รู้จัก ธี่หยด คืออะไร แปลว่าอะไร เรื่องจริงหรือแต่ง พร้อมเรื่องย่อสรุปสั้นสำหรับคนขี้เกียจอ่านยาวๆ

เรื่องผี เป็นเรื่องที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างช้านาน ไม่ว่าจะยากดีมีจน ‘ผี’ ล้วนเข้าไปอยู่ในทุกเรื่องราวของชีวิตคนไทย เชื่อเถอะว่า ต่อให้ไปถามคนที่บอกว่าไม่เชื่อเรื่องเหล่านี้ แต่ถ้าลองคุยไปคุยมาดี ๆ ก็ต้องมีเล่าได้มันส์หยดไม่ต่างกันนักล่ะ! และหนังผีไทยเรื่องล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในปัจจุบันก็คือ “ธี่หยด” นำแสดงโดยพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค ณเดชณ์ คูกิมิยะ โดย ณเดชน์ รับบทเป็น ลุงยักษ์ ถ้าใครเป็นแฟนคลับเรื่องเล่าแนวสยองขวัญคงจะรู้จักเรื่องราวของ “ธี่หยด” เป็นอย่างดี เพราะเคยดังมากๆ อยุ่ช่วงหนึ่ง แต่สำหรับใครที่ไม่ทราบและอยากรู้เรื่องราวเพิ่มเติม มาอ่านกันเลย

เรื่องราว ธี่หยด มาจากไหน

ย้อนกลับไปเมื่อราว 8 ปีก่อน เป็นยุคที่กระทู้ผีในเว็บไซต์ Pantip.com ฟีเวอร์เป็นอย่างมาก หากใครอยากแชร์ประสบการณ์ขนหัวลุก จะต้องตบเท้ากันเข้าไปเขียนที่เว็บไซต์พันทิปเป็นของแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่า “ธี่หยด” ก็เป็นหนึ่งในนั้น นี่เป็นหนึ่งในเรื่องราวสยองขวัญที่ถูกบอกเล่าลงพันทิปโยนามปากกา Rhythm in the Air และด้วยความสยองของเรื่องราวรวมกับความสามารถในการร้อยเรียงถ้อยคำของคุณ จขพ. ทำให้เรื่องราวนี้โด่งดังและรุ้จักกันไปทั่วในหมู่คนที่ชอบติดตามเรื่องราวแนวสยองขวัญ โดย ณ ขณะนั้นเว็บไซต์ Pantip.com ก็ได้มีเรื่องราวโด่งดังที่ถูกนำไปออกข่าว-สร้างละคร อยู่เนืองนิจ

ธี่หยด เป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่ง

ขึ้นชื่อว่าเรื่องราวแนวสยองขวัญ ผี วิญญาณ ต้องบอกว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” เรื่องราวของธี่หยดก็เช่นเดียวกัน โดยผู้เล่าเรื่องได้บอกว่านี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ของเจ้าของเรื่องราว และคุณแม่เล่าให้ฟังอีกที ส่วนเรื่องราวจะมีความจริงเท็จแค่ไหนนั้น จอให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้อ่านครับ สำหรับเวอร์ชันภาพยนตร์จะเป็นการนำเรื่องเล่านี้มาดัดแปลงอีกทีหนึ่ง

ธี่หยด สรุปสั้น สำหรับคนขี้เกียจอ่านยาว

อ่านกระทู้ต้นฉบับ ธี่หยด: กระทู้ผีฟีเวอร์…ลองมาฟังเรื่องลึกลับของผมบ้าง

ธี่หยด เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายที่เกี่ยวกับผีปอปที่เข้ามาสิงและกัดกินเครื่องในของคนในครอบครัวของคุณแม่คุณกิต (ผู้เขียน) ที่มีชื่อว่า “แย้ม” โดยเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อน จังหวัดกาญนบุรี

โดย ปอป ที่ว่า เป็นหญิงชราคนหนึ่ง ที่คนในหมู่บ้านรู้จักกันดีว่าเคยเล่นของจนของเข้าตัว โดยอาศัยจังหวะที่ แย้ม น้องสาวของคุณแม่คุณกิต (ผู้เขียน) กำลังมีอาการไม่สบาย (เชื่อกันว่าเป็นช่วงที่คนจะจิตอ่อน และอ่อนแอที่สุด) เข้ามาสิง มากัดกินอวัยวะภายใน โดยทิ้งสิ่งต่าง ๆ ไว้รอบตัว เช่น ซากเครื่องในมนุษย์เน่าในกอไผ่หลังบ้านของครอบครัวคุณแม่คุณกิต (ผู้เขียน) และทำให้แย้มอ่อนแอลงเรื่อย ๆ และแย้มตัวจริงก็ตายไปในที่สุด โดยไม่มีใครรู้ว่า “แย้มตัวจริง” นั้นตายไปตั้งแต่ตอนไหน แต่ปอปก็ยังคงอยู่ในร่างแย้ม และใช้ชีวิตเป็นแย้ม แฝงอยู่เรื่อยมา …

สรุป ธี่หยด แปลว่าอะไร ?

อ้างอิงจากที่คุณกิต ผู้เล่า (ต้นฉบับ) ได้โทรเข้าไปเล่าในรายการ เดอะโกสต์ เรดิโอ รายการผียอดนิยม ก็ได้มีผู้ใช้รายหนึ่งในเว็บไซต์ Pantip.com มาเขียนอธิบายความหมายของธี่หยด จากการที่คุณกิต เจ้าของเรื่อง ได้ไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษามาว่า น่าจะเพี้ยนมาจากภาษามอญโบราณ ที่มักจะพูดคำว่า ‘เตี๊ยะหยด’ ที่แปลว่า ‘โอม’

และผู้ฟัง น่าจะฟังมาไม่ชัด พอนำมาเล่าต่อ เลยเพี้ยนจาก ‘เตี๊ยะหยด’ มาเป็น “ธี่หยด” นั่นเอง …

แต่เอาจริง ๆ ณ เวลานั้น ใครจะรอเงี่ยหูฟังให้ชัดล่ะ… โกยสิคร๊าบ

นักแสดงคนไหนรับบทเป็นใครในภาพยนตร์ ธี่หยด

  • ณเดชน์ คูกิมิยะ : รับบท ยักษ์
  • มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง : รับบท แย้ม
  • เดนิส-เจลีลชา คัปปุน : รับบท หยาด
  • จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี : รับบท ยศ
  • เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ : รับบท ยอด
  • นีน่า-ณัฐชา นีน่า พาโดวัน : รับบท ยี่
  • เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี : รับบท แม่
  • ปลาย-ปรเมศร์ น้อยอ่ำ : รับบท พ่อ

ซื้อตั๋วที่นี่ ถูกกว่าซื้อหน้าโรง

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved