cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

ซัมซุงเปิดตัว SmartThings Station เทคโนโลยีแห่งบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) ในงาน CES 2023

ซัมซุง เปิดตัว SmartThings Station แพลตฟอร์ม Smart Home ที่ใช้งานง่าย สำหรับควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้าน พร้อมที่ชาร์จไฟความเร็วสูง ในราคาเอื้อมถึง

SmartThings Station เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตั้งค่าการใช้งานได้ไม่ยุ่งยาก และสามารถใช้งานได้กับผลิตภัณฑ์ Smart Home ได้หลากหลายประเภท รวมไปถึง อุปกรณ์ต่างๆ ที่ผลิตภายใต้มาตรฐานแมตเทอร์ มาพร้อมกับการใช้งานที่สะดวกตามแบบฉบับของซัมซุง นอกจากนี้ SmartThings Station ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานในการตั้งค่าอัตโนมัติให้กับพื้นที่ส่วนต่างๆ ภายในบ้าน รวมไปถึงการตั้งค่าการเปิด-ปิดอัตโนมัติในแต่ละวัน ตามความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย และช่วยประหยัดพลังงาน เช่น การปิดสวิทช์ไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เมื่อไม่ได้ใช้งาน 

Smart Home บ้านที่ชาญฉลาดจะต้องเข้าถึงได้อย่างง่าย 

SmartThings Station สามารถตั้งค่าได้ง่าย เพียงกดปุ่มเปิดใช้งานครั้งแรก ข้อความเพื่อแนะนำขั้นตอนการเชื่อมต่อจะปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy หรือผู้ใช้สามารถเลือกลงอุปกรณ์เริ่มต้นใช้งานนี้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการสแกน QR Code ผ่านกล้องถ่ายรูปในสมาร์ทโฟน  

ปรับการใช้งานได้ดั่งใจ ตามกิจวัตรประจำวัน

แพลตฟอร์ม Smart Home ช่วยเชื่อมต่อการใช้งานให้กับอุปกรณ์หลายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิ หลอดไฟ หรือปลั๊กไฟฟ้า ที่สามารถเชื่อมต่อหาอุปกรณ์ Smart Home อื่นๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ และทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ SmartThings Station ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าอัตโนมัติได้ล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องตั้งค่าแยกตามอุปกรณ์ในแต่ละชิ้นด้วยตนเอง   

ซัมซุงเปิดตัว SmartThings Station เทคโนโลยีแห่งบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) ในงาน CES 2023

เพียงกดปุ่ม Smart Button บน SmartThings Station ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นชีวิตประจำวันที่ตั้งค่าขึ้นเองผ่านแอป SmartThings เช่น การตั้งโหมดเข้านอน การทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนอนจะเริ่มทำงานทันที โดยฟีเจอร์นี้สามารถปิดไฟ ปิดม่านบังตา และปรับอุณหภูมิให้เย็นขึ้น หรือ หากเป็นการชมภาพยนต์ภายในบ้าน ระบบจะเปิดทีวีและหรี่ไฟให้สว่างน้อยลง หรือหากต้องออกจากบ้าน SmartThings Station จะหยุดการจ่ายไฟและปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและจะเริ่มการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัย หรือหากผู้ใช้งานต้องการเข้าสู่โหมดเล่นเกม ระบบจะเปิดทีวีที่ต้ังค่าไว้สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมกับระบบแสงสว่างและเข้าสู่โหมด “ห้ามรบกวน” โดยอัตโนมัติ  

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าได้ถึง 3 โหมดการทำงาน ผ่านการกดปุ่ม Smart Button แบบสั้นๆ หรือกดค้างไว้ หรือ กดปุ่ม 2 ครั้งเพื่อเป็นการเริ่มต้นการทำงาน โดยการตั้งค่าโหมดชีวิตประจำวันต่างๆ ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ผ่านแอป SmartThings ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน

ค้นหาและจัดการอุปกรณ์ในบ้านได้อย่างแม่นยำ

SmartThings Station ยังทำงานร่วมกับฟีเจอร์ SmartThings Find บริการที่ช่วยในการค้นหาอุปกรณ์ที่หายไป หรือวางผิดที่ ผ่านการกดปุ่ม Smart Button สองครั้ง ซึ่งสัญญาณจะถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องใกล้ๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น การทำงานของ SmartThings Station เปรียบได้กับการมีสแกนเนอร์ประจำบ้านที่ไม่ยอมให้ทุกสิ่งคลาดสายตา จึงช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy สามารถทราบตำแหน่งของอุปกรณ์ที่ได้ติดตั้งฟีเจอร์ SmartThings Find ไว้ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต นาฬิกา หูฟัง หรือของใช้ส่วนตัวอื่นๆ เช่น กุญแจ หรือ กระเป๋าสตางค์ที่มีอุปกรณ์ Galaxy SmartTag หรือ SmartTag+  ติดไว้  เมื่อมีการสแกนหาอุปกรณ์เป็นประจำ SmartThings Station จะสามารถบอกผู้ใช้ถึงตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านั้น และจะส่งเสียงแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้อุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม ขณะออกนอกบ้านหรือกลับมายังตำแหน่งภายในบ้าน 

แท่นชาร์จความเร็วสูงที่เหมาะกับบ้านอัจฉริยะอย่างสมบูรณ์แบบ

แพลตฟอร์มชาร์จไฟแบบเร็วในบ้านอัจฉริยะ จะต้องมี SmartThings Station ทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จไฟไร้สายทรงพลังที่มีกำลังไฟถึง 15 วัตต์  ระบบการชาร์จไฟที่รวดเร็วนี้เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษของแพลตฟอร์ม Smart Home ที่ช่วยให้ทุกจังหวะชีวิตเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้ใช้งานสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อการมีการชาร์จไฟเสร็จสิ้น เพื่อที่จะได้กลับมาเล่นเกมส์ที่ค้างไว้ หรือเปลี่ยนมาชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ต่อไป 

กำหนดการพร้อมใช้งาน

SmartThings Station จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและเกาหลี มีให้เลือก 2 สี คือ ขาวและดำ โดยจะวางขายในอเมริกาเป็นที่แรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ 

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved