cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

แอป Joyose ใน Xiaomi คืออะไร ลบได้ไหม

ผู้ใช้ Xiaomi หลายคนสังเกตเห็นแอปชื่อ Joyose ในมือถือตัวเอง และหลายคนบอกว่าแอปตัวนี้คือต้นเหตุที่ทำให้การเล่นเกมไม่ลื่นไหลอย่างที่ควรจะเป็น สรุปแล้วแอป Joyose คือแอปอะไร มีหน้าที่ทำอะไรในเครื่องเรา และสามารถลบออกได้ไหม จะส่งผลเสียต่อเครื่องหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ครับ

แอป Joyose คืออะไร

แอป Joyose หรือชื่อเต็มคือ com.xiaomi.joyose เป็นแอประบบของมือถือ Xiaomi ที่ทาง Xiaomi ว่าจ้างให้นักพัฒนาภายนอกพัฒนาแอปขึ้นมาให้ แอปตัวนี้มีหน้าที่จัดการ SMS และมีส่วนในการทำงานของโหมดเกมซึ่งกลายเป็นปัญหาที่หลายคนเผชิญอยู่

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับแอป Joyose

มีผู้ใช้ Xiaomi พบปัญหาเมื่อเล่นเกมแล้วถูกจำกัดเฟรมเรทอยู่ที่ประมาณ 30 – 45 FPS เกิดจากเมื่อเราเปิดเกมที่ต้องการใช้ประสิทธิภาพเครื่องสูงขึ้นมา ตัวแอป Joyose เลือกที่จะจำกัดประสิทธิภาพของเกมเพื่อไม่ให้ตัวเครื่องผลิตความร้อนมากเกินไป เพื่อให้ประสิทธิภาพของเกมคงที่แม้เล่นเป็นเวลานาน แต่ก็ทำให้ไม่ถูกใจหลายๆ คนที่ต้องการเฟรมเรทระดับสูงและกราฟิกที่สวยงามขั้นสุด ซึ่งแอป Joyose นี้ทำงานตลอดเวลาแม้เราจะไม่ได้เปิดโหมดเกมก็ตาม

แอป Joyose ลบได้ไหม ส่งผลต่อการทำงานของเครื่องหรือไม่

มีหลายคนที่ลองลบแอป Joyose ออกจากเครื่อง ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นของแต่ละคนก็มีความหลากหลาย โดยคุณ GamerYuan จากเว็บไซต์ HoYoLab ลองปิดการทำงานแอป Joyose แล้วพบว่าเฟรมเรทของเกมเพิ่มขึ้นทันที และไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานใดๆ

แอป Joyose ใน Xiaomi คืออะไร ลบได้ไหม

แต่คุณ StatisticianBrief290 ได้โพสต์ลง Reddit ว่าพอลบแอป Joyose ออกแล้วพบปัญหาคือได้รับ SMS ล่าช้า และการปรับการใช้งาน GPU ในโหมดเกมไม่มีผลเกิดขึ้น

สรุปได้ว่าไม่ควรลบแอป Joyose ออกจากเครื่องเลยเพราะอาจมีผลกระทบต่อการใช้งาน แต่แนะนำให้เข้าไปปิดการทำงานแอปก่อนเล่นเกมทุกครั้ง จะทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยทำดังนี้

  1. เข้าไปที่การตั้งค่าของเครื่อง > แอป > จัดการแอป
  2. กดที่เมนู 3 จุดมุมขวาบน เลือก แสดงแอปทั้งหมด
  3. หาแอป Joyose
  4. กดเข้าไปแล้วกดบังคับหยุดที่ด้านล่างสุด
แอป Joyose ใน Xiaomi คืออะไร ลบได้ไหม

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved