้นและปล่อยกระแสอากาศบริสุทธิ์ไปยังจมูกและปากของผู้สวมใส่ ผ่านกะบังหน้าแบบไร้สัมผัส ในส่วนของตัวกรองจะประกอบด้วยตัวกรองประจุไฟฟ้า ที่สามารถดักจับอนุภาคได้ขนาดเล็กสุดที่ 0.1 ไมครอน ในขณะที่ตัวกรอง K-Carbon ที่เคลือบโพแทสเซียมทำให้สามารถดักจับก๊าซมลพิษที่เกิดจากกิจกรรมในเมือง เช่นไนโตรเจนไดออกไซด์ และซัลเฟอร์ไดออกไซด์

แอปพลิเคชั่น MyDyson

Dyson Zone มีเซนเซอร์สำหรับวัดระดับไนโตรเจนไดออกไซด์และระดับมลพิษทางเสียงแบบเรียลไทม์และแสดงผลผ่านแอป MyDyson และยังถอดแบบฟีเจอร์เครื่องฟอกอากาศของ Dyson ด้วยการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้สวมใส่และให้คำแนะนำด้านสุขภาพ

หนึ่งในฟังก์ชันของ Dyson Zone คือการที่สามารถปรับระดับความแรงของอากาศได้อัตโนมัติเมื่อเปิดโหมด Auto และสวมกะบังหน้า และจะเข้าสู่โหมด Standby เมื่อไม่ได้สวม และเมื่อถอดกะบังหน้าจะเข้าสู่โหมดพูดคุยอัตโนมัติ โดยปิดเครื่องกรองอากาศและหยุดเพลง

Dyson Zone หูฟังกรองอากาศพร้อมระบบตัดเสียงแบบ Active Noise Cancelling วางขายปีหน้า

สามารถควบคุม Dyson Zone เพื่อปรับความเร็วของกระแสลม และเปิด-ปิดระบบตัดเสียงรบกวน รวมไปถึงปรับการตั้งค่า EQ โดยมีให้เลือก 3 โหมดคือ Dyson EQ (คุณภาพเสียงสูง) Bass Boost (เน้นเบส) และ Neutral (flatter response curve) นอกจากนี้ MyDyson ยังสามารถปรับเสียงรวมถึงรับคำแนะนำเรื่องสุขภาพของหูได้ด้วย

ราคาและการวางขาย

Dyson Zone หูฟังกรองอากาศพร้อมระบบตัดเสียงแบบ Active จะเปิดตัวในปี 2023 ในบางภูมิภาคเท่านั้น โดยระยะเวลาการวางขายจะแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ โดยทาง Dyson จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม และลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ Dyson.co.th

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved