cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

Alibaba.com เสนอสมาชิกซัพพลายเออร์รูปแบบใหม่ ยกระดับความเชื่อมั่นของผู้ซื้อต่อซัพพลายเออร์ไทย

Alibaba.com (อาลีบาบา.คอม) แพลตฟอร์มธุรกิจแบบ B2B ชั้นนำสำหรับการค้าระดับโลก เปิดตัวโปรแกรมสมาชิก Verified Supplier ในประเทศไทย เพื่อช่วยผู้ส่งออกไทยที่เข้าเกณฑ์ข้อกำหนด ให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ซื้อทั่วโลก เมื่อทำการค้าออนไลน์

Verified Supplier ของ Alibaba.com ซึ่งได้เปิดตัวต่อซัพพลายเออร์ทั่วโลกไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ถือเป็นโปรแกรมสมาชิกระดับสูงที่ให้การรับรองบนหน้าร้านออนไลน์ของซัพพลายเออร์จากสถาบันระดับมืออาชีพที่ให้การรับรองชั้นนำของโลก อย่างเช่น องค์กร SGS ที่ได้ให้บริการรับรองสำหรับสมาชิกในประเทศไทย

ซัพพลายเออร์ที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับการประเมินมากกว่า 90 คุณลักษณะใน 8 หมวดหมู่ ซึ่งประกอบด้วยประวัติบริษัท ผลิตภัณฑ์หลัก คุณภาพการบริหารจัดการ ความสามารถในการผลิต ความสามารถในการวิจัยและพัฒนา ความสามารถในการบริการ ความสามารถของซัพพลายเชน และการรับประกันหลังการขาย โดยผู้ซื้อทุกคนสามารถเข้าถึงรายงานการประเมินที่ครอบคลุมนี้ได้ผ่านหน้าร้านของซัพพลายเออร์ใน Alibaba.com เพื่อการันตีความน่าเชื่อถือและความสามารถของผู้ค้าทุกรายที่ผ่านการประเมิน

“เพราะผู้ซื้อต้องการทราบว่าพวกเขาสามารถเชื่อถือซัพพลายเออร์รายใดได้บ้างสำหรับคำสั่งซื้อ-ขายส่งที่มีมูลค่าหลายพันถึงหลายหมื่นดอลลาร์ ดังนั้น การเป็นสมาชิก Verifed Supplier นี้ จึงเป็นโซลูชันใหม่ล่าสุดจากเรา เพื่อช่วยให้ซัพพลายเออร์ทั่วโลกสามารถจัดการกับปัญหาเรื่องความไว้วางใจในการค้าแบบ B2B ข้ามพรมแดน” Nianci Phang หัวหน้าฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Alibaba.com กล่าว

“เราทราบดีว่าผู้ส่งออกคุณภาพสูงหลายรายในประเทศไทยทุ่มเทเวลาหลายปีในการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดจนวิธีปฏิบัติในการผลิตของตนให้สมบูรณ์แบบ เราจึงต้องการช่วยธุรกิจไทยสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง” Phang กล่าวเสริม

Alibaba.com เสนอสมาชิกซัพพลายเออร์รูปแบบใหม่ ยกระดับความเชื่อมั่นของผู้ซื้อต่อซัพพลายเออร์ไทย

Verified Supplier บน Alibaba.com จะมีแท็ก “Verified Supplier” ปรากฏให้ผู้ซื้อเห็นในช่องผลการค้นหาของแพลตฟอร์ม ในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ และในหน้าโปรไฟล์บริษัทของซัพพลายเออร์ ทั้งนี้ ซัพพลายเออร์สามารถส่งฟุตเทจวิดีโอไปยังสถาบันที่ให้รับรอง เพื่อให้เข้าไปอยู่ในรายชื่อ “Verified” บนหน้าร้านของ Alibaba.com ซึ่งผู้ซื้อสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจ และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่น่าเชื่อถือได้

สมาชิกของโปรแกรม Verified Supplier ยังสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์พิเศษอื่น ๆ บน Alibaba.com อาทิ การจัดแสดงผลิตภัณฑ์พิเศษ (exclusive product showcase) หน้าร้านพิเศษ (exclusive mini-site) สิทธิพิเศษในการลงทะเบียนสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย และโอกาสในการเปิดรับการค้นหาแบบออร์แกนิกที่มากขึ้น เป็นต้น

“ตั้งแต่เริ่มมีหน้าร้านบน Alibaba.com เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราได้สร้างชื่อให้กับองค์กรของเราในฐานะซัพพลายเออร์เสื้อผ้าและกระเป๋าที่มีความน่าเชื่อถือในหมู่ลูกค้าธุรกิจทั่วโลก เราสามารถขยายขนาดธุรกิจส่งออกได้มากกว่า 3 เท่า โดยปัจจุบันภาคการส่งออกของเราประมาณ 50% เป็นช่องทางออนไลน์ ดิฉันเชื่อว่าการเป็น Verified Supplier จะยิ่งทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งและช่วยให้เราสร้างชื่อเสียงที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในหมู่ลูกค้าของเรา” นิตย์ชรี อุชชิน ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ธัมบ์อินไทย กล่าว

ซัพพลายเออร์ไทยที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นสมาชิก Verified Supplier ได้ที่: https://seller.alibaba.com/verified_supplier

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved