cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

สรุป Taobao Thailand คืออะไร ใช่แอปช้อปปิ้งจีนมาเปิดในไทยหรือไม่?

Taobao เป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce ในจีนชื่อดัง ซึ่งปกติเราสามารถเข้าไปใช้งานเพื่อซื้อสินค้าจากประเทศจีนได้ ชำระเงินผ่านแอป TrueMoney Wallet ได้เลย เพียงแต่ตัวแอปจะเป็นภาษาจีนเท่านั้น จึงใช้งานค่อนข้างลำบาก

สำหรับ Taobao Thailand หรือ Taobao ประเทศไทย ที่จะมาเปิดบริการวันที่ 22 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ ไม่ใช่ทาง Taobao Official มาเปิดเอง แต่เป็นบริษัทที่จับมือกับทาง Taobao มาเปิดโดยขอใช้ชื่อนี้

สรุป Taobao Thailand คืออะไร ใช่แอปช้อปปิ้งจีนมาเปิดในไทยหรือไม่?

โดย Taobao Thailand จะทำแอปที่เชื่อมกับทาง Taobao Official ดึงสินค้าที่พร้อมจัดส่งมายังประเทศไทยมาแสดงผลในแอป พร้อมกับแอปภาษาให้เป็นภาษาไทยให้เราสามารถใช้งานง่ายๆ เมื่อทำการสั่งซื้อ ทาง Taobao Thailand จะเป็นผู้ดูแลการจัดส่งสินค้าให้เรา พร้อมกับขายบริการเสริมต่างๆ เพิ่มเติม เช่น

  1. บริการตรวจสอบสินค้าให้ก่อนส่งมายังประเทศไทย เผื่อไม่ตรงปกจะได้ขอคืนได้ง่ายๆ
  2. บริการตีบังไม้ ป้องกันความเสียหายระหว่างขนส่ง
  3. บริการทำประกันสินค้าสูญหายระหว่างขนส่ง

สำหรับการขนส่ง จะคิดตามขนาดและน้ำหนักสินค้า โดยจะมีการคิดค่าขนส่งสองรอบ รอบแรกเป็นค่าขนส่งจากประเทศจีนมาประเทศไทย และรอบที่สองจะเป็นค่าขนส่งภายในประเทศไทย โดยจะใช้บริการขนส่งจากบริษัท เจ แอนด์ ที เอ็กซ์เพรส จำกัด (J&T Express) นั่นเอง

สรุป Taobao Thailand คืออะไร ใช่แอปช้อปปิ้งจีนมาเปิดในไทยหรือไม่?

​สรุปแบบเข้าใจง่ายคือ Taobao Thailand ไม่ใช่แอป Taobao จากจีนโดยตรง แต่เป้นบริษัทที่ทำแอปแล้วขอเชื่อมกับ taobao จีนเฉยๆ เวลาซื้อผ่านแอป แอปจะวิ่งไปซื้อจาก taobao จีนให้ และแอปนี้จะขายบริการขนส่งและบริการเสริมต่างๆ ให้เราครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved