cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

สวัสดัครับ Belkin ได้ส่งไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 มาให้ผมได้ทดลองใช้ทั้งหมด 4 ชิ้นด้วยกัน ซึ่งแบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐาน มาพร้อมการออกแบบที่สวยงาม มาดูกันว่าแต่ละชิ้นเป็นอย่างไรบ้างครับ

หัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 65W

ชิ้นแรกเป้นหัวชาร์จ GaN 65W ครับ ตัวนี้จะมีขนาดที่เล็กกว่าหัวชาร์จ 65W GaN ที่เห็นกันบ่อยๆ แต่จะมีพอร์ตแค่ 2 พอร์ตเป็น USB-C ทั้งคู่ ไม่มี USB-A ให้ใช้ ส่วนที่ชอบคือมีการบอกสเปคความเร็วการชาร์จไว้ที่ช่อง USB ให้เรียบร้อย ไม่ต้องนั่งจำให้วุ่นวาย

ขาเป็นขาแบบพับได้เพื่อความสะดวกในการพกพา ตัวขาพับค่อนข้างแน่นและแข็งเลยครับ ดูแล้วไม่ต้องกังวลว่าจะหักง่ายๆ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

สำหรับสเปคการชาร์จไฟ ทำมาดีเลยครับ

  • เสียบช่องเดียว ปล่อยไฟสูงสุด 65W ทั้งสองช่อง รองรับการชาร์จเทคโนโลยี USB-PD with PPS สามารถชาร์จเร็ว iPhone, Samsung ได้
  • เสียบสองช่อง ช่องบนปล่อยไฟสูงสุด 45W และช่องล่างปล่อยไฟ 20W

ด้วยความเร็วในการชาร์จระดับนี้ทำให้สามารถใช้ชาร์จโน้ตบุ้ค, MacBook ได้เลย หรือจะเสียบชาร์จโน้ตบุ้คและมือถือพร้อมๆ กันก็ยังได้แถมเป็นชาร์จเร็วอีกด้วย เป็นหัวชาร์จที่ครบเครื่องตัวนึง เหมาะสำหรับพกติดตั้วไปทุกที่ครับ จากการลองใช้ชาร์จโน้ตบุ้คก็จัดการความร้อนได้ดีทีเดียว แค่อุ่นๆ ไม่ได้ร้อนน่ากลัวอะไรครับ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

สายชาร์จ Belkin BoostCharge Pro Flex

ชิ้นที่สองเรียกว่าออกแบบมาใช้งานด้วยกันเลย เป็นสายชาร์จ Lightning สำหรับ iPhone และได้การันตี Made for iPhone ด้วยครับ สามารถใช้ชาร์จเร็วและส่งข้อมูลได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

ตัวสายออกแบบมาได้สวยงามมากๆ เป็นสีน้ำเงินเข้มขอบทอง ใช้เป็นสายถัก ช่วยปกป้องตัวสายจากรอยขีดข่วนและของมีคม หัวออกแบบมาปกป้องตรงข้อต่อเพื่อป้องกันสายหักใน สายมีความยาว 90 ซม.

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

จุดเด่นของเขานอกจากเรื่องมาตรฐานและความแข็งแรงแล้วคือที่เก็บสายซิลิโคนที่ติดมากับตัวสายครับ ตัวหมุดที่เอาไว้ล็อกที่เก็บสายจะเป็นโลหะขนาดใหญ่ ซึ่งจริงๆ แล้วตัวนี้เป็นแม่เหล็กครับ ในกล่องจะมีแถมแผ่นเหล็กกลมๆ พร้อมกาวสองหน้ามาด้วย เราสามารถเอาไปติดตามที่ต้องการเพื่อให้เก็บสายได้เป็นที่เป็นทาง

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

แล้วถ้าเราใช้โต๊ะที่มีขาเป็นโลหะแบบนี้ เราสามารถเอาสายติดไว้กับโต๊ะได้เลยครับ หยิบใช้สะดวกทีเดียว ซึ่งปกติผมต้องเสียเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์แบบนี้มาติดกับสายชาร์จเพิ่มอยู่แล้วครับ พอมาด้วยกันแบบนี้ยิ่งดีเลยครับ ถือว่าเป้นสายชาร์จที่ออกแบบมาดีมากๆ ครับ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

ที่ชาร์จในรถ BoostCharge Pro with MagSafe 15W

ชิ้นถัดมาเหมาะสำหรับคนมีรถ เป็นที่ชาร์จในรถที่รองรับ MagSafe ครับ ออกแบบมาสำหรับติดกับช่องแอร์ ซึ่งออกแบบมาดีมากๆ ตรงบริเวณที่ต้องสัมผัสกับมือถือใช้วัสดุคล้ายๆ ยางนุ่มๆ ไม่ทำให้มือถือเป็นรอย ตัวหนีบกับช่องแอร์ก็เป็นยางเหมือนกันครับ ป้ิงกันรอยขีดข่วนกับตัวรถ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

สามารถปรับมุมได้ด้วยนะ หรือจะพลิก 90 องศาใช้งานแนวนอนก็ได้

ส่วนสายชาร์จออกแบบมาติดกับแท่นชาร์จเลย ถอดไม่ได้ สายให้มาค่อนข้างยาวเลยครับ 1.5 ม. มีที่เก็บสายมาให้ในตัวเพื่อความสวยงาม

การใช้งานจะแถมหัวชาร์จสำหรับต่อกับช่องชาร์จในรถมาให้ด้วย ขนาดค่อนข้างเล็กครับ ไม่เกะกะ เป็นพอร์ต USB-C ช่องเดียว ปล่อยไฟได้สูงสุด 20W

การใช้งานจริงสะดวกแน่นหนาครับ เพิ่มความสะดวกในการชาร์จมือถือในรถมากๆ สำหรับคนใช้มือถือ Android ที่รองรับการชาร์จไร้สายอย่างผมก็แค่หาเคสที่รองรับ MagSafe มาใช้ก็ชาร์จได้เหมือนกันครับ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

หูฟัง Belkin SoundForm Pulse

ชิ้นสุดท้ายเป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ครับ ตัวเคสมีขนาดใหญ่นิดนึงครับ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์พกได้อยู่ ความใหญ่เพราะนอกจากจะชาร์จไฟทางพอร์ต USB-C แล้วตัวเคสยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายอีกด้วย สำหรับแบตเตอรี่รุ่นนี้ ตัวหูฟังจะใช้งานต่อเนื่องได้ 7 ชม. และถ้าชาร์จกับเคสจะใช้เพิ่มได้อีก 28 ชม. เลยครับ อีกจุดที่ชอบคือการออกแบบด้านในเคสที่บอกคำสั่งการสัมผัสไว้ให้เสร็จสรรพ ถือเป้นคู่มือพกพาครับ

ตัวหูฟังออกแบบมาหน้าตาเรียบหรู ตัวหูมีไซส์ค่อนข้างใหญ่ครับ ใครช่องหูเล็กอาจจะใส่ไม่สบาย การสั่งงานใช้การสัมผัสที่ตัวหูฟังครับ

การเชื่อมต่อ ตัวนี้รองรับ Google Fast Pair ด้วยครับ ถ้าใช้กับ Android พอเชื่อมต่อปุ๊บจะมีป๊อปอัพเด้งขึ้นมาให้เราเซฟหูฟังลงบัญชีเราและขึ้นให้เราดาวน์โหลดแอป SoundForm สำหรับตั้งค่าหูฟังมาให้เลย ตัวแอปออกแบบมาสวยงาม ใช้งานง่ายครับ แต่ยังมีความหน่วงเล็กๆ น้อยๆ ในบางจุด ตรงนี้เข้าใจได้ และน่าจะมีอัปเดตแก้ไขในอนาคตครับ ส่วน Codec ที่รองรับจะเป็น SBC และ AAC ครับ

การสั่งงานด้วยการสัมผัสสามารถตั้งค่าได้ละเอียด แถมตั้งค่าแยกกันทั้งฝั่งซ้ายและขวาได้ด้วยครับ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

อีกฟีเจอร์ที่ดีมากๆ คือฟีเจอร์ Multipoint ที่ทำให้สารถเชื่อมต่อและสลับใช้งานหลายๆ อุปกรณ์พร้อมกันได้ครับ อันนี้สะดวกมากสำหรับคนมีหลายอุปกรณ์ สำหรับโหมดตัดเสียงรบกวนของรุ่นนี้จะมี 3 ระดับ

  1. Immerse โหมดนี้จะตัดเสียงรบกวนภายนอกแบบเยอะที่สุด เน้นสำหรับที่เสียงรบกวนเยอะ
  2. Relax เปิดตัดเสียงรบกวนระดับหลาง ทำให้เสียงภายนอกเบาลงแต่ยังได้ยินดยู่
  3. Voice เแิดให้เสียงภสยนอกเข้ามา ทำให้ได้ยินเสียงพูดชัดขึ้น

ด้านเสียงของรุ่นนี้จะมี Equalizer ให้ปรับ โดยจะเลือกที่ Belkin ตั้งมาให้ล่วงหน้าหรือจะตั้งเองก็ได้ สำหรับผมเลือก Belkin Signature Sound ที่เซ็ตเสียงออกมาค่อนข้างบาลานซ์ ฟังได้ทุกแนวแบบไม่ล้าหูครับ

รีวิว ไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023 ครบครันสำหรับสายเทค

บทสรุปไอเทมใหม่จาก Belkin ปี 2023

ปีนี้ Belkin ออกผลิตตภัณฑ์มาได้น่าสนใจทีเดียว โดยยังยึดถือความสวยงามในการดีไซน์และมาตรฐานต่างๆ อย่างครบครัน แต่สอดแทรกฟังก์ชันเล็กๆ น้อยที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้เราครับ สิ่งที่ผมชอบที่สุดก็หนีไม่พ้นสายชาร์จที่ออกแบบมาสวยงาม คงทน และมีฟีเจอร์แม่เหล็กที่เพิ่มความสะดวกสบายในการเก็บสายครับ อีกชิ้นที่ชอบใกล้เคียงกันก็คือที่ชารืจ MagSafe ในรถที่ดูใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบมากๆ และเวลาอยู่ในรถเราแล้วดูสวยงามครับ เพิ่มความสบายตาในการขับรถ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved