cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว แสงกระสือ 2 ภาคต่อเมื่อเชื้อกระสือแพร่สู่รุ่นลูก

เรื่องย่อ แสงกระสือ 2

จาก​กระแส​ตอบ​รับ​ที่​ดี​มาก​ของ​แสงกระสือภาค​แรก จึง​ได้​ไฟ​เขียว​ทำ​ภาคสองต่อ คราว​นี้​เป็น​การ​จับ​มือ​กับ​ค่าย​เนรมิต​หนัง​ที่​ทำ​หนังจักรวาล​สัตว์​ประหลาด​ของ​ไทย ซึ่ง​หนัง​ก็​มา​ตาม​สไตล์​ค่าย​นี้​คือ​เน้น​งาน Visual Effect มากขึ้น​ และ​ใช้​ผู้​กำกับ​หน้า​ใหม่​ให้​มา​ลอง​ของ​กัน​ โดยเนื้อ​เรื่อง​ต่อ​จาก​ภาค​แรก​แบบ​หลวม​ๆ เป็น​เรื่อง​ราว​ของ​รุ่น​ลูก​ของ​ตัว​ละคร​จาก​ภาค​แรก​ที่​ได้​รับ​เชื้อ​กระสือ​ต่อ​มา​ทาง​สาย​เลือด​ และ​พยายาม​หา​ทาง​รักษา​ ใน​ขณะ​เดียว​เชื้อ​กระสือ​ก็​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ตาม​การ​เติบโต​ของ​ร่างกาย​ ทำ​ให้​การ​ควบคุม​ตัว​เอง​ยาก​ขึ้น​ทุก​ที​

แสงกระสือ 2 สนุกไหม

นี่​เป็น​หนัง​ไทย​ที่​สวย​มากกกก สวย​ทุก​ฉาก อารมณ์​แบบ​หลับ​ตาแคป​จอ​มั่ว​ๆ ก็​สวย​ งาน​ซีจี​พัฒนา​ขึ้น​มา​จาก​ภาค​ก่อน​เยอะ​มาก ทำ​ได้​ดี​เลย อีก​จุด​ที่​ชอบ​คือ​ดนตรี​ประกอบ​ของ​เรื่อง​โดย​เฉพาะ​ธีมโรแมนซ์ชอบมาก ชอบ​ความ​กล้า​ทำ​ใน​หลาย​ๆ ฉาก โดย​เฉพาะ​ฉาก​ขาย​ของ​เรื่อง​ที่​เลือก​ตัด​ดนตรี​และ​เล่า​เรื่อง​ด้าน​เสียง​ใน​เรื่อง​อย่าง​เดียว​

ส่วน​ที่​ต้อง​พูด​ถึง​จริง​จัง​คือ​พาร์​ท​เนื้อ​เรื่อง​ที่​ดำเนิน​แบบ​เนิบๆ หน่อย​ ตัว​หนัง​พยายาม​สร้าง​พล็อต​ย่อย​เยอะ​แยะ​ตาม​ราย​ทาง​แต่​กลับ​ไม่​นำมา​ใช้​ เหมือน​สร้าง​ทาง​แยก​ของ​เนื้อ​เรื่อง​ไป​เรื่อย​ๆ เพื่อ​เล่า​เรื่อง​ราว​ใหม่ แต่​สุด​ท้าย​กลับ​มา​ใช้​พล็อต​ที่​ธรรมดา​ที่สุด​ แต่​ดัน​เป็น​พล็อต​ที่​ดู​ไม่​สอดคล้อง​กับ​ที่​ปู​มา​ทั้ง​หมด​เลย​ มัน​ก็​เลย​รู้สึก​อิหยังวะ​ไป​หน่อย​ และ​เสียดาย​ความ​ดีงาม​ของ​หนัง​ใน​ด้าน​อื่น​ๆ (ส่วนตัวคิดว่าพล็อตดั้งเดิมของหนังคือพล็อตพาร์ทโรแมนติก และเน้นไปที่ความสามารถในการรักษาของคล้าว แต่โดนเติมพล็อตอื่นๆ เข้ามาจนวุ่นวาย)

แสงกระสือ 2 ให้กี่คะแนน ควรดูหรือไม่ดู (5/10)

เป็นหนังไทยที่ภาพสวยมากๆ แต่ด้วยปัญหาของเนื้อเรื่องทำให้ไม่จูงใจในการดูักเท่าไหร่

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved