cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

Xbox Insiders อัปเดตฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน

วันนี้ ทาง Xbox Wire blog เผยฟีเจอรืใหม่สำหรับผู้ใช้ Xbox Insiders สำหรับใครที่ได้รับอัปเดตล่าสุดของคอนโซล Xbox Series X/S โดยจะมีการเพิ่มตัวเลือก Shutdown (โหมดประหยัดพลังงาน) เข้ามาในหน้าตัวเลือก ซึ่งการอัปเดตแบบเสร็จในครั้งเดียว (one-time update) นี้ จะช่วยลดการใช้พลังงานในขณะที่คอนโซลปิดอยู่ และยังเป็นการใช้พลังงานน้อยกว่าโหมดสแตนด์บาย (Sleep mode) ถึง 20 เท่า โดยตัวเลือกนี้

  1. ไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการเล่นเกมรวมถึงระบะเวลาเปิดเครื่องและเข้าเกม
  2. สามารถรับการอัปเดตแบบข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตระบบ เกม หรือแอปต่าง ๆ ได้ตามปกติ
  3. สามารถใช้งานการควบคุมทางไกลเมื่อเปิดเครื่องได้ แต่ไม่รองรับการสั่งเปิดเครื่องทางไกล

สำหรับผู้ใช้ Xbox One จะได้รับอัปเดตนี้ด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้จะสามารถรับการอัปเดตแบบข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตระบบ เกม หรือแอปต่าง ๆ ได้เหมือน Xbox Series X/S แต่เวลาในการเปิดเครื่องจะเพิ่มมากขึ้น

Xbox Insiders อัปเดตฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน

การอัปเดตครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ Xbox ในการช่วยให้ Microsoft บรรลุเป้าหมายการเป็นบริษัทที่ปลอดคาร์บอน มีการปล่อยน้ำสะอาดคืนกลับสู่ธรรมชาติและชุมชน รวมถึงการลดขยะให้เป็นศูนย์ภายในปี 2573  ดังนั้น Xbox จึงสร้างสรรค์แนวคิดใหม่สำหรับวิธีการออกแบบ การผลิต การจัดจำหน่าย และการใช้ผลิตภัณฑ์ของตน รวมทั้งพิจารณาวิธีการสร้างโอกาสสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ให้ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในขณะที่เล่นเกม

Xbox Insiders อัปเดตฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน

ข้อมูลเพิ่มเติม:

การส่งเสริมความยั่งยืนด้วยโหมด “Active Hours” และโหมดสแตนด์บาย (Sleep mode)

อีกหนึ่งการอัปเดตการตั้งค่าพลังงาน ที่จะเริ่มเปิดตัวสู่ Xbox Insider ในวันนี้ คือการตั้งค่า “Active Hours” แบบใหม่ ในขณะที่ผู้เล่นเลือกตัวเลือกพลังงานโหมดสแตนด์บาย (Sleep mode) ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งชั่วโมงการใช้งานคอนโซลได้ โดยในช่วงเวลาดังกล่าว เครื่อง Xbox ของคุณจะบู้ทอย่างรวดเร็วและพร้อมให้ใช้งานเปิดเครื่องทางไกล และเมื่ออยู่นอกเวลา Active Hours เครื่องจะอยู่ในสถานะปิดเครื่องโดยสมบูรณ์ และจะใช้พลังงานเพียง 0.5W เท่านั้น

Xbox กำลังสำรวจทางเลือกสำหรับผู้เล่นทุกคน เพื่อให้มีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

คอนโซล Xbox One จะเริ่มเห็นเผยให้เห็นตัวเลือกโหมดพลังงานแบบใหม่ รวมถึงโหมด Shutdown (โหมดประหยัดพลังงาน) ในเร็ว ๆ นี้  Xbox One จะทำการเฟ้นหาตัวเลือกที่น่าสนใจเพื่อทดสอบและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ ความพยายามในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของคอนโซล Xbox One ได้ร่วมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้งานของพวกเขา

Xbox สนับสนุนให้ผู้เล่นทุกคนเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกการตั้งค่าโหมดพลังงานที่มีให้ ผู้เล่นที่ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Insiders และต้องการปรับการตั้งค่า เพื่อรับตัวเลือกโหมดประหยัดพลังงานที่ดีที่สุดนี้ก่อนจะมีการอัปเดตอัตโนมัติ สามารถไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > ตัวเลือกโหมดพลังงาน การดำเนินการนี้จะช่วยประหยัดพลังงานและเปิดใช้งานการอัปเดต Carbon Aware คอนโซลบน Xbox ของคุณได้

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved