cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

The Sims 4 Standard กับ Digital Deluxe ต่างกันยังไง ?

คำถามที่ว่า The Sims 4 Standard กับ Digital Deluxe ต่างกันยังไง ? ถือเป็นคำถามโลกแตกพอ ๆ กับคำถามที่ถามว่า ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อน แต่ไม่ต้องเถียงกันอีกต่อไป เพราะวันนี้เราจะมารีวิวให้เห็นกันชัด ๆ ว่าระหว่าง 2 ภาคนี้นั้นมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง และปกติทั่วไปแล้วเราควรจะดาวน์โหลดภาคไหนมาเล่นกันแน่

อันดับแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่าทั้งภาค Standard และ Digital Deluxe นั้นจริง ๆ แล้วทั้งคู่ถือเป็นภาคหลัก (Base Game) เหมือนกัน มีระบบเกมเพลย์เดียวกัน 100% แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Digital Deluxe นั้นคือไอเทมพิเศษต่าง ๆ ที่อยู่ในคอนเซปต์ปาร์ตี้สุดเหวี่ยง Stay Up All Night โดยจะมีเพิ่มเข้ามาให้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า สีเพนท์ใบหน้า เพลงประกอบ และท่าเต้น ที่เป็นธีมหลักของ Digital Deluxe

ปัจจุบันภาคหลัก หรือ Base Game แบบ Standard สามารถซื้อได้ในราคา 549.- บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกกว่าแต่ก่อนมาก จากที่เคยขายในราคา 999-1,099 โดยจะแจกฟรีในวันที่ 18 ตุลาคม 2565 – 17 พฤศจิกายน 2565 นี้ ส่วน Digital Deluxe สามารถซื้อได้ในราคา 849.- บาท โดยถือว่าถูกมากอีกเช่นกัน เมื่อเทียบกับแต่ก่อนที่เคยขายในราคาสูงถึง 1,800.- บาท

The Sims 4 Standard กับ Digital Deluxe ต่างกันยังไง ?

ถ้าจะถามว่า สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้น ควรซื้อ Standard หรือ Digital Deluxe ไปเลยดี ? ขอแนะนำแบบกลาง ๆ อย่างนี้ว่า หากคุณไม่ได้แคร์ไอเทมพิเศษกับเพลงในอัลบั้ม Digital Deluxe แล้วล่ะก็ คุณจะซื้อแค่ Standard อย่างเดียวมันก็ไม่ได้ทำให้ความเป็น The Sims 4 คุณเปลี่ยนไป แต่ถ้าหากคุณมองว่า เพิ่มอีกไม่กี่บาทได้ Digital Deluxe ก็ซื้อ Digital Deluxe เถอะ แต่แนะนำว่าควรเลือกให้ถูกใจตั้งแต่แรกนะ เพราะถ้าคุณเกิดเสียดายเงิน 300 บาทในครั้งแรก แล้วซื้อแค่ Standard แต่เล่นไปเล่นมารู้สึกคันอยากอัปเกรดเป็น Digital Deluxe ล่ะก็ …คุณจะเสียค่าอัปเกรดเพิ่มอีก 510.- บาท เป็น Digital Deluxe Upgrade ไม่ใช่เพิ่มแค่ 300.- บาทแบบในครั้งแรก น ะ จ๊ ะ

จะว่าไป ถือว่าแฟนเกม The Sims 4 รุ่นหลัง ๆ ดูจะโชคดีกว่าแฟนเกมยุคแรกอยู่เหมือนกัน เพราะถึงแม้ DLC จะถูกสับออกมาเยอะหลายต่อหลายภาค (น่าจะรวม ๆ ได้ 50 – 60 DLC แล้วมั้ง) แต่พอราคามันเริ่มถัวเฉลี่ยกันได้มากขึ้น จึงทำให้แฟนเกมซื้อ DLC รวม ๆ ได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม ไหนจะมีแจกฟรีบ่อย ๆ อีก รวม ๆ ก็ถือว่าคืนกำไรให้ลูกค้าอยู่เหมือนกัน …แต่ก็คืนในแบบของ EA อ่ะนะ

The Sims 4 Standard กับ Digital Deluxe ต่างกันยังไง ?

แนะนำโน้ตบุ้คสำหรับเล่น The Sims 4 เปิดความละเอียดภาพได้สูงสุดแบบไม่สะดุด ราคาเพียง 22,XXX | Notebook HP Victus Gaming 16-e0081AX

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved