cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

เผยผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dyson เทคโนโลยีสุดล้ำ สำหรับการทำความสะอาดบ้านอย่างชาญฉลาด

วันนี้ Dyson เปิดตัว 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับสุขอนามัยที่ดีในครัวเรือน พร้อมทั้งเผยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่รวบรวมระบบอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ขั้นสูง และระบบอัจฉริยะเข้าด้วยกัน เพื่อมอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่ดีที่สุด

  • หุ่นยนต์ดูดฝุ่นพร้อมแรงดูดทรงพลังกว่าที่เคย: Dyson 360 Vis Nav หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Dyson ที่มาพร้อมกับพลังดูดมากกว่าหุ่นยนต์รุ่นอื่นมากถึง 6 เท่า 
  • เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพที่สุด และเสียงรบกวนต่ำที่สุดจาก Dyson: เทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมประสิทธิภาพตัวกรองที่เพิ่มขึ้น และเสียงรบกวนต่ำกว่าที่เคย โดย Dyson Purifier Big+Quiet Formaldehyde ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานในพื้นที่กว้างเปิดโล่ง ด้วยความสามารถในการกระจายอากาศที่ถูกกรองแล้วได้ไกลถึง 10 เมตร ส่วนเครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier HEPA Big+Quiet Formaldehyde ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่เชิงพาณิชย์ต่าง ๆ อย่างสำนักงาน ร้านค้า หรือสถานีบริการ เพื่อความสะดวกที่มากกว่าที่เคย
  • เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังที่สุดของ Dyson: เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Gen5detect มาพร้อมกับมอเตอร์ Hyperdymium รุ่นที่ 5 สร้างแรงดูดทรงพลังที่สามารถดักจับไวรัสได้ เพื่อการทำความสะอาดบ้านให้หมดจดกว่าที่เคย
  • เครื่องดูดฝุ่นแบบเปียกเครื่องแรกของ Dyson: เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15s Detect Submarine และ Dyson V12s Detect Slim Submarine เปิดตัวพร้อมกับ
    หัวดูดทำความสะอาดลูกกลิ้งแบบเปียก Dyson Submarine ที่พร้อมมอบประสบการณ์การทำความสะอาดบ้านที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการดักจับสิ่งสกปรก กำจัดรอยเปื้อน และคราบฝังลึกได้ในเครื่องเดียว

แม้ในปีที่ผ่านมาเราจะพบว่าระยะเวลาในการทำความสะอาดบ้านของผู้คนนั้นลดลง แต่ยังคงใช้เวลา 25 นาทีต่อสัปดาห์ หรือเทียบเป็น 65 ชั่วโมงต่อปีในการดูดฝุ่นภายในบ้าน ดังนั้นระบบตรวจจับ ซอฟต์แวร์ และระบบอัติโนมัติ จึงเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของผลิตภัณฑ์ Dyson ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดูดฝุ่นหรือเครื่องฟอกอากาศ เพราะนวัตกรรม และเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นตัวขับเคลื่อนให้ผลิตภัณฑ์สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมอบการปฎิบัติการที่เหมาะสม ซึ่งการทำงานที่สอดคล้องกันนี้เริ่มตั้งแต่ตัวซอฟต์แวร์ที่ส่งผลต่อการตรวจจับที่แม่นยำ ระบบไฟฟ้า และระบบอัตโนมัติ รวมไปถึงกลไกภายในผลิตภัณฑ์อย่างมอเตอร์ ตัวกรอง และตัวดักจับอนุภาค หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถเข้าใจถึงสภาพแวดล้อมพร้อมตอบสนองได้อย่างอัตโนมัติ

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

นับเป็นอีกก้าวของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะจาก Dyson มาพร้อมกับพลังดูดทรงพลังที่สุดซึ่งมากกว่าผลิตภัณฑ์ดูดฝุ่นอื่นถึง 6 เท่า พร้อมได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่ทำให้หุ่นยนต์สร้างแผนที่ของสภาพแวดล้อมโดยรอบขณะกำลังเคลื่อนที่และสามารถระบุตำแหน่งของตัวเองไปพร้อมกันได้ (Simultaneous Localisation and Mapping) โดยหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav  มีระบบการมองเห็น 360 องศา พร้อมเลนส์
ฟิชอายแบบครึ่งวงกลมที่ช่วยในการจดจำตำแหน่งที่เคยไปมา ตรวจจับบริเวณที่ควรเข้าไปทำความสะอาด และสามารถสร้างแผนที่ฝุ่นในบ้านของคุณได้อย่างชาญฉลาด โดยมีระบบประมวลผลระดับสูงไว้เก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์ทั้ง 26 ตัวเพื่อมอบการทำงานรูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม รวมถึงการตรวจจับฝุ่น การหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และการตรวจจับผนัง เพื่อที่จะได้ทำความสะอาดได้แบบจรดขอบ และเข้าถึงทุกซอกทุกมุม

เผยผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dyson เทคโนโลยีสุดล้ำ สำหรับการทำความสะอาดบ้านอย่างชาญฉลาด

โดดเด่นด้วยด้ามแปรงใหม่ที่ทำงานแบบ Triple-action เต็มความกว้าง อย่างแปรงไนลอน ‘Fluffy’ สำหรับเก็บเศษขยะขนาดใหญ่ และเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทำหน้าที่ต้านไฟฟ้าสถิตเพื่อแยกฝุ่นผงขนาดเล็กออกจากพื้นแข็ง มาพร้อมขนแปรงไนลอนแบบแข็งที่สามารถใช้กับพื้นพรมได้ และระบบกันสั่นช่วงล่างแบบดูอัลลิงก์ (Dual link) ที่ช่วยให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นสามารถขึ้นไปยังพื้นต่างระดับได้สูงถึง 21 มิลลิเมตร และด้วยรูปทรงที่แบนและต่ำทำให้สามารถเข้าไปทำความสะอาดใต้เฟอร์นิเจอร์ได้ที่ความต่ำสุด 99 มิลลิเมตร หลังจากใช้งานไป 50 นาที6 ตัวเครื่องจะกลับไปชาร์จที่แท่นชาร์จโดยอัตโนมัติ และแอปพลิเคชัน MyDyson จะรายงานการทำความสะอาดหลังใช้งานในแต่ละครั้ง

“หุ่นยนต์ดูดฝุ่นควรเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาความสะอาดบ้านของคุณได้อย่างชาญฉลาดโดยที่ไม่จำเป็นต้องทำเอง การใช้งานเครื่องดูดฝุ่นเหล่านี้ต้องอาศัยอัลกอริทึมในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อน การตีความข้อมูลด้วยสิ่งที่เห็น ความสามารถในการตรวจจับฝุ่น รวมไปถึงเทคโนโลยีสำหรับมอเตอร์ที่ทรงพลัง ซึ่งวิศวกรของเราได้นำทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นของเรามาประยุกต์เข้ากับซอฟต์แวร์อัจริยะเพื่อพัฒนา Dyson 360 Vis Nav หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่ทรงพลังที่สุดของเรา” – เจค ไดสัน (Jake Dyson) หัวหน้าทีมวิศวกรของ Dyson (Chief Engineer at Dyson) กล่าว

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Big+Quiet Formaldehyde

เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่โล่งขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ส่วนเครื่องฟอกอากาศ Dyson HEPA Big+Quiet Purifier ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่เชิงพานิชย์ อย่างเช่นสำนักงาน ร้านค้า หรือสถานีบริการ โดยรูปร่างที่คล้ายกรวยของตัวเครื่องถูกออกแบบมาตามหลักการอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ที่ทำให้สามารถฟอกอากาศได้ไกลถึง 10 เมตร รวมถึงเซ็นเซอร์ใหม่สำหรับตรวจจับคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)7 จะช่วยระบุว่าควรฟอกอากาศตอนไหน

เผยผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dyson เทคโนโลยีสุดล้ำ สำหรับการทำความสะอาดบ้านอย่างชาญฉลาด

นอกเหนือจากความสามารถในการฟอกอากาศอันทรงพลังแล้ว Dyson Purifier Big+Quiet ยังถูกออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างเงียบเชียบ โดยทำให้เกิดเสียงเพียงแค่ 56 เดซิเบลเท่านั้น ทำให้นี่เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศที่เงียบแต่ทรงพลังที่สุดของ Dyson ตัวกรอง HEPA H13 มีอายุการใช้งาน 5 ปี สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กพิเศษได้ 99.95%8 ขณะที่ตัวกรองตัวใหม่อย่าง K-Carbon จะกำจัดก๊าซ9และไนโตรเจนออกไซด์ (NO2) ซึ่งเป็นมลพิษได้มากถึง 3 เท่า10 และแผ่นกรอง Selective Catalytic Oxidation (SCO) สามารถกำจัดฟอร์มาลดีไฮด์ได้ถาวรตลอดอายุการใช้งาน11 โดยเซ็นเซอร์จะตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคารอย่างต่อเนื่อง และจะรายงานผลอากาศแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน MyDyson12

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Gen5detect

ใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ Hyperdymium รุ่นที่ 5 สร้างพลังดูดที่ไม่มีใครเทียบได้ และมีความสามารถในการดักจับไวรัสภายในบ้านของคุณ เครื่องดูดฝุ่นไร้สายนี้มีตัวกรอง HEPA ภายในระบบถังปิดผนึกทั้งตัวเครื่อง โดยออกแบบมาเพื่อให้สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็ก 0.1 ไมครอนได้ถึง 99.99%13 พร้อมกับไซโคลน 14 ตัวที่สามารถคัดแยกฝุ่นออกจากกระแสลมโดยไม่ต้องสูญเสียพลังดูด14 จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะทำความสะอาดได้อย่างหมดจดในทุกครั้ง มาพร้อมกับหัวดูดทำความสะอาด Fluffy Optic ตัวใหม่ซึ่งมีความสว่างของแสงเลเซอร์และขนาดที่เพิ่มขึ้น15 จะทำให้คุณมองเห็นฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ชัดขึ้น 2 เท่าและรู้จุดที่ควรทำความสะอาดได้อย่างแม่นยำ โดยแบตเตอรี่ที่อัดแน่นไปด้วยพลังงานแบบถอดใส่ได้สามารถมอบพลังดูดให้คุณได้นานต่อเนื่องถึง 70 นาที

เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15s Detect Submarine

และเครื่องดูดฝุ่น Dyson V12s Detect Slim Submarine มาพร้อมกับหัวดูดทำความสะอาดลูกกลิ้งแบบเปียก Dyson Submarine ซึ่งสามารถปล่อยน้ำทำความสะอาดออกมาในปริมาณที่เหมาะสม สำหรับการกำจัดรอยเปื้อน คราบสกปรก และเศษขยะชิ้นเล็กบนพื้นแข็งได้อย่างหมดจด หัวดูดทำความสะอาดลูกกลิ้งแบบเปียกนี้ถูกออกแบบทางวิศวกรรมด้วยระบบไฮเดรชัน (Hydration) 8 จุด ที่ใช้ช่องแรงดันช่วยกระจายน้ำให้เต็มความกว้างของลูกกลิ้ง เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นเปียกจนเกินไปหลังการทำความสะอาด

เผยผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dyson เทคโนโลยีสุดล้ำ สำหรับการทำความสะอาดบ้านอย่างชาญฉลาด

ลูกกลิ้งมอเตอร์ไมโครไฟเบอร์สามารถกำจัดรอยเปื้อน คราบสกปรกฝังลึก และเศษขยะชิ้นเล็ก ครอบคลุมพื้นที่ถึง 110 ตารางเมตร ด้วยถังบรรจุน้ำขนาด 300 มิลลิลิตร แผ่นโลหะภายในจะแยกน้ำที่ปนเปื้อนกับสิ่งสกปรกออกจากหัวลูกกลิ้งและทิ้งในถังน้ำเสียที่แยกต่างหาก ผู้ใช้งานจึงสามารถมั่นใจได้ว่าฝุ่นและเศษขยะจะไม่กลับไปอยู่บนพื้นอีก การออกแบบหัวดูดทำความสะอาดลูกกลิ้งแบบเปียก Dyson Submarine มีรูปทรงต่ำและด้ามแปรงยาวซึ่งช่วยกำจัดฝุ่น คราบสกปรก และเศษขยะชิ้นเล็กที่อยู่ใต้เฟอร์นิเจอร์หรือจุดที่เข้าถึงยากได้อย่างง่ายดาย

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved