cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

เครื่องบินขนส่งผู้โดยสารแอร์บัส เอ220 รุ่นใหม่ล่าสุด เยือนไทยแล้ว

เครื่องบินขนส่งผู้โดยสารแอร์บัส เอ220 รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำเที่ยวบินสาธิตในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เครื่องบินลำนี้เริ่มต้นการเดินทางจากงานแสดงสินค้ายุทโธปกรณ์เทคโนโลยีด้านการทหารและความปลอดภัย หรือ Langkawi International Maritime & Aerospace Exhibition (LIMA) ในประเทศมาเลเซีย จากนั้นแวะพักเครื่องในกรุงจาการ์ตาก่อนเดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อท าการรับสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติในอุตสาหกรรมการบินได้ขึ้นเที่ยวบินสาธิตไปยังเกาะสมุย

เอ220 เป็นเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดในบรรดาเครื่องบินขนาดเดียวกัน สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 100 ถึง 160 คน บนพิสัยการบินที่ไกลสูงสุดถึง 3,450 ไมล์ทะเล (หรือ 6,400 กม.) ด้วยประสิทธิภาพ ดังกล่าวจึงทำให้เครื่องบินรุ่นนี้สามารถให้บริการบินบนเส้นทางภายในประเทศครอบคลุมทุกเส้นทางในไทย ตลอดจนเส้นทางบินระดับภูมิภาคไปยังจุดหมายปลายทางที่ไกลออกไป เช่น ดาร์วินและเพิร์ธในออสเตรเลีย ดูไบและอาบูดาบีรวมถึงโตเกียวและโซล

ปัจจุบัน เครื่องบิน เอ200-300 ถูกนำไปให้บริการเที่ยวบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยสายการบินโคเรียน แอร์(Korean Air) ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10 ลำและเมื่อสายการบินแควนตัส (Qantas) ของออสเตรเลียได้รับมอบเครื่องบิน เอ220 ลำแรกจากคำสั่งซื้อทั้งหมด 20 ลำ แควนตัสจะกลายเป็นผู้ให้บริการรายที่สองในภูมิภาคนี้ที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ โดยคำสั่งซื้อนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับเปลี่ยนฝูงบินภายในประเทศของสายการบิน

เครื่องบินขนส่งผู้โดยสารแอร์บัส เอ220 รุ่นใหม่ล่าสุด เยือนไทยแล้ว

ณ ปัจจุบัน แอร์บัสได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ220 จำนวนทั้งสิ้น 785 ลำ และทำการส่งมอบเครื่องบินไปแล้วกว่า 260 ลำ สำหรับโปรแกรมนี้

แอร์บัสมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับสายการบินในประเทศไทยโดยมีเครื่องบินแอร์บัสมากกว่า 120 ลำที่บินในประเทศ เครื่องบินตระกูล เอ320 ดำเนินการโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ไทยแอร์เอเชีย และไทยสมายล์ในขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ให้บริการบินด้วยเครื่องบินตระกูล เอ330 และการบินไทยให้บริการบินด้วยเครื่องบินตระกูล เอ330 และ เอ350 บนเส้นทางบินระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved