สรุป Taobao Thailand คืออะไร ใช่แอปช้อปปิ้งจีนมาเปิดในไทยหรือไม่?

Taobao เป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce ในจีนชื่อดัง ซึ่งปกติเราสามารถเข้าไปใช้งานเพื่อซื้อสินค้าจากประเทศจีนได้ ชำระเงินผ่านแอป TrueMoney Wallet ได้เลย เพียงแต่ตัวแอปจะเป็นภาษาจีนเท่านั้น จึงใช้งานค่อนข้างลำบาก

สำหรับ Taobao Thailand หรือ Taobao ประเทศไทย ที่จะมาเปิดบริการวันที่ 22 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ ไม่ใช่ทาง Taobao Official มาเปิดเอง แต่เป็นบริษัทที่จับมือกับทาง Taobao มาเปิดโดยขอใช้ชื่อนี้

สรุป Taobao Thailand คืออะไร ใช่แอปช้อปปิ้งจีนมาเปิดในไทยหรือไม่? 1

โดย Taobao Thailand จะทำแอปที่เชื่อมกับทาง Taobao Official ดึงสินค้าที่พร้อมจัดส่งมายังประเทศไทยมาแสดงผลในแอป พร้อมกับแอปภาษาให้เป็นภาษาไทยให้เราสามารถใช้งานง่ายๆ เมื่อทำการสั่งซื้อ ทาง Taobao Thailand จะเป็นผู้ดูแลการจัดส่งสินค้าให้เรา พร้อมกับขายบริการเสริมต่างๆ เพิ่มเติม เช่น

  1. บริการตรวจสอบสินค้าให้ก่อนส่งมายังประเทศไทย เผื่อไม่ตรงปกจะได้ขอคืนได้ง่ายๆ
  2. บริการตีบังไม้ ป้องกันความเสียหายระหว่างขนส่ง
  3. บริการทำประกันสินค้าสูญหายระหว่างขนส่ง

สำหรับการขนส่ง จะคิดตามขนาดและน้ำหนักสินค้า โดยจะมีการคิดค่าขนส่งสองรอบ รอบแรกเป็นค่าขนส่งจากประเทศจีนมาประเทศไทย และรอบที่สองจะเป็นค่าขนส่งภายในประเทศไทย โดยจะใช้บริการขนส่งจากบริษัท เจ แอนด์ ที เอ็กซ์เพรส จำกัด (J&T Express) นั่นเอง

สรุป Taobao Thailand คืออะไร ใช่แอปช้อปปิ้งจีนมาเปิดในไทยหรือไม่? 3

​สรุปแบบเข้าใจง่ายคือ Taobao Thailand ไม่ใช่แอป Taobao จากจีนโดยตรง แต่เป้นบริษัทที่ทำแอปแล้วขอเชื่อมกับ taobao จีนเฉยๆ เวลาซื้อผ่านแอป แอปจะวิ่งไปซื้อจาก taobao จีนให้ และแอปนี้จะขายบริการขนส่งและบริการเสริมต่างๆ ให้เราครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved