cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

แนะนำคำศัพท์พิเศษที่ใช้ในเรื่อง John Wick

John Wick เป็นซีรีส์ภาพยนตร์แอคชั่นยอดนิยมที่มีผู้ติดตามจำนวนมากด้วยฉากแอ็คชั่นเร้าใจ และบรรยากาศเฉพาะตัวของเรื่อง ซึ่งในเรื่องจะมีศัพท์คำศัพท์เฉพาะมากมายที่ใช้ในเรื่อง วันนี้เลยจะมาแนะนำให้รู้จักคำศัพท์เหล่านี้กันครับ

1. บาบายาก้า (Baba Yaga)

บาบายาก้าเป็นฉายาที่หลายคนเรียก John Wick บาบายาก้าเป็นตัวละครในนิทานพื้นบ้านของชาวสลาฟ หมายถึงสิ่งมีชีวิตที่มีความน่ากลัวอย่าง “บูกี้แมน” หรือ “แม่มด” ในบริบทของภาพยนตร์ John Wick บาบายาก้าใช้เพื่ออธิบายถึงชื่อเสียงที่น่ากลัวของ John ในฐานะนักฆ่าที่อันตราย ชื่อนี้ถูกใช้ครั้งแรกในภาพยนตร์ภาคแรกเมื่อ วิกโก ทาราซอฟ นักเลงชาวรัสเซียรู้ว่า John คือคนที่ฆ่าคนของเขา

2. คอนติเนนทัล (Continental)

คอนติเนนทัลเป็นเครือโรงแรมที่มีสถานะเป็นกลางสำหรับมือสังหารในจักรวาลของ John Wick เป็นสถานที่ที่พวกเขาสามารถทำธุรกิจและหลบภัยได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกฆ่า

3. ตราประทับ (Marker)

ตราประทับเป็นโทเค็นพิเศษที่เอาไว้เป็นตัวแทนของคำสาบานเลือดในจักรวาลของ John Wick เมื่อบุคคลหนึ่งให้ตราประทับแก่อีกคนหนึ่ง หมายความว่าผู้รับเป็นหนี้บุญคุณของผู้ให้ และต้องทำงานหรือช่วยเหลือบางอย่างเพื่อทดแทนบุญคน เครื่องหมายนี้ถูกนำมาใช้ในภาพยนตร์ John Wick ภาคที่สอง เมื่อ Santino D’Antonio (แสดงโดย Riccardo Scamarcio) ให้เครื่องหมายแก่ John บังคับให้เขาต้องทำงานที่เขาไม่อยากทำ

4. สภาสูง (High Table)

สถาสูงเป็นองค์กรของนักฆ่าที่ทรงพลังและมีอิทธิพลที่ปกครองโลกของมือสังหารในจักรวาลของ John Wick ประกอบด้วยสมาชิก 12 คนที่เป็นมือสังหารที่ทรงพลังและเป็นที่นับถือที่สุดในโลก

5. อัปเปหิ (Excommunicado)

อัปเปหิ เป็นคำที่ใช้อธิบายนักฆ่าที่ถูกแบนจากชุมชนนักฆ่าโดยสภาสูง บุคคลนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจหรือรับความช่วยเหลือจากนักฆ่าคนอื่นอีกต่อไป

6. ตุลาการ (Adjudicator)

ตุลาการเป็นตัวแทนของสภาสูง มีหน้าที่บังคับใช้กฎและลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืน

7. เหรียญคอนติเนนทัล (Continental Coins)

เหรียญคอนติเนนทัลเป็นสกุลเงินรูปแบบหนึ่งที่ใช้เฉพาะในโลกใต้ดินของแฟรนไชส์ John Wick ผลิตและจัดจำหน่ายโดยโรงแรมคอนติเนนทัล สามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการได้หลากหลาย ตั้งแต่อาวุธและกระสุนไปจนถึงที่พักในโรงแรมและการขนส่ง เหรียญเลห่านี้มีมูลค่าสูงสำหรับมือสังหารและอาชญากรคนอื่น ๆ ในโลกของ John Wick เนื่องจากใช้ในการทำธุรกรรมแทนระบบธนาคารแบบดั้งเดิมที่อาจทิ้งร่องรอยไว้

8. บูกี้แมน (Boogeyman)

“เป็นอีกฉายาของ John Wick การอ้างอิงถึงชื่อเสียงของเขาในฐานะหนึ่งในมือสังหารที่อันตรายและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก ตลอดทั้งเรื่อง เราเห็นผู้คนแสดงปฏิกิริยาด้วยความกลัวและความเคารพเมื่อพวกเขารู้ว่าพวกเขากำลังติดต่อกับจอห์น วิค

และทั้งหมดนี้คือคำศัพท์ที่ใช้ในโลกของ John Wick ที่แฟนหนังควรรู้

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved