cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ส่ง “ไทเกอร์โดรน” เจาะกลุ่มเกษตรกรไทย

ทรู ดิจิทัล ประกาศลงทุนใน HiveGround (ไฮฟ์กราวนด์) สตาร์ทอัพสัญชาติไทยผู้พัฒนาหุ่นยนต์และโดรนโซลูชัน ผนึกกำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัล เปิดโรงงานผลิตโดรนการเกษตรแบบครบวงจร ที่พร้อมจะก้าวสู่การเป็นโรงงานผลิตโดรนและหุ่นยนต์ที่ได้รับมาตรฐานโลกแห่งแรกในประเทศไทย เร่งเครื่องขยายฐานการผลิตโดรนการเกษตร ลุยตลาด AgTech (ธุรกิจเทคโนโลยีการเกษตร) เต็มพิกัด พร้อมส่ง “ไทเกอร์โดรน” โดรนการเกษตรฝีมือคนไทย เพื่อเกษตรกรไทย ชูโปรโมชันสุดคุ้ม และฟังก์ชัน โดดเด่นด้วยระบบ Smart Planning วางแผนเส้นทางการบินได้ทั่วถึงและคุ้มค่า มีความแม่นยำสูง ทรงประสิทธิภาพด้วยแอปพลิเคชัน HiveGround Mission Control (HGMC) ที่พัฒนาขึ้นสำหรับไทเกอร์โดรนโดยเฉพาะ และเป็นมากกว่าโปรแกรมสั่งการการบิน ตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการของเกษตรกร ใช้งานง่ายด้วยเมนูภาษาไทยและการแสดงค่าพื้นที่และหน่วยวัดต่างๆตามการใช้งานของคนไทย พร้อมบริการหลังการขายและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการฟาร์มเกษตรพืช ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ได้คุณภาพและปริมาณผลผลิตสูง เล็งต่อยอดพัฒนา โดรนร่วมกับโซลูชัน ทรูฟาร์ม (True Farm) ยกระดับการเกษตรยุคดิจิทัลครบวงจร พร้อมขยายฐานการผลิตรองรับการเติบโตของตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ

นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลในประเทศไทยต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทรู ดิจิทัล จึงมุ่งสร้างระบบนิเวศดิจิทัลโดยร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเดินหน้าสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยให้เกิดและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อสร้างนักรบเศรษฐกิจรุ่นใหม่ที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ ล่าสุด ผนึกพลังกับ HiveGround (ไฮฟ์กราวนด์) เทคสตาร์ทอัพชั้นนำด้านธุรกิจหุ่นยนต์และโดรนโซลูชัน รุกตลาด AgTech (ธุรกิจเทคโนโลยีการเกษตร) นำเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับภาคเกษตรกรรมไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศ โดยการลงทุนใน HiveGround ของกลุ่มทรูครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพและกำลังการผลิตโดรนจากการเปิดโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโดรนการเกษตรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเปิดตัว “ไทเกอร์โดรน” ซึ่งเป็นโดรนการเกษตรที่จะช่วยให้เกษตรกรไทยสามารถเพิ่มปริมาณและคุณภาพของผลผลิต สามารถต่อยอดการทำงานร่วมกับโซลูชัน ทรูฟาร์ม ของทรู ดิจิทัล เพื่อช่วยในการบริหารจัดการฟาร์มเกษตรพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกัน การลงทุนในครั้งนี้ ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมโดรนและหุ่นยนต์ที่คิดค้น ออกแบบ พัฒนา และผลิตโดยคนไทยด้วยมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล และเพิ่มขีดความสามารถในการขยายฐานลูกค้าเข้าถึงกลุ่มเกษตรกรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เชื่อมั่นว่า การลงทุนและร่วมงานกับ HiveGround จะเสริมความแข็งแกร่งให้สตาร์ทอัพไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันบนเวทีโลก เติมเต็มความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู อีกทั้งยังส่งเสริมการคิดค้นและส่งมอบนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะสร้างประโยชน์สูงสุดเพื่อคนไทยและประเทศไทยด้วย

ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ส่ง “ไทเกอร์โดรน” เจาะกลุ่มเกษตรกรไทย

ดร.มหิศร ว่องผาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไฮฟ์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า HiveGround เป็นเทคสตาร์ทอัพชั้นนำด้านธุรกิจหุ่นยนต์และโดรนโซลูชัน มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้านการเกษตร ซึ่งจากสถิติการใช้โดรนการเกษตร ที่เปิดเผยโดยสำนักงาน กสทช. เห็นได้ว่าในช่วงปี พ.ศ. 2563-2565 ที่ผ่านมา โดรนการเกษตรมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณปีละ 200% และจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ คาดว่าตลาดโดรนการเกษตรในปีพ.ศ. 2566 จะมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน โดยคาดว่าจะมีจำนวนโดรนเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10,000 ลำ หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 3,000 ล้านบาท และยังคงมีแนวโน้มความต้องการใช้งานที่เติบโตสูงขึ้นต่อไป จากหลายปัจจัยของอุตสาหกรรมเกษตรในไทย ที่ยังคงขาดแคลนแรงงานเนื่องจากการเข้าสู่สังคมสูงวัย และการขยายตัวของเมืองทำให้มีการย้ายถิ่นฐานของแรงงาน รวมถึงการเพิ่มขึ้นของค่าแรง ยิ่งไปกว่านั้น การฉีดพ่นสารเคมีทางการเกษตร นำไปสู่ปัญหาสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งนับเป็นแรงกดดันที่สำคัญในการเร่งความต้องการใช้งานโดรนทางการเกษตรให้เร็วขึ้น การร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับทรูในครั้งนี้ จึงเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของ HiveGround จากความสามารถในการเพิ่มกำลังการผลิตโดรนในโรงงานแห่งใหม่ที่มีมาตรฐานและพร้อมจะก้าวสู่การเป็นโรงงานผลิตโดรนและหุ่นยนต์ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น พร้อมผลิต “ไทเกอร์โดรน” โดรนเพื่อเกษตรกรยุคใหม่ ที่มั่นใจได้ในมาตรฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ ชิ้นส่วนต่างๆ การประกอบ จนส่งถึงมือผู้ใช้งาน มีซอฟท์แวร์ภาษาไทย ปลอดภัยทุกพื้นที่การบิน สัมผัสประสบการณ์การทํางานที่ดีที่สุด ด้วยระบบการบินอัตโนมัติ พร้อมการเก็บข้อมูลอย่างแม่นยำและจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย เราคาดหวังว่า “ไทเกอร์โดรน” จะเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นในการช่วยพัฒนาการเกษตรของไทย โดย HiveGround จะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาภาคการเกษตรไทยสู่การเกษตรอัจฉริยะอย่างยั่งยืน

ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ส่ง “ไทเกอร์โดรน” เจาะกลุ่มเกษตรกรไทย

“ไทเกอร์โดรน” มีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้

  • ระบบ Smart Planning ระบบวางแผนเส้นทางการบิน ที่มีความแม่นยำสูง
  • ใช้งานง่ายด้วยเมนูภาษาไทย ผ่านแอปพลิเคชัน HiveGround Mission Control (HGMC)
    สามารถแสดงค่าพื้นที่และหน่วยวัด ต่างๆตามการใช้งาน
  • ขนาดกระทัดรัด ใช้งานคนเดียวได้อย่างสะดวกสบาย
  • บินทำงานพร้อมกันได้หลายตัว ด้วยระบบการบินอัตโนมัติ ไทเกอร์ แชร์
  • แจ้งเตือนสิ่งกีดขวาง ด้วยภาพและเสียง พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ
  • มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายที่พัฒนาเพื่อเกษตรกรไทยโดยเฉพาะ อาทิ โหมดโชยรวง ที่ช่วยให้ผลผลิตการเกษตรไม่เสียหายจากการบินโดรน, โหมดกันข้าวไหม้ ที่ช่วยให้การฉีดพ่นเป็นไปได้อย่างสม่ำเสมอไม่มากเกินไป เป็นต้น
ทรู ดิจิทัล เสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ลงทุน HiveGround ส่ง “ไทเกอร์โดรน” เจาะกลุ่มเกษตรกรไทย

ไทเกอร์โดรน (Tiger Drone) มีให้เลือก 2 รุ่น ทั้ง TGD1X-Max และ TGD1X-Lite ราคาเริ่มต้น 179,000 บาท พร้อมโปรโมชันพิเศษ เพื่อต้อนรับการเปิดตัวไทเกอร์โดรน ซื้อไทเกอร์โดรนรุ่น TGD1X-Max รับฟรี Samsung Galaxy Z Flip 4 (128 GB) 1 เครื่อง พร้อมแพ็กเกจทรูมูฟ เอชแบบรายเดือน โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาทีต่อเดือน และใช้งานอินเทอร์เน็ต สูงสุด 10 GB ต่อเดือน นาน 12 เดือน โปรโมชันพิเศษตั้งแต่ 20 มกราคม 2566 – 28 กุมภาพันธ์ 2566
ผู้สนใจสามารถสอบถามและซื้อไทเกอร์โดรนได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการไทเกอร์โดรนทั่วประเทศ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved