7 หัวชาร์จเร็ว สำหรับ Samsung Galaxy Z Flip 5

สำหรับเจ้าของ Samsung Galaxy Z Flip 5 ทุกท่านที่อยากจะชาร์จมือถือของตัวเองด้วยความรวดเร็ว ก็ต้องหาหัวชาร์จเร็วมาใช้ครับ วันนี้เดี๋ยวผมจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อหัวชาร์จเร็วให้เหมาะสม คู่ควรกับมือถือฝาพับของเรา พร้อมแนะนำหัวชารืจอีก 7 รุ่นที่เราคัดเลือกมาแล้วว่าดีและน่าสนใจ มาดูกันเลย

Samsung Galaxy Z Flip 5 ชาร์จเร็วเท่าไหร่

มือถือ Samsung Galaxy Z Flip 5 รองรับการชาร์จเร็วสูงสุดที่ 25W โดยใช้มาตรฐานการชาร์จเร็ว USB-PD ซึ่งหัวชาร์จที่รองรับจะเป็นหัวชาร์จที่เป็นพอร์ต USB-C เท่านั้น

7 หัวชาร์จเร็ว สำหรับ Samsung Galaxy Z Flip 5 1

เลือกซื้อหัวชาร์จต้องดูอะไรบ้าง?

ตอนนี้เรารู้ความเร็วการชารืจที่ต้องการแล้ว มาดูกันต่อว่าจะเลือกซื้อควรพิจารณาอะไรบ้างครับ

คุณภาพ

สิ่งแรกที่ควรพิจารณาก่อนเลยคือคุณภาพของหัวชาร์จ หัวชาร์จที่คุณภาพไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน จะมีอายุการใช้งานที่สั้น และอาจจะไม่ชาร์จเร็วตามสเปคที่เขียนเอาไว้ นอกจากนั้นยังอาจจะสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ของเราอีกด้วย

จำนวนพอร์ต

โดยปกติเราจะคุ้นเคยกับหัวชาร์จที่มีเพียงพอร์ตเดียว แต่สำหรับคนที่มีอุปกรณ์หลายชิ้น มีช่องปลั๊กที่จำกัด หรือต้องเดินทางบ่อยๆ หารมีหัวชาร์จที่มีพอร์ตเยอะภายในตัวเดียวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณ โดยอาจจะต้องแลกมากับขนาดที่ใหญ่ขึ้น และการเสียบชาร์จพรอ้มกันหลายๆ พอร์ตทำให้ความเร็วในการชาร์จลดลง ซึ่งตรงนี้สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการซื้อหัวชาร์จที่มีความเร็วในการชาร์จสูง เช่น เราต้องการชาร์จ 25W พร้อมกัน 2 พอร์จต ก็ควรจะซื้อหัวชาร์จที่รองรับชาร์จเร็ว 50W ขึ้นไป อย่างไรก็ตาม เราต้องดูสเปคด้วยว่าแต่ละช่องรองรับการชาร์จเร็วที่กี่วัตต์ และรองรับมาตรฐานชาร์จเร็วอะไรบ้าง

ขนาด

หัวชาร์จแม้จะมีความเร็วในการชาร์จเท่ากันแต่ก็มีหลายขนาด แตกต่างตามเทคโนโลยีที่ใช้ โดยปกติหัวชาร์จที่มีขนาดเล็กมักจะมีราคาที่สูงกว่า ตรงนี้เราสามารถเลือกได้ตามงบประมาณที่เรามีและความต้องการในการพกพาของเราด้เลย

7 หัวชาร์จเร็ว สำหรับ Samsung Galaxy Z Flip 5 3

หัวชาร์จที่เราแนะนำ

ตัวแรกที่เราแนะนำคือหัวชาร์จ 25W จาก Samsung เองเลย ตัวนี้จะไม่มีอะไรหวือหวา มีเพียงพอร์ตเดียว สำหรับคนที่ต้องการความมั่นใจสูงมากๆ เพราะจะได้ของตรงยี่ห้อเป๊ะๆ

Samsung Adapter 25W

460 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅หัวชาร์จจากแบรนด์ซัมซุงเอง
✅สเปคธรรมดา ไม่หวือหวา

ตัวถัดมาเป็นหัวชาร์จเร็ว 30W ที่รองรับการชาร์จเร็ว 25W ของ Samsung ที่มีชื่อเสียงด้านการทำหัวชาร์จอย่าง Anker จุดเด่นของหัวชาร์จรุ่นนี้คือขนาดที่เล็ก พกพาสะดวก และยังมีการออกแบบที่สวยงาม มีให้เลือกถึง 5 สี สามารถเลือกสีจับคู่กับมือถือ Galaxy Z Flip 5 ในมือของเราได้เลย พร้อมรับประกันยาวนานถึง 18 เดือนครับ

Anker 511 Charger (Nano 3, 30W)

599 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
✅มีให้เลือก 5 สี
✅ชาร์จเร็ว 30W รองรับ Galaxy Z Flip 5 และ iPhone
✅รับประกัน 18 เดือน

หัวชาร์จ 30W จากอีกแบรนด์ที่น่าสนใจสำหรับคนอยากประหยัดงบ มีขนาดพกพาง่าย มีสีให้เลือก 4 สี และรับประกัน 1 ปี

Baseus Mini GaN5 30W

339 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅ชาร์จเร็ว 30W
✅ขนาดเล็ก
✅มีให้เลือก 4 สี
✅รับประกัน 1 ปี

หัวชาร์จแบรนด์นี้จะมีการออกแบบที่พิเศษไม่เหมือนใคร ด้วยทรงเน้นความบางและหักออกด้านข้างแทน เหมาะสำหรับการพกพา และสำหรับคนที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ เช่น รูปลั๊กไฟอยู่ในซอกโตีะที่หัวชาร์จปกติใช้ไมไ่ด้เพราะหนาไปครับ โดยจะมี 2 รุ่นคือรุ่น 45W ที่จะมีพอร์ตชาร์จเพียงพอร์ตเดียว และ รุ่น 65W ที่มาพร้อมหัวชาร์จ 2 พอร์ตเลย รับประกันยาว 2 ปี

CUKTECH GaN 45W

699 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅ชาร์จเร็ว 45W
✅พอร์ตชาร์จเดียว
✅รับประกัน 2 ปี

CUKTECH GaN 65W หัวชาร์จ USB-C 2 พอร์ต สำหรับ Phone Pad ระบบป้องกัน 7 ชั้น -2Y

895 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅ชาร์จเร็ว 65W
✅พอร์ตชาร์จ 2 พอร์ต
✅รับประกัน 2 ปี

สำหรับตัวนี้คัดเลือกมาสำหรับคนที่ต้องการหัวชาร์จที่ชาร์จเร็วได้ตั้งแต่ Galaxy Z Flip 5 ในมือจนไปถึงโน้ตบุ้คที่รองรับการชาร์จไฟทาง USB-C และมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง 3 พอร์ต เพิ่มความสะดวกเวลามีอุปกรณ์เยอะๆ แล้วต้องการชาร์จพร้อมกันครับ

Baseus 65W GaN

823 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅ชาร์จเร็ว 65W
✅พอร์ตชาร์จ 3 พอร์ต USB-C + USB-C + USB-A
✅รับประกัน 1 ปี

Baseus 65W Desktop Charger

ตัวนี้จะเป็นรูปแบบ Desktop Charger คือมีสายต่อออกมาก่อนจะถึงตัวหัวชาร์จจริงๆ เหมาะกับใช้บนโต๊ะ โดยเฉพาะโต๊ะทำงานครับ ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้สาย USB ที่ยาว ลดความเกะกะ และยังสามารถถอดเปลี่ยนสายได้อย่างง่ายๆ ด้วย มาพร้อมกับพอร์ตชาร์จไฟถึง 4 พอร์ต และยังมีรูปลั๊กไฟบ้านมาที่หัวชาร์จด้วยสำหรับเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติม

Baseus 65W Desktop Charger

1,041 บาท
สั่งซื้อได้ที่
✅ชาร์จเร็ว 65W
✅พอร์ตชาร์จ 4 พอร์ต USB-C + USB-C + USB-A + USB-A
✅มีรูปลั๊กไฟบ้านสำหรับเสียบอุปกรณ์ออิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ
✅รับประกัน 1 ปี

ทุกตัวที่เลือกมาผมได้เลือกมาแล้วว่าคุณภาพดี มีความน่าสนใจ ชอบตัวไหนสามารถเลือกซื้อได้เลยครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved