cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

Blue Beetle เป็นฮีไร่ตัวใหม่ล่าสุดจากฝั่ง DC ที่จะได้มาโลดแล่นอยู่ในจอภาพยนตร์ โดยจะเป็นฮีโร่ตัวแรกในยุคของ James Gunn และ Peter Safran ด้วย แม้จะเป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1930 แต่เป็นตัวละครที่ได้รับการปรับปรุงและมีเสน่ห์มากๆ ตัวหนึ่ง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ Blue Beetle กันครับ มาดูกันว่า Blue Beetle คือตัวอะไร

เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

ต้นกำเนิด Blue Beetle

Blue Beetle มีทั้งหมด 3 คน โดยแต่ละคนมีเรื่องราวดังนี้

Blue Beetle คนแรกคือ Dan Garrett เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ค้นพบสิ่งประดิษฐ์รูปแมลงสคารับโบราณขณะขุดค้นในอียิปต์ แมลงสคารับมอบพละกำลังเหนือมนุษย์ ความว่องไว และความสามารถในการบินให้กับเขา ด้วยพลังใหม่เหล่านี้ Dan จึงออกไปต่อสู้กับอาชญากรรมในฐานะ Blue Beetle ตัวละครเวอร์ชันนี้สร้างโดย Charles Nicholas Wojtkoski และ Will Eisner

เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

Blue Beetle คนที่สองคือ Ted Kord เป็นนักประดิษฐ์อัจฉริยะที่สืบทอดชุด Blue Beetle จาก Dan Garrett เท็ดไม่มีพลังพิเศษใด ๆ แต่เขาใช้สติปัญญาและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับอาชญากร นอกจากนี้เขายังมีเครื่องบินรูปด้วงที่เรียกว่า Bug ใช้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตัวละครเวอร์ชันนี้สร้างโดย Steve Ditko และ Gary Friedrich

เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

Blue Beetle คนล่าสุดคือ Jaime Reyes เป็นวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ใน El Paso รัฐเท็กซัส วันหนึ่งระหว่างเดินทางกลับบ้านจากโรงเรียน Jaime โดนแมลงสคารับเกาะติดกับกระดูกสันหลังของเขา ซึ่งแท้จริงแล้วคือสิ่งประดิษฐ์ของมนุษย์ต่างดาวที่ทำให้ Jaime มีชุดเกราะที่ทำจากเทคโนโลยีขั้นสูงและเพิ่มความสามารถทางกายภาพของเขา ภายหลัง Jaime ค้นพบว่าแมลงสคารับเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่คล้ายกันซึ่งกระจัดกระจายไปทั่วจักรวาล ตัวละครเวอร์ชันนี้สร้างโดย Keith Giffen และ John Rogers

เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

รูปลักษณ์

Blue Beetle แต่ละเวอร์ชันมีชุดที่ไม่เหมือนกัน สำหรับเวอร์ชัน Dan Garrett สวมบอดี้สูทสีน้ำเงินกับกางเกงและรองเท้าบูทสีดำ เขาสวมผ้าคลุมที่มีหนวดเล็กๆ และหน้ากากโดมิโนที่ปิดตาของเขา

ในเวอร์ชัน Ted Kord ได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นชุดที่มาพร้อมอุปกรณ์ไฮเทคและอาวุธ ใช้สีน้ำเงินและสีดำพร้อมสัญลักษณ์รูปแมลงสคารับขนาดใหญ่ที่บนหน้าอก

ในเวอร์ชัน Jaime Reyes ใช้ชุดที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและมีเจ็ตแพ็คและปีกในตัว ใช้สีน้ำเงินและสีดำ โดยมีสัญลักษณ์รูปแมลงสคารับขนาดใหญ่ที่หน้าอก หน้ากากหน้าของ Jaime มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น และสามารถเปิดเพื่อเผยให้เห็นใบหน้าของเขา

เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

พลังและความสามารถ

แดน การ์เร็ตต์: Blue Beetle ดั้งเดิมมีพละกำลังเหนือมนุษย์ ความว่องไว และความสามารถในการบิน เขายังใช้อุปกรณ์และอาวุธต่าง ๆ เพื่อช่วยในการต่อสู้กับอาชญากรรม

Ted Kord: Blue Beetle ตัวที่สองไม่มีความสามารถเหนือมนุษย์ใดๆ แต่เขาเป็นนักประดิษฐ์อัจฉริยะที่ใช้สติปัญญาของเขาสร้างอุปกรณ์ไฮเทคและอาวุธมากมาย เขายังเป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้แบบประชิดตัวและได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้หลายรูปแบบ

Jaime Reyes ได้รับพลังจากแมลสคารับที่เกาะติดกับกระดูกสันหลังและผสานเข้ากับระบบประสาทของเขา ทำให้เขาเข้าถึงความสามารถขั้นสูงที่หลากหลาย

  • ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์: ชุด Blue Beetle ช่วยให้ Jaime มีความแข็งแกร่งทางร่างกายอย่างเหลือเชื่อ ทำให้เขาสามารถยกของหนักและเอาชนะศัตรูในการต่อสู้ได้
  • ความทนทานที่เพิ่มขึ้น: ชุดนี้ยังช่วยเพิ่มความทนทานและความทนทานต่อการบาดเจ็บของ Jaime ทำให้เขาสามารถทนต่อแรงระเบิดและการโจมตีประเภทอื่น ๆ
  • ยิงพลังงาน: Jaime สามารถสยิงพลังงานจากมือของเขาหรือปืนใหญ่บนแขนของชุดของเขา มีพลังมากพอที่จะระเบิดวัตถุที่เป็นของแข็งหรือซัดศัตรูให้กระเด็น
  • สนามพลัง: ชุด Blue Beetle สามารถสร้างสนามพลังอันทรงพลังที่สามารถปกป้อง Jaime และพันธมิตรของเขาจากอันตราย
  • บิน: ชุดของ Jaime ช่วยให้เขาบินไปในอากาศด้วยความเร็วสูง
  • การสื่อสารกับแมลงสคารับ: Jaime มีการเชื่อมโยงทางจิตใจโดยตรงกับแมลงสคารับที่ขับเคลื่อนชุดของเขา ทำให้เขาสามารถสื่อสารกับมันและเข้าถึงความรู้มากมายและความสามารถในการวิเคราะห์ยุทธวิธี
เปิดประวัติ Blue Beetle ฮีโร่ตัวล่าสุดจาก DC บนจอภาพยนตร์

ตัวละคร Blue Beetle ยืนหยัดอยู่ใน DC Comics มานานกว่า 80 ปี เนื่องจากความสามารถที่โดดเด่นของเขาในการปรับตัวและดึงดูดใจผู้อ่านรุ่นต่างๆ ด้วยการถือกำเนิดใหม่แต่ละครั้ง เรามาลุ้นกันว่า Blue Beetle เวอร์ชันภาพยนตร์จะสามารถจับใจผู้ชมได้เหมือนเวอร์ชันคอมมิคไหม

ซื้อตั๋วที่นี่ ถูกกว่าซื้อหน้าโรง

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved