cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

Spotify เร่งสุดเสียง สนับสนุนศิลปินหญิงไทยตลอดทั้งปี

โลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ผู้หญิงทั่วโลกได้แสดงศักยภาพของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปินหญิงในอุตสาหกรรมดนตรี วันสตรีสากลในปีนี้ Spotify จึงได้จับมือกับศิลปินหญิงชั้นนำของไทยเพื่อผลักดันผลงานของพวกเขาผ่านเพลย์ลิสต์สุดพิเศษ สวัสดีวันสตรีสากล พร้อมบทสัมภาษณ์ ซึ่งดนตรี เนื้อเพลง และเสียงที่เปล่งจากศิลปินหญิงไทยเหล่านี้นั้นหนักแน่น ซับซ้อนแต่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา Spotify จึงภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนพวกเขาผ่านแคมเปญและเพลย์ลิสต์พิเศษตลอดทั้งปี

แคมเปญ EQUAL จาก Spotify เป็นโครงการที่ดำเนินการตลอดทั้งปี มีเป้าหมายเพื่อชูศักยภาพของศิลปินหญิงในวงการเพลง โดยศิลปินหญิงได้ยอดสตรีมเพลงรวมกันเกือบ 5 ร้อยล้านครั้งภายในเดือนแรกที่เข้าร่วมโปรแกรม นอกจากนี้แคมเปญ EQUAL ยังได้พาศิลปินหญิงไทยอย่าง BOWKYLION (โบกี้ไลออน) และ Violette Wautier (วิโอเลต วอเทียร์) ขึ้นไปเฉิดฉายบนบิลบอร์ดใจกลางไทม์สแควร์ในนิวยอร์กมาแล้วด้วย

Spotify เร่งสุดเสียง สนับสนุนศิลปินหญิงไทยตลอดทั้งปี

เทคโนโลยีขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศ

สำหรับธีมวันสตรีสากลในปีนี้ ใช้ชื่อว่า “DigitALL: นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ” แอมบาสเดอร์ของแคมเปญ EQUAL อย่าง MILLI (มิลลิ), PiXXiE (พิกซี่) และ LANDOKMAI (ลานดอกไม้) ได้มาร่วมแชร์ความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีมีบทบาทในการสนับสนุนผลงานของพวกเขาในฐานะศิลปินหญิงได้อย่างไร

MILLI ผู้อยู่บนปกเพลย์ลิสต์ สวัสดีวันสตรีสากลกล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องดีที่เทคโนโลยีช่วยให้ทุกคนเข้าถึงเพลงของเราได้อย่างง่ายดาย ผ่านเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ หรือแค่ค้นหาชื่อเราบน Spotify นอกจากนี้ยังทำให้เราสามารถแชร์ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดกันทางออนไลน์ได้ เป็นช่องทางที่ส่งเสริมให้ทุกคนได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของความเท่าเทียมกัน”

สำหรับคู่หูดูโอ้ LANDOKMAI ที่ได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand อธิบายว่า “เทคโนโลยีเป็นจุดเปลี่ยนของแรงบันดาลใจและแนวคิดทางดนตรีของเรา พอเราสามารถฟังเพลงจากทั่วทุกมุมโลกได้ เราก็ได้ค้นพบว่าเราชอบดนตรีประเภทไหน และดนตรีแนวไหนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราแต่งเพลงออกมา เทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญสำหรับดนตรีในยุคปัจจุบัน และมีพลังในการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ให้โลกใบนี้”

ฟากสาว ๆ วง PiXXiE ก็ออกมาแชร์ว่า “Spotify เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้คนมากมายเชื่อมต่อกับเสียงเพลงทางออนไลน์ เปิดโลกให้ผู้ที่รักการฟังเพลงได้รู้จักแนวเพลงที่หลากหลายผ่านเพลย์ลิสต์และหมวดหมู่ศิลปินมากมาย รวมถึงช่วยให้ค้นพบเพลงใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย”

Spotify เร่งสุดเสียง สนับสนุนศิลปินหญิงไทยตลอดทั้งปี

ทลายทุกขอบเขตด้วยดนตรี

คำแนะนำจากเหล่าศิลปินหญิงไทยที่มุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย:

I. ไล่ตามความฝัน

  • MILLI ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL – “อย่างน้อยอยากให้เริ่มลองทำดูเพราะการลองไม่ใช่เรื่องเสียหาย อยากสนับสนุนน้อง ๆ ให้ทำเช่นเดียวกัน ถ้าหากมัวแต่กล้า ๆ กลัวๆ ก็จะไม่มีทางได้รู้เลยว่าอะไรดีสำหรับเรา”
  • PiXXiE ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL – “ถึงน้อง ๆ ชาวไทยทุกคน จงกล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเอง เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำและอย่าปล่อยให้ใครมาชี้นำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเอง”

II.  ฉลองกับทุกความแตกต่าง และทุกสิ่งที่เป็นเรา

  •  PiXXiE ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL – “ความหลากหลายคือสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นเรื่องดีที่เรากล้าจะเป็นเรา และไม่ติดอยู่ในกรอบของ Beauty Standard หากพวกเราย้อนเวลากลับไปได้ เราอยากจะกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองให้เร็วกว่านี้ เพราะการได้เป็นตัวของตัวเองนี่แหละคือความสุขที่สุด ในแบบที่อะไรก็มาแทนไม่ได้
  • LANDOKMAI ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL – “แค่ทำในสิ่งที่คุณชอบทำต่อไป เพราะท้ายที่สุดแล้ว มันจะมีรางวัลตอบแทนความพยายามของคุณเสมอ ส่วนใครที่มีความฝันอยากที่จะเป็นศิลปิน เราขอบอกเลยว่าใคร ๆ ก็สามารถเป็นศิลปินได้ ขอแค่มุ่งมั่นและทำให้เต็มที่”

ร่วมค้นพบและสนับสนุนศิลปินหญิง ด้วยการเข้าไปฟังเพลย์ลิสต์พิเศษ สวัสดีวันสตรีสากล จาก Spotify ได้เลย

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved