cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

เพื่อนๆ เคยฝันที่อยากพบเจอนางเงือกในชีวิตจริงไหม? เคยอินกับแอเรียลจากThe Little Mermaid ไหม อย่าฝันอีกต่อไป! เราได้รวบรวมรายชื่อสถานที่ 6 แห่งที่อาจจะมีโอกาสพบเห็นสิ่งมีชีวิตที่ลึกลับและน่าหลงใหลเหล่านี้

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

1. เกาะอันดรอส ประเทศกรีซ

ตามตำนานกรีก เกาะอันดรอสเป็นแหล่งกำเนิดของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลโพไซดอน ไม่แปลกใจเลยที่เกาะนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเกี่ยวกับตำนานนางเงือก

ตามตำนานพื้นบ้าน มีการพบเห็นนางเงือกบริเวณแนวชายฝั่งอันขรุขระของเกาะมานานหลายศตวรรษ มีเรื่องหนึ่งเล่าถึงชาวประมงที่ออกทะเลแล้วพบเห็นนางเงือกแสนสวยนั่งอยู่บนโขดหิน เมื่อเขาเข้าใกล้เธอ เธอก็เริ่มร้องเพลงที่มีทำนองหลอนหูที่ทำให้เขาเคลิบเคลิ้ม เขาได้แต่นั่งฟังเพลงของเธออยู่อย่างนั้น ไม่สามารถขยับหรือพูดได้ จนในที่สุดเธอก็หายไปใต้คลื่นทะเล ทิ้งเขาไว้ตามลำพังและงุนงง

ในอีกตำนานหนึ่ง ว่ากันว่านางเงือกได้ช่วยเด็กหนุ่มคนหนึ่งให้หาทางกลับเข้าฝั่งหลังจากที่เขาหลงทางในทะเล นางเงือกว่ายน้ำเคียงข้างเขา นำทางเขาไปยังชายฝั่ง แล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

2. ทะเลสาบล็อคเนส ประเทศสก็อตแลนด์

คนส่วนใหญ่รู้จักเป็นที่รู้จักทะเลสาบล็อคเนสจากตำนานสัตว์ประหลาดเนสซี แต่ที่นี่ยังมีเรื่องราวเล่าขานเกี่ยวกับนางเงือกด้วย ในยุค 1800 ชาวประมงกลุ่มหนึ่งอ้างว่าเคยเห็นนางเงือกว่ายน้ำในทะเลสาบ พวกเขาได้อธิบายลักษณะของนางเงือกว่ามีผมยาวสลวยและมีหางเป็นประกายเมื่อต้องแสงแดด นางเงือกดูเหมือนจะเป็นมิตรและเข้ามาหาเรือของพวกเขา แต่ทันใดนั้นก็หายได้ไปใต้น้ำ

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

3. แม่น้ำฮัน ประเทศเกาหลีใต้

แม่น้ำฮันเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ แต่ก็เป็นแหล่งกำเนิดของตำนานนางเงือกเช่นกัน ตามนิทานพื้นบ้าน นางเงือกปรากฏตัวต่อชาวประมงในแม่น้ำและเตือนพวกเขาถึงพายุที่กำลังจะมาถึง กล่าวกันว่านางเงือกมีเสียงที่ไพเราะและมีจิตใจเมตตา นำความโชคดี และความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้ที่พบเห็น

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

4. Monkey Mia รัฐเวสเทิร์นนออสเตรเลีย

Monkey Mia เป็นรีสอร์ทริมชายหาดที่มีชื่อเสียงในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ขึ้นชื่อเรื่องโลมาป่า อย่างไรก็ตาม พื้นที่แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของเรื่องราวของนางเงือกที่อาศัยอยู่ในผืนน้ำโดยรอบอีกด้วย นางเงือกของ Monkey Mia มักถูกอธิบายว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนโยนซึ่งนำความโชคดีมาสู่ผู้ที่พบเจอ ในนิทานพื้นบ้านของชาวอะบอริจิน นางเงือกเป็นที่รู้จักในชื่อ Ningyo และกล่าวกันว่าสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

5. ทะเลสาบเซบู ประเทศฟิลิปปินส์

ทะเลสาบเซบูเป็นทะเลสาบธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัด South Cotabato ในประเทศฟิลิปปินส์ ชนเผ่า T’boli ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ทะเลสาบมีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่มีนางเงือกมาเกี่ยวข้อง ตามตำนาน นางเงือกชื่อ Dyesebel ตกหลุมรักมนุษย์และให้กำเนิดลูกที่มีความสามารถในการหายใจใต้น้ำ เรื่องราวนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และรายการทีวีมากมายในฟิลิปปินส์

6 สถานที่ที่มีคนเคลมว่าเคยเห็นนางเงือก ถ้าอยากเจอต้องลองไป

6. โคเปนฮาเก้น ประเทศเดนมาร์ก

รูปปั้นนางเงือกน้อย The Little Mermaid ในโคเปนเฮเกนถือเป็นหนึ่งในสถานที่เกี่ยวกับนางเงือกที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก รูปปั้นได้รับแรงบันดาลใจจากเทพนิยายของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซ็น เรื่อง The Little Mermaid ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของนางเงือกที่ตกหลุมรักเจ้าชายที่เป็นมนุษย์และยอมทิ้งหางของเธอเพื่อที่จะได้อยู่กับเขาบนบก รูปปั้นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเดนมาร์กและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

จะเห็นว่าตำนานเกี่ยวกับนางเงือกนั้นมีอยู่ในทุกมุมโลก เป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่ทุกคนมีร่วมกัน สำหรับใครที่อยากจะเห็นนางเงือกตัวเป็นๆ สักครั้้งหนึ่งในชีวิต หรือแค่อยากจะสัมผัสบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยเรื่องราวของนางเงือก ลองไปตามลิสต์ของเราได้เลย

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved