cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร หนังผจญภัยแฟนตาซีที่ไม่มีมานาน ถึงจะง่ายแต่สนุกเกินคาด (8/10)

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์ที่ทำจากหนึ่งในเหมกระดานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เล่าเรื่องราวของกลุ่มโจรที่ต้องออกผจญภัยทำภารกิจสุดอันตรายเพื่อช่วยลูกสาวและกอบกู้ชื่อของพวกเขากลับมา

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร สนุกไหม

แม้จะบอกว่าดัดแปลงมาจากเกม แต่ด้วยตัวเกมนั้นมีความเปิดกว้างในวิธีการเล่นมากๆ ทำให้ตัวหนังแทบไม่มีข้อจำกัดในการสรรสร้างเรื่องราว นอกจากการผจญภัยเป็นทีมในโลกแฟนตาซี และแต่ละคนต้องช่วยเหลือกันเพื่อไปสู่ความสำเร็จ ซ฿่งเรียกว่าเป็นพล็อตพื้นฐานของหนังแนวผจญภัยแฟนตาซีเลยก็ว่าได้ (แน่นอนว่าหลายเรื่องในอดีตก็ได้แรงบันดาลใจจาก DnD นิดๆ หน่อยๆ เหมือนกัน) พาร์ทเนื้อเรื่องแม้จะเดาได้ง่าย แต่ตรึงเราไว้ด้วยวิธีการเล่าที่เซ้ตเป้าหมายไว้ให้กลุ่มตัวละครหลักต้องไปถึง และทำภารกิจไปเรื่อยๆ เมื่อทำเสร็จหนึ่งภารกิจ จะเกิดปัญหาใหม่ให้ตามแก้ต่อไป ซ฿่งทุกปัญหาที่แก้ก็จะทำให้พวกเขาเข้าใกล้เป้าหมายขึ้นเรื่อยๆ และด้วยมุกตลกที่ดูสดใหม่และเฉพาะตัว กับฉากแอ็คชั่นที่ทำมาดีมากๆ ของเรื่องนี้ ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับมันได้ตั้งแต่ต้นตนจบ

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร ควรดูหรือไม่ได้

หนังผจญภัยแฟนตาซี ดูเพลิน ภาพสวย แนะนำให้ดูครับ

รีวิว Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร หนังผจญภัยแฟนตาซีที่ไม่มีมานาน ถึงจะง่ายแต่สนุกเกินคาด (8/10)

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved