cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

Power Work ชี้ตลาดอีวีไทยคึกคัก ล่าสุดปิดดีลแบรนด์เกาหลียักษ์ใหญ่ “ฮุนได” กางโรดแมป 1 ปี ปักหมุดผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

เพาว์เวอร์ เวิร์ค (Power Work) สตาร์ทอัพผู้จัดจำหน่ายอีวีชาร์จเจอร์ในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Wallbox เผยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ระบุว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 66 ที่ผ่านมา ยอดการจดทะเบียนรถอีวีมีจำนวนมากกว่า 31,515 คัน เติบโตขึ้น 229% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลตลาดรถอีวีไทยคึกคัก สบช่องคว้าดีลความร่วมมือกับ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก ฮุนได ตอบเทรนด์พลังงานสะอาดมาแรง ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 68 พร้อมกางโรดแมป 1 ปี เล็งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรมอีวี ปักหมุดดัน เพาว์เวอร์ เวิร์ค ทะยานสู่ผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

Power Work ชี้ตลาดอีวีไทยคึกคัก ล่าสุดปิดดีลแบรนด์เกาหลียักษ์ใหญ่ “ฮุนได” กางโรดแมป 1 ปี ปักหมุดผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

นายคมสิทธิ์ แสงมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอีวีในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากแนวทางการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศ หรือนโยบาย 30@30 ที่มีการตั้งเป้าผลิตรถ ZEV (Zero Emission Vehicle) หรือรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในปี 2573 และการส่งเสริมจากภาครัฐให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน รวมถึงเตรียมความพร้อมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้ารอบด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าให้ใช้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลยอดจองรถอีวีพุ่ง โดยข้อมูลจากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) พบว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดการจดทะเบียนรถอีวีมีจำนวนมากกว่า 31,515 คัน เติบโตขึ้น 229% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

เกี่ยวกับ PowerWork

Power Work (เพาว์เวอร์ เวิร์ค) เป็นบริษัทสตาร์ทอัพให้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ภายใต้ แบรนด์ Wallbox มุ่งดำเนินธุรกิจทางด้านพลังงาน ให้บริการลูกค้าด้วยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมทั้งให้บริการติดตั้งครอบคลุมทุกวงจร ด้วยการเล็งเห็นเทรนด์ทางด้านพลังงานสะอาด และการเติบโตของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีความตั้งใจที่จะผลักดันโครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งขึ้น

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger รุ่น Pulsar Plus ที่มีขนาดกระทัดรัด และมีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม เป็นระบบชาร์จแบบ AC Charger ให้กำลังไฟถึง 7.4 kW รองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกขนาด ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก ฮุนได โดยบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ตลอดการใช้งาน ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 68” นายคมสิทธิ์ กล่าว

นายคมสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Power Work มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในการสร้างความยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยความเชื่อว่ายานยนต์ไฟฟ้าจะไม่เป็นเพียงตัวเลือกของผู้บริโภคเท่านั้น แต่จะเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่มีความสำคัญในการเดินทางสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคในประเทศในอนาคต ภายใต้เป้าหมายของการพัฒนาให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย เข้าถึงได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ Power Work ยังมีพันธมิตรคู่ค้า ที่สำคัญ เช่น อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ติดตั้ง EV Charger ให้กับผู้ใช้รถอีวีของ Audi ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา

Power Work ชี้ตลาดอีวีไทยคึกคัก ล่าสุดปิดดีลแบรนด์เกาหลียักษ์ใหญ่ “ฮุนได” กางโรดแมป 1 ปี ปักหมุดผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล
Power Work ชี้ตลาดอีวีไทยคึกคัก ล่าสุดปิดดีลแบรนด์เกาหลียักษ์ใหญ่ “ฮุนได” กางโรดแมป 1 ปี ปักหมุดผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

นอกเหนือจากนี้ Power Work วางโรดแมปในอีก 2 ปีข้างหน้า ในการก้าวเป็นผู้นำ EV Charger ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือก นำเสนอสินค้าที่ได้มาตรฐานสากล โดดเด่นทั้งคุณภาพและรูปลักษณ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดอีวี โดยเริ่มจากกลุ่มธุรกิจเครื่องชาร์จรถยนต์อีวี ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของ Wallbox EV Charger เพิ่มขึ้น 5 เท่า สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่มีสัดส่วนการใช้รถอีวีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยในระยะยาว Power Work มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาด EV Charger และเป็น Top of Mind ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจและผู้บริโภค รวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรมอีวี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Wallbox https://powerwork.co.th/ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Wallbox EV Charger ได้ที่ Line OA: @powerwork 

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved