cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

3 ทรงผมลุคเรียบหรู ดูแพง จากเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023

จบไปอย่างสวยงามสำหรับงานนิทรรศการแฟชันสุดยิ่งใหญ่งานหนึ่งของปี อย่าง “Met Gala 2023” ที่ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty” เพื่อยกย่องผลงานของ คาร์ล ลาเกอร์เฟล ดีไซน์เนอร์ระดับโลกผู้สร้างสรรค์ผลงานให้แก่แบรนด์ไฮเอนด์อย่าง CHANEL, FENDI, Chloé และ Karl Lagerfeld ซึ่งลุคพรมแดงของบรรดาเซเลบที่มาอวดโฉมกันในปีนี้ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์และแฟชันในแต่ละยุคที่แสดงถึงตัวตนของคาร์ลอีกด้วย วันนี้เราจึงขอหยิบ 3 ทรงผมในลุคเรียบหรู ของเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023 พร้อมเทคนิคจัดแต่งทรงผมจากช่างผมชื่อดัง มาเป็นไอเดียให้คุณทำตาม และพร้อมสวยเป๊ะในทุกสถานการณ์

ลอนผมสุดเซ็กซี่ของ แอชลีย์ พาร์ค

3 ทรงผมลุคเรียบหรู ดูแพง จากเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023

แอชลีย์ พาร์ค นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีจากบทบาท มินดี้ เฉิน ในภาพยนตร์เรื่อง Emily in Paris ปรากฎตัวบนพรมแดงในชุดเดรสผ้าตาข่ายสีดำปักเลื่อมจากแบรนด์ Michael Kors แมตช์ด้วยเครื่องประดับสีเงินและถุงมือสีดำ พร้อมเสริมลุคให้โดดเด่นด้วยทรงผมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์โมเดลในยุค 90 ที่เน้นวอลลุ่มเพิ่มความหนาและเน้นความเงางามของเส้นผม ทำให้ดูมีความคลาสสิกปนเซ็กซี่ในเวลาเดียวกัน

3 ทรงผมลุคเรียบหรู ดูแพง จากเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023
NEW YORK, NEW YORK – MAY 01: Ashley Park attends The 2023 Met Gala Celebrating “Karl Lagerfeld: A Line Of Beauty” at The Metropolitan Museum of Art on May 01, 2023 in New York City. (Photo by Kevin Mazur/MG23/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

เทคนิคการจัดแต่งทรงผมโดย ซันนี่ บรู๊ค (Instagram @sunniebrook)

  1. เริ่มเตรียมเส้นผมโดยการใช้ครีมจัดแต่งทรงผมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นตั้งแต่กลางจรดปลายผม เพื่อผมที่นุ่มชุ่มชื้นดูเงางาม แต่ยังคงให้ความรู้สึกเบาสบาย พร้อมช่วยล็อคทรงผมให้อยู่ทรงได้นานยิ่งขึ้น
  2. ใช้สเปรย์เพิ่มวอลลุ่มบนเส้นผมทั่วบริเวณที่ต้องการยกโคนผมให้สูงขึ้น จากนั้นใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ซึ่งเป็นเครื่องเป่าผมที่ไม่ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปและทำให้ผมยังคงความเงางามอยู่ นำมาเป่าผมให้แห้ง เมื่อผมแห้งสนิทแล้ว ให้แบ่งผมออกเป็นสามส่วน
  3. เพื่อสร้างลอนผมที่จะเสริมให้ลุคดูมีความเซ็กซี่ ซันนี่เลือกใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap ด้วยแกนม้วนขนาด 40 มม. หลังจากนั้นเก็บผมที่ม้วนลอนเสร็จแล้วแต่ละช่อด้วยคลิปหนีบผมจนกว่าจะเซ็ตตัว
  4. เมื่อผมเซ็ตตัวแล้ว นำคลิปหนีบผมออก แล้วใช้แปรงขนาดใหญ่มาหวีเพื่อจัดแต่งลอนผมให้เข้าที่
  5. หลังจากนั้น จัดแต่งปลายผมให้เป๊ะยิ่งขึ้นด้วยเครื่องหนีบผม Dyson Corrale และปิดท้ายด้วยสเปรย์ล็อคทรงผมเพื่อให้ลอนอยู่นานตลอดคืน

ผมหางม้าแบบเรียบหรูของ คาร์ลี คลอสส์  

3 ทรงผมลุคเรียบหรู ดูแพง จากเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023
NEW YORK, NEW YORK – MAY 01: Karlie Kloss attends The 2023 Met Gala Celebrating “Karl Lagerfeld: A Line Of Beauty” at The Metropolitan Museum of Art on May 01, 2023 in New York City. (Photo by Theo Wargo/Getty Images for Karl Lagerfeld)

ซูเปอร์โมเดลสาวชื่อดัง มาร่วมงานในชุดเดรสสีดำยาวสั่งทำพิเศษจากแบรนด์ LOEWE ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเดรสของแบรนด์ CHANEL ในปี 1983 ที่คาร์ล ลาเกอร์เฟลเป็นผู้ออกแบบ พร้อมเพิ่มกิมมิคด้วยเครื่องประดับไข่มุก แมตช์ลุคด้วยทรงผมหางม้าปล่อยปลายผมสบาย ๆ ปิดท้ายด้วยการติดโบว์สีดำจาก Jennifer Behr เพื่อเสริมลุคที่เรียบง่ายแต่ยังมีดีเทลที่ปราณีต รวมถึงสร้างความสมดุลให้แก่ชุด เครื่องประดับอีกทั้งยังเน้นให้ใบหน้าของคาร์ลีดูโดดเด่นขึ้นอีกด้วย

เทคนิคการจัดแต่งทรงผม โดย ไอริเนล เด เลออน (Instagram @hairinel)

  1. เริ่มเตรียมเส้นผมด้วยสเปรย์สำหรับเซ็ตและจัดแต่งทรงผม ในขณะที่ผมหมาดอยู่ เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อนและช่วยให้ผมอยู่ทรง ต่อมาจึงใช้สเปรย์ยกโคนผม (Root Lift Spray) อีกครั้งบริเวณโคนผม เพื่อทำให้โคนผมมีวอลลุ่มและช่วยให้ผมอยู่ทรงนานขึ้น
  2. หลังจากนั้นเป่าผมให้แห้ง โดยไอริเนลเลือกใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ด้วยความร้อนระดับกลาง โดยใช้หัวเป่าแบบจัดแต่งทรงร่วมกับการใช้หวีกลมเพื่อสร้างวอลลุ่มที่เพิ่มขึ้นให้แก่เส้นผม
  3. เตรียมเส้นผมหลังจากเป่าจนแห้งอีกครั้งด้วยสเปรย์จัดแต่งทรงผม เพื่อล็อคให้ทรงผมอยู่ทนนานมากยิ่งขึ้น
  4. ขั้นตอนสำคัญของลุคหางม้าเรียบหรูนี้ คือการสร้างลอนคลื่นที่เป็นธรรมชาติด้วยเครื่องหนีบผม Dyson Corrale โดยใช้ความร้อน 410 องศาในการสร้างลอน แล้วค่อยรวบผมหางม้าขึ้น ซึ่งตำแหน่งการมัดหางม้าจะไม่ต่ำหรือไม่สูงเกินไป
  5. ล็อค ‘ลอน’ บริเวณผมหางม้าอีกครั้งด้วยสเปรย์ที่เพิ่มวอลลุ่มให้แก่เส้นผม และใส่ออยบำรุงผม เพื่อเพิ่มความเงางาม
  6. เป่าผมอีกครั้งเพื่อความเป๊ะยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic โดยใช้หัวเป่าลดผมชี้ฟู พร้อมปิดท้ายด้วยการติดโบว์สีดำ

ลอนคลาสสิกในยุคโมเดิร์น ของ มาร์โกต์ ร็อบบี

3 ทรงผมลุคเรียบหรู ดูแพง จากเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023

นักแสดงและโปรดิวเซอร์สาวชาวออสเตรเลีย ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีจากภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad เฉิดฉายบนพรมแดงในชุดจากแบรนด์ CHANEL คอลเล็กชันโอต์กูตูร์ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน จากปี 1993 มาพร้อมทรงผมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนางแบบที่สวมใส่ชุดนี้บนรันเวย์เป็นคนแรกในปี 1993 อย่าง ซินดี ครอว์ฟอร์ด นางแบบระดับตำนานในยุค 90 ในสไตล์ที่มีความโมเดิร์นมากขึ้น

3 ทรงผมลุคเรียบหรู ดูแพง จากเหล่าเซเลบในงาน Met Gala 2023
NEW YORK, NEW YORK – MAY 01: Margot Robbie attends The 2023 Met Gala Celebrating “Karl Lagerfeld: A Line Of Beauty” at The Metropolitan Museum of Art on May 01, 2023 in New York City. (Photo by Cindy Ord/MG23/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

เทคนิคการจัดแต่งทรงผม โดย ไบรซ์ สการ์เลตต์ (Instagram @brycescarlett)

  1. หลังจากสระผมเสร็จ ไบรซ์ทำการเตรียมเส้นผมโดยเช็ดผมให้หมาด แล้วลงสเปรย์สำหรับดูแลและเพิ่มวอลลุ่มให้แก่รากผม และใช้ มูสแต่งผมเพิ่มวอลลุ่ม (Volumizing foam mousse) สำหรับบริเวณกลางผมจนถึงปลายผม
  2. จากนั้นใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap โดยใช้หัวต่อแบบแปรงเพื่อสร้างวอลลุ่มให้แก่เส้นผม และสร้างลอนผมด้วยแกนม้วนขนาด 40 มม. สำหรับทำให้ลอนผมอยู่ทรงนานมากขึ้น และล็อคทรงผมแต่ละช่อหลังจากทำลอนเสร็จด้วยโรลม้วนผมอีกครั้ง โดยเน้นให้โรลอยู่ห่างจากใบหน้าและล็อคผมให้เห็นกรอบหน้ามากขึ้น
  3. เมื่อผมเซ็ตตัวเรียบร้อยแล้วให้นำโรลม้วนผมออก เสยผมด้วยหวีหาง แล้วใช้สเปรย์ล็อคทรงผม (Finishing Spray) ฉีดซ้ำเพื่อให้ผมยกขึ้นตามลอนที่ทำไว้
  4. หลังจากนั้นใช้หวีขนาดใหญ่มาหวีผมอีกครั้ง เพื่อให้ลอนมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น และเก็บรายละเอียดด้วยอุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap โดยใช้แปรงจัดแต่งทรงแบบขนอ่อนทำให้ผมเข้าทรงมากยิ่งขึ้น พร้อมปิดท้ายด้วยการใช้หัวเป่าผมเรียบลื่นของอุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap เพื่อลดผมชี้ฟูและทำให้ผมดูสุขภาพดี
  5. เมื่อเก็บรายละเอียดผมจนได้ทรงที่พอใจแล้ว ล็อคผมให้อยู่ทรงตลอดวันด้วยสเปรย์เซ็ตทรงผม เป็นขั้นตอนสุดท้าย

แค่ใช้ตัวช่วยในการจัดแต่งทรงผมอย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic อุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap และเครื่องหนีบผม Dyson Corrale ก็สามารถเนรมิตทรงผมที่ช่วยเสริมลุคให้โดดเด่นแบบเหล่าเซเลบในงาน Met Gala ได้ด้วยตัวคุณเอง โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th หรือสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทรงได้ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved