cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

พาเที่ยว Gardens By The Bay เข้า Cloud Forest และ Flower Dome คุ้มเสียเงินไหม

ซื้อสินค้านี้ราคาดีที่สุด

เรื่องนี้เกี่ยวกับ

Gardens By The Bay เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของที่นี่ครับ มีทั้งส่วนที่เข้าได้ฟรีๆ เลย และส่วนที่ต้องเสียเงินเข้า ส่วนที่ต้องเสียเงินเข้าจะมีดังนี้

  1. Flower Dome เรือนกระจกติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ควบคุมสภาพอากาศให้เหมือนฤดูใบไม้ผลิตลอดเวลา มีพืชดอกนานาพันธุ์ให้ชม
  2. Cloud Forest เรือนกระจกติดแอร์อีกแห่งที่ด้านในมีน้ำตกสูงกว่า 35 ม. และมีเส้นทางลอยฟ้าให้เราชมน้ำตกได้จากความสูงต่างๆ
  3. Supertree Grove สิ่งก่อสร้างรูปร่างคล้ายต้นไม้ที่เป็นสิ่งก่อสร้างเด่นที่สามารถขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงได้
  4. Floral Fantasy ส่วนนิทรรศการแสดงดอกไม้และพรรณไม้

หลายคนน่าจะมีคำถามเหมือนผมคือ “คุ้มไหมที่จะเสียเงิน หรือไปเดินเฉพาะโซนฟรีก็ได้” ผมเลยตัดสินใจซื้อ Flower Dome และ Cloud Forest ครับ แล้วไปลุ้นกันว่าคุ้มไม่คุ้ม

พาเที่ยว Gardens By The Bay เข้า Cloud Forest และ Flower Dome คุ้มเสียเงินไหม

โซนเข้าฟรี

มาดูส่วนที่เข้าฟรีก่อนครับ ส่วนที่เข้าฟรีจะเป็นอารมณ์แบบสวนสาธารณะให้เราเดินเข้าไปชมทิวทัศน์และออกกำลังกายได้ โดยจะมีการจัดสวนตามธีมประเทศต่างๆ ด้วย

พาเที่ยว Gardens By The Bay เข้า Cloud Forest และ Flower Dome คุ้มเสียเงินไหม

เราสามารถเดินไปยัง Supertree ได้ด้วยครับ สามารถชม Supertree จากด้านล่างได้เลย โดยจะมีการแสดงแสงสีเสียงช่วง 19:30 และ 20:30 ของทุกวันด้วยครับ ใกล้ๆ ถึงเวลาเราสามารถไปจับจองพื้นที่ด้านล่างกันได้เลย แต่ถ้าอยากชมจากมุมสูงจะต้องเสียเงินเข้า ซึ่งตอนที่ผมช่วง 19:00 น. คิวขึ้นจุดชมวิว Supertree ก็ยาวเหยียดเกิน 40 นาทีอีก ดังนั้นใครซื้อตั๋วปล้วต้องรีบไปนิดนึง แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนกลัวความสูงเท่าไหร่ครับ

Flower Dome

มาดูส่วนที่เสียเงินเข้าชมส่วนแรก คือ Flower Dome ครับ ตอนเราเข้ามาใน Gardens By The Bay จะมีบริการรถรับส่งมา Flower Dome กับ Cloud Forest (ทั้งสองที่อยู่ใกล้กัน) แต่แนะนำว่าเดินมาก็ได้ครับ นิดเดียวเท่านั้น เราสามารถเปิดโวเชอร์จากแอป Klook ให้เจ้าหน้าที่สแกนที่ทางเข้าได้เลย ไม่ต้องไปแลกตั๋วแต่อย่างใด ด้านในจะเป็นโดมติดแอร์ขนาดใหญ่ มีต้นไม้นานาพันธุ์เต็มไปหมด

จุดเด่นของที่นี่คือารควบคุมสภาพอากาศให้ได้สภาพอากาศเหมือนฤดูใบไม้ผลิตลอดเวลาครับ ดังนั้นดอกไม้บานทั้งปี และดอกไม้งามมากๆ ดอกใหญ่สีสด ที่สำคัญคือเดินสบายไม่ร้อนด้วยครับ นอกจากโซนดอกไม้แล้วจะมีโซนแคคตัวด้วยครับ ถือว่าคุ้มค่าเพราะคุณจะได้ชมดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์มากๆ หลายๆ ดอกเราอาจจะได้เห็นแต่ในภาพถ่ายหรือวิดีโอ ถือเป้นบุญตามากๆ ที่ได้เห็นของจริงครับ ที่สำคัญคือไม่ต้องลุ้นว่าจะมาผิดฤดู ผิดเวลา เพราะดอกไม้ที่นี่มีทั้งปี

Cloud Forest

มาต่อกันที่ Clous Forest ทางเข้าจะอยู่ต่อกับทางออกของ Flower Dome เลย เข้ามาด้านในจะพบกับภูเขาสูงพร้อมกับน้ำตกขนาดยักษ์ ตรงนี้จะเปียกนิดหน่อยครับ นอกจากน้ำตกเราก็จะได้เห็นพันธุ์ไม้ต่างๆ ในสภาพแวดล้อมป่าดิบชื้น เดินสบายๆ มีแอร์เหมือนเดิมครับ

แล้วเราจะได้ขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 6 ให้เราได้ชมวิวในระดับความสูงเดียวกับน้ำตกครับ แล้วจะค่อยๆ เดินวนลงมาทีละชั้นให้เราได้ชมบรรยากาศในทุกชั้น ตรงนี้ไม่เหมาะกับคนกลัวความสูงเท่าไหร่ครับ ผมเดินก็แอบรู้สึกหวิวๆ เหมือนกัน โดมนี้ความคุ้มอยู่ที่ความกลัวความสูงของคุณล้วนๆ เลยครับ

สรุป Flower Dome + Cloud Forest คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไหม

ทั้งสองที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการชมธรรมชาติ ดอกไม้ พันธุ์ไม้ครับ ถ้าชอบคือคุ้มมากๆ เพราะทั้งสองโดมได้รับการคุมสภาพอากาศให้พัธุ์ไม้ด้านในเจริญงอกงามมากๆ และออกดอกทั้งปี และเรายังได้ผลพลอยได้คืออากาศที่เย็นเดินสบาย ไม่ต้องกลัวฝนครับ แต่จะมีนิดนึงคือ Cloud forest ที่อาจจะไม่เหมาะกับคนกลัวความสูงเท่าไหร่ครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved