cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

มาดูคาปิบาร่าที่ศรีอยุธยาไลอ้อนปาร์คกันเถอะ ใกล้ชิดกว่านี้ก็สิงเข้าไปแล้วจ้า!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักหมามะพร้าว กะปิปลาร้า คาปิบาร่า ด้วยกิริยาที่สงบ น่ารัก และรูปร่างหน้าตาที่ชวนให้เป็นข้อถกเถียงว่ามันคือตัวอะไร จึงทำให้คาปิบาร่าเป็นสัตว์ที่ครองใจคนทั่วไปได้อย่างรวดเร็วและกำลังเป็นกระแสไปทั่วโลกอยู่ในตอนนี้ (ต่างประเทศถึงขั้นแต่งเพลงคาปิบาร่าให้เลยนะ เต้นกันทั่วบ้านทั่วเมือง) และแน่นอนว่าเมื่อคนส่วนใหญ่อยากรู้จักคาปิบาร่าให้มากขึ้น แค่การดูรูป ดูวิดีโอ คงไม่เพียงพออีกต่อไป หลายคนเริ่มโหยหา อยากสัมผัสขนที่ดูเหมือนลูกมะพร้าวเหล่านี้ ว่ามันจะแข็ง สาก หรือมันนุ่มลื่นกันนะ (ดับฝันเลยแล้วกัน มันสากจ้า)

ปัจจุบันในประเทศไทยเริ่มมีหลายที่เปิดให้เข้าชมคาปิบาร่า โดยมีตั้งแต่สเกลสวนสัตว์ อเวนิว ไปจนถึงคาเฟ่เล็ก ๆ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะไปดูคาปิบาร่าที่ไหนดี ขอแนะนำที่เดียวกับที่เราไป คือสวนสัตว์ที่มีชื่อว่า ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค พิกัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จ้า

มาดูคาปิบาร่าที่ศรีอยุธยาไลอ้อนปาร์คกันเถอะ ใกล้ชิดกว่านี้ก็สิงเข้าไปแล้วจ้า!

ตามจริงศรีอยุธยาไลอ้อนปาร์คไม่ได้มีแค่คาปิบาร่านะ แต่มีเสือ สิงโต ลิงอุรังอุตัง ช้าง จรเข้ แพะ ม้าแคระ กองทัพนกน่ารักหลากหลายสีสัน แล้วก็สัตว์ที่น่าสนใจชนิดอื่น ๆ เช่น งู นางอาย ฯ รวมถึงมีคาเฟ่แมวและโซนบ้านนกโดมใหญ่ ๆ แบบไม่เสียค่าเข้าด้วย! สัตว์แต่ละตัวก็สุขภาพดีมากค่ะ มีเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด ไม่ปล่อยให้เด็ก ๆ เหงา อีกทั้งถ้าใครไปแบบไม่มีความรู้เรื่องสัตว์เลยก็ไม่ต้องกลัวงง เพราะอย่างที่บอกว่าเค้ามีเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด สามารถให้เราเข้าไปถามขอความรู้ได้

หลายคนตกใจกับป้าย “ถ่ายรูปคู่กับสัตว์คิด 200 บาท” อันนี้เขาไม่ได้หมายถึงการไปยืนถ่ายรูปสัตว์เฉย ๆ แล้วโดนคิดตังค์นะ แต่เขาหมายถึงกรณีที่เราเข้าไปในกรงเพื่อใกล้ชิดกับสัตว์สำหรับจะถ่ายรูปคู่โดยเฉพาะ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยประกบดูแล ทั้งหมดนี้ก็จะมีค่าบริการ 200 บาท แต่ถ้าถือถ่ายทั่วไป อันนี้ไม่เสียตังค์ค่ะ ขนาดเราไปโซนนกแก้วตัวใหญ่ ถือถ่ายน้องใกล้ ๆ เขาก็ไม่ได้เรียกเก็บอะไร หรืออย่างโซนบ้านนกเราก็สามารถเดินเข้าไปเล่นข้าง ๆ น้องได้เลย เรียกว่าเป็นสวนสัตว์ที่ใกล้ชิดสัตว์แบบมาก ๆ แล้วก็ค่อนข้างแฟร์ค่ะ ค่าบริการแต่ละอย่างสมน้ำสมเนื้อ ไม่รู้สึกว่าโดนฟันหัวแบะแต่อย่างใด

ความน่าสนุกของที่นี่คือ แต่ละโซนเค้าจะมีกิจกรรมต่าง ๆ กัน อย่างลิงอุรังอุตัง เขาก็จะมีโชว์ตลก ๆ ให้ดู ซึ่งเด็ก ๆ ชอบมาก สนุกกันจนแทบจะปีนหัวเราเลย เฮฮากันไป ส่วนโซนจรเข้ เขาก็จะมีกิจกรรมหย่อนไก่ให้จรเข้ (กิจกรรมแบบนี้ถ้าจำไม่ผิดจะมีค่าอาหารสัตว์ด้วย) และกิจกรรมส่วนใหญ่ที่พบเห็นมากที่สุดคือการให้อาหารสัตว์นี่แหละ ค่าอาหารสัตว์ก็ไม่แรงมาก หลัก 10 – 100 แล้วแต่ชนิดสัตว์

มาดูคาปิบาร่าที่ศรีอยุธยาไลอ้อนปาร์คกันเถอะ ใกล้ชิดกว่านี้ก็สิงเข้าไปแล้วจ้า!

สำหรับโซนคาปิบาร่า จะอยู่โซนด้านในสุด มีอาหารคาปิบาร่าให้บริการเผื่อเราอยากซื้อ และเราสามารถใกล้ชิดได้ขนาดที่จะเข้าไปนั่งเล่นข้าง ๆ ไปกอด หรือนั่งบนม้านั่งแล้วรอให้น้องเดินมาเล่นด้วยใกล้ ๆ ก็ได้ แต่การที่จะให้น้องเดินมาหาเองนี่ต้องมีอาหารล่อนิดนึงนะ และที่สำคัญคือมีสกิลการเกาคางแบบมือทอง น้องถึงจะอยู่กับเรายาวนาน ฮ่า!

การเกาคางคาปิบาร่าถือเป็นการฝึกสมาธิอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะคาปิบาร่าสามารถอยู่เฉย ๆ ได้นานมาก นานจนเหมือนเวลาหยุดนิ่ง นิ่งจนเหมือนภาพถ่าย ใครความอดทนไม่สูงจริงขอมอบคำนี้ให้เลยค่ะ “อ่อนแอก็แพ้ไป” ฮ่า! ฮ่า! ฮ่า!

สำหรับใครที่สนใจเข้าไปเล่นกับคาปิบาร่า ขอเชิญมาได้ที่ ศรีอยุธยาไลอ้อนปาร์ค หมู่ที่ 12 ตำบล หนองขนาก อำเภอ ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13130 เปิดทุกวัน 08:30 – 17:00 จ้า

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved